Mẹ vợ tặng nhà không cho tôi đứng tên, lời thủ thỉ của vợ khiến tôi rất vui nhưng tôi vẫn từ chối vì lý do này

Tôi là một chàng trai tỉnh lẻ, còn Hiên vợ tôi thì lại là con gái nhà đài các. Sau khi cưới mẹ vợ ngỏ ý tặng chúng tôi căn nhà nhưng lại không cho tôi đứng tên.

Tôi quê gốc ở Hà Nam, lớn lên trong một gia đình bố mẹ làm nông. Nhà tôi đông anh em nên ngay từ nhỏ tôi đã ý thức được việc mình là anh cả thì phải thay bố mẹ gánh vác gia đình. Vì thế, tôi học rất tốt, sau khi tốt nghiệp đại học cũng nhanh chóng kiếm được công việc ổn định.

Thế nhưng, bố mẹ ngày càng già yếu, tôi phải lo cho 2 đứa em ăn học đại học nên dù đi làm được 6 năm tôi vân chưa tích cóp được bao nhiêu.

28 tuổi tôi kết hôn với Hiên. Vợ tôi là con gái nhà đài các. Nếu so gia cảnh thì tôi và cô ấy khác nhau một trời một vực nhưng sự khác nhau ấy lại không làm thay đổi được tình yêu giữa chúng tôi, mặc dù trước đây mẹ Hiên có tỏ vẻ không đồng ý một chàng rể như tôi.

{keywords}
Ảnh minh họa

Suốt 3 năm yêu nhau, chúng tôi cũng chia tay nhau vài lần nhưng rồi nhận ra đối phương chính là mảnh ghép chẳng thể tách rời được nên quyết định nắm tay nhau cùng vượt qua tất cả.

Sau khi cưới, vợ chồng tôi thuê một căn chung cư nhỏ để sinh sống. Dự định thời gian nữa tiết kiệm thêm chút tiền cũng sẽ mua một căn nhà để cuộc sống ổn định hơn.

3 tháng sau cưới, vợ tôi có bầu. Hiên từ nhỏ đã được nuông chiều nên sức khỏe yếu, mang thai nghén ngẩm khiến cô ấy vô cùng mệt mỏi.

Xót con gái, mẹ vợ tôi ngỏ ý đưa Hiên về nhà bà dưỡng thai nhưng sợ tôi buồn nên vợ tôi nhất định không đi.

Thấy thế, mẹ vợ tôi gọi chúng tôi đến và nói sẽ mua cho chúng tôi một căn nhà. Đương nhiên, vợ tôi thì vui hết nấc nhưng tôi thì lại không sao mà cười được vì lâu nay tôi vốn không quen sống dựa dẫm vào người khác.

Vả lại, khi cưới Hiên, tôi đã hứa với bố mẹ vợ nhất định sẽ mang lại hạnh phúc cho cô ấy.

Mẹ vợ nói thẳng rằng căn nhà mới sẽ chỉ có mình Hiên được đứng tên, vì suy cho cùng nhà nội không góp đồng nào thì đương nhiên không được đứng tên.

Tôi hiểu những suy nghĩ sâu xa trong lòng mẹ vợ, bà sợ nếu sau này chúng tôi có ly hôn thì con gái bà sẽ mất một nửa tài sản.

Lúc này tôi quyết tâm bỏ qua lòng tự ái, tôi sẽ kiếm tiền và sau này nhất định sẽ mua một căn nhà bằng những đồng tiền vợ chồng tôi kiếm được và đứng tên 2 vợ chồng.

Thế nhưng, hôm đó, từ nhà mẹ vợ về, vợ ôm lấy tôi từ đằng sau và thủ thỉ rằng cô ấy rất hiểu sự khó xử của tôi nhưng tôi cứ yên tâm, sau khi thủ tục mua nhà hoàn tất, cô ấy sẽ làm thủ tục để hai vợ chồng cùng đứng tên.

Thấy vợ nói thế tôi thực sự rất vui vì em biết nghĩ cho tôi nhưng tôi cũng từ chối đề nghị của vợ vì mẹ vợ nói rất đúng, đó là tiền bà mua cho con gái mà.

Tôi ôm vợ vào lòng và cảm ơn em vì luôn nghĩ đến cảm nhận của tôi. Cho đến giờ tôi vẫn thấy từ chối lời đề nghị đứng tên sổ đỏ cùng cô ấy là quyết định sáng suốt.

Phi Hùng

Chỉ vì 5kg ổi, mẹ chồng nhất quyết đuổi tôi về ngoại, chồng thì bỏ đi không nhắn một lời

Chỉ vì 5kg ổi, mẹ chồng nhất quyết đuổi tôi về ngoại, chồng thì bỏ đi không nhắn một lời

Tôi ức quá nói thẳng rằng tôi mua bằng tiền của tôi, tôi cho ai là quyền của tôi. Chồng tôi vẫn không bỏ qua, giật tung cả túi ổi.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !