Mẹ mất vì tai nạn, bố mắc bệnh hiểm nghèo lo tương lai cho 4 đứa con thơ dại

Trên đường về giúp mẹ gieo lúa, chị Phan Thị Hồng không may gặp tai nạn qua đời, để lại người chồng bệnh tật cùng 4 đứa con thơ dại. Nhìn những nét mặt thơ ngây với vành khăn trắng trên đầu, nhiều người không cầm được nước mắt.

{keywords}
Nhìn những đứa trẻ ngây thơ ngồi bên linh cữu mẹ

Khoản 9h sáng 13/1/2022, sau khi chở con đến trường, chị Phan Thị Hồng (32 tuổi, trú tại thôn Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) điều khiển xe máy về xã Sơn Lộc (cùng huyện) để giúp mẹ đẻ gieo lúa vụ Đông Xuân.

Khi đến thôn Sơn Thủy (xã Mỹ Lộc), một chiếc xe máy bất ngờ từ trong ngõ đi ra khiến chị Hồng không kịp xử lý tình huống, va chạm xảy ra, chị bị ngã xuống giữa đường. Chưa kịp đứng dậy, người phụ nữ bất hạnh bị xe ô tô khách cán qua người dẫn đến tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi người mẹ trẻ, để lại 4 con thơ 1 trai 3 gái, cháu đầu 11 tuổi, cháu út mới 3 tuổi. Trong căn nhà trống trải, nhìn 4 đứa con thơ dại với vành khăn trắng trên đầu, nhiều người không cầm được nước mắt.

Vốn làm nghề lắp điện nước thuê, từ trước tới nay, anh Trần Dũng (SN 1985, chồng nạn nhân) chủ yếu thi công tại địa phương và các khu vực lân cận với tiền công khoảng 300.000 đồng/ngày nhưng lúc có việc lúc không. Thu nhập không ổn định nên gần đây anh theo nhóm thợ đi làm xa.

Trở về từ Ninh Bình sau khi nhận được tin dữ, anh bàng hoàng khi đã vĩnh viễn mất đi người vợ tần tảo, chịu thương chịu khó, giờ đây chỉ còn lại di ảnh trên bàn thờ nghi ngút khói hương.

Ngồi tiếp chuyện PV, anh Dũng buồn bã chia sẻ, đầu tháng 12/2021, anh đi lắp điện nước công trình tại Hải Phòng rồi vừa chuyển lên Ninh Bình. Do chiếc máy điện thoại “cục gạch” đã bị hỏng nên thỉnh thoảng vợ chồng anh mới liên lạc với nhau qua máy của một người bạn.

{keywords}
Họ hàng, bà con thôn xóm ngậm ngùi xót thương đưa tiễn chị Hồng về nơi an nghỉ cuối cùng.

“Tối hôm trước khi mất, vợ vừa gọi điện hỏi thăm sức khỏe. Tôi định bụng chờ đến ngày 15/1 thì nhận tiền công để gửi về trả lãi ngân hàng và giúp vợ chút tiền thăm hỏi, đình đám, nào ngờ...”, giọng anh Dũng nghẹn lại rồi bỏ dở câu nói, những giọt nước mắt cố kìm nén trào ra.

Cũng theo anh Dũng, mấy năm gần đây, cả 2 vợ chồng liên tiếp trải qua nhiều căn bệnh hiểm nghèo, gia đình lâm vào tình cảnh hết sức éo le, bi đát, tưởng chừng không vượt qua được. Đầu 2016, sau khi xây nhà từ số tiền bán một nửa diện tích đất vườn, hàng loạt tai ương liên tục ập xuống.

Tháng 9/2016, xây xong phần thô của căn nhà nhỏ, anh Dũng phát hiện bị giãn tĩnh mạch máu thực quản độ 3 và xơ gan, phải ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) chữa trị nên không có tiền để hoàn thiện. Thời điểm đó, do anh chưa có bảo hiểm y tế nên chi phí hết trên 200 triệu đồng.

Vừa ổn định sức khỏe được một thời gian thì năm 2018, anh Dũng bị vỡ mạch máu lần 2. Thời điểm này anh đã được hưởng chế độ hộ nghèo nên có giảm được phần nào. Tuy nhiên, do mỗi ngày phải mua thuốc hết 8-10 triệu đồng nên cũng rất tốn kém. Toàn bộ chi phí trị bệnh hết khoảng 120 triệu đồng.

Chưa kịp ổn định cuộc sống thì tháng 12/2019 chị Hồng bị đau ruột thừa phải mổ cấp cứu, mở đầu chuỗi ngày nằm viện triền miên suốt 8 tháng trời.

Sau khi mổ ruột thừa được 1 tuần nhưng vẫn thấy đau, kiểm tra thì phát hiện chị bị u nang buồng trứng. Mổ xong về nhà được 1 thời gian ngắn lại tiếp tục bị đau và phát hiện ung thư tử cung, phải quay lại bệnh viện để mổ. Đến tháng 5/2020, anh Dũng đưa vợ ra Bệnh viện K (Hà Nội) tia xạ thì bệnh tình mới ổn định.

Trong suốt 4 năm trời, 2 vợ chồng phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật tại nhiều bệnh viện từ trung ương tới địa phương, phải vay mượn khắp nơi để chữa trị nên kinh tế gia đình kiệt quệ, trong nhà không có vật gì đáng giá. Hiện tại, tổng số tiền đến nay gia đình còn nợ trên 300 triệu đồng.

{keywords}
Mẹ gặp nạn tử vong, bố mắc bệnh hiểm nghèo, tương lai của 4 con thơ sẽ ra sao?

Trong câu chuyện với PV, anh Dũng luôn nhắc đến người vợ xấu số của mình với một niềm tiếc thương vô hạn. Sau khi kết hôn thì lần lượt 4 đứa con chào đời, Trần Anh Tiến (SN 2010, học lớp 6 Trường THCS Mỹ Lộc); Trần Nhật Kim Oanh (SN 2012, lớp 4), Trần Uyển Nhi (SN 2014, lớp 2) cùng học Trường Tiểu học Mỹ Lộc; Trần Thị Ngọc Diễm (SN 2018, mầm non 3 tuổi).

Mặc dù cuộc sống tuy nghèo khó nhưng vợ chồng luôn đồng cam cộng khổ, động viên nhau vượt qua khó khăn. Nhà có hơn 1 sào ruộng, mỗi năm thu hoạch được khoảng 5 tạ lúa. Những lúc nông nhàn, chị Hồng đi rửa bát tại các nhà hàng, quét rác, dọn dẹp vệ sinh, kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống.

Do bận bịu con nhỏ nên chị không đi làm thường xuyên được. Chị cũng chỉ loanh quanh trong vùng nên công việc không đều, mỗi tháng thu nhập khoảng 3 - 4 triệu đồng, cùng chồng vun vén gia đình.

Đầu năm 2021, được sự hỗ trợ của người thân, bạn bè, vợ chồng anh quyết định trát lại ngôi nhà cho ấm cúng. Thấy bệnh tình của cả hai vợ chồng có phần thuyên giảm, anh em họ hàng, bà con lối xóm vui mừng, động viên chia sẻ. Những tưởng rồi mọi cơ cực sẽ dần qua, ngờ đâu tai họa ập đến, cướp đi người vợ tảo tần khi tuổi còn quá trẻ.

Rồi đây 4 đứa con thơ biết nương tựa vào đâu khi người cha mắc bệnh nan y, không biết sống chết khi nào, hai bên nội ngoại cũng rất khó khăn. Bà nội đã mất do bị ung thư, ông nội ngoài 70 tuổi bị bệnh Parkinson (chân tay run giật) cùng với tiểu đường, không đi lại được phải nằm một chỗ. Gia đình các bác cũng hoàn cảnh không kém, phải vất vả mưu sinh, cuộc sống hết sức chật vật.

Trăn trở lớn nhất của anh Dũng là thời gian tới, việc lo ăn mặc, học hành cho các con còn chưa đủ, còn món nợ chưa thể trả; thân mang trọng bệnh, không biết ngày mai sống chết ra sao, lỡ có mệnh hệ gì thì các con sẽ bơ vơ côi cút.

{keywords}
Ngôi nhà mới được hoàn thiện gần 1 năm nay, tiền vật liệu và công thợ chưa trả hết.

Trao đổi với PV Infonet, ông Trần Sỹ Lương, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc cho biết, gia đình anh Dũng thuộc diện hộ nghèo của xã từ nhiều năm nay. Tai nạn đáng tiếc đã cướp đi sinh mạng của người vợ, từ nay, một mình anh Dũng vừa phải tiếp tục chống chọi với bệnh tật, vừa phải bươn chải lo cho các con thơ nên sẽ rất khó khăn.

Về phía địa phương, UBND xã và MTTQ xã sẽ trích một phần kinh phí để động viên, chia sẻ với gia đình, tuy nhiên trong điều kiện nguồn lực có hạn, rất mong muốn các nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ, động viên anh Dũng để sớm vượt lên đau thương, ổn định cuộc sống, nhất là đảm bảo cho các cháu nhỏ được đi học như bạn bè cùng trang lứa.

Thanh Hóa: 4 người trong gia đình tử nạn sau va chạm với ô tô tải

Thanh Hóa: 4 người trong gia đình tử nạn sau va chạm với ô tô tải

Khi đang điều khiển xe máy chở theo vợ cùng 2 con, anh Thu xảy ra va chạm với ô tô tải khiến 4 người trên xe máy tử vong.

Trần Hoàn

Chuyện ấm áp tình người ở khu chung cư bình dân TPHCM

Cuộc sống của gia đình tôi ngày một tốt hơn, nhiều khi muốn chuyển đến một chỗ ở tiện nghi, nhưng cái tình người ở chung cư đã níu chúng tôi lại.

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !