"Mẹ đừng đón con, xấu hổ lắm", câu nói của con trai khiến mẹ bừng tỉnh

Người mẹ ngạc nhiên khi bỗng dưng con trai cưng đề nghị chị đừng đến đón ở trường nữa. Nghe được lý do, người mẹ sốc đến không nói nên lời nhưng nghĩ kỹ lại, lời con trai có vẻ chí lý.

Một đêm nọ, con trai nhỏ tần ngần hồi lâu rồi lại gần thủ thỉ với tôi: "Mẹ ơi, mai mẹ đừng đón con nữa. Mẹ bảo dì Út đến đón con nhé!".

Tôi giật mình ngạc nhiên hỏi: "Con muốn dì Út đón hả? Mẹ đón con không được sao?".

Con trai suy nghĩ mãi một lúc thì thành thật nói: "Vì các bạn trong lớp khen dì Út mặc váy hoa rất đẹp. Mỗi lần dì đến đón các bạn đều thích chơi với dì. Còn mẹ đón con toàn mặc đồ xấu. Con xấu hổ lắm!".

Thú thật, tôi có chút thất vọng vì hóa ra bấy lâu trong lòng con trai, mẹ nó không phải là người đẹp nhất mà chỉ là người mẹ lôi thôi, ăn mặc xấu xí.

Vì quá bận rộn và cảm thấy không cần thiết nên sau khi sinh con rồi, tôi ngày càng ăn mặc đơn giản và không quan tâm mấy đến việc tút tát vẻ bề ngoài. Không ngờ vì sự xuề xòa này lại khiến cho con trai cảm thấy xấu hổ, không muốn tôi đến đón ở trường.

Tôi hiểu rằng con còn nhỏ và bản năng của những đứa trẻ sẽ dễ dàng đánh giá người khác chỉ dựa vào vẻ bề ngoài. Làm sao tôi trách con được chứ? Có đứa trẻ nào không thấy tự hào khi mẹ mình xinh đẹp? Có đứa trẻ nào không hạnh phúc khi mẹ luôn rạng rỡ tươi tắn mỗi lần đến đón con ở trường?

Đừng nghĩ trẻ con không biết gì. Thực tế ngay từ khi còn rất nhỏ, chúng đã biết phân biệt đẹp xấu và khiếu thẩm mỹ sẽ phát triển dần theo thời gian. Một nhà tâm lý học trẻ em từng nói: "Ý thức thẩm mỹ xuất hiện trong thời thơ ấu của một đứa trẻ sẽ ảnh hưởng đến khí chất và năng lực thẩm mỹ của nó trong suốt cuộc đời".

Với vai trò là người thầy đầu tiên của con, phụ huynh nên dẫn dắt con bằng chính bản thân mình, hướng dẫn trẻ hiểu đúng về "cái đẹp" và đừng bóp nghẹt bản chất yêu cái đẹp của trẻ. Việc người mẹ càng chăm chút cho bản thân, chú ý ăn mặc gọn gàng, đẹp đẽ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự tự tin và tính cách của trẻ khi lớn lên.

Một người mẹ biết yêu thương, chăm sóc cho chính mình sẽ có thái độ tích cực đối với cuộc sống. Với tinh thần trẻ trung và tích cực, những người mẹ sẵn sàng dành thời gian "tút tát" lại bản thân và chính tình yêu cuộc sống này sẽ trở thành tiền đề giúp cho con cái họ sống tốt đẹp hơn.

Những người mẹ biết coi trọng ngoại hình của bản thân phản ánh mong muốn theo đuổi chất lượng cuộc sống. Cho dù trong hoàn cảnh nào, họ cũng không muốn bản thân xuề xòa, xấu xí. Ngay cả khi rơi vào hoàn cảnh khốn cùng, họ cũng giữ cho mình sự chỉn chu cơ bản vì họ tin tưởng vào tương lai tốt đẹp.

Với việc theo đuổi chất lượng cuộc sống, những người mẹ không chỉ cố gắng làm cho cuộc sống tốt đẹp, nhiều màu sắc hơn mà còn nỗ lực tạo ra sự no đủ và cho con cái của họ môi trường phát triển tốt nhất. Dưới sự ảnh hưởng của mẹ, con cái sẽ nâng cao khiếu thẩm mỹ, biết trân trọng bản thân và có mục tiêu trong cuộc sống. Tương lai của những đứa trẻ này sẽ là con đường rộng mở.

Người ta luôn nói rằng con cái chính là tấm gương của cha mẹ. Vậy nên không khó để nhận thấy rằng khi mẹ không biết chăm chút thì đứa trẻ tự nhiên cũng luộm thuộm, thô kệch. Nếu mẹ sống không ngăn nắp thì con cái sẽ thiếu tính gọn gàng. Và những người mẹ xinh đẹp, tinh tế, chắc chắn con cái cũng sẽ luôn trân trọng cái đẹp, biết sống ngăn nắp và sạch sẽ.

Không có mâu thuẫn giữa yêu thương con cái và yêu thương chính mình. Cũng không có mâu thuẫn giữa vẻ đẹp của bản thân và việc chăm sóc, nuôi dạy con cái. Một người mẹ có thể vừa xinh đẹp vừa có khả năng giáo dục con tuyệt vời.

(Nguồn: 163)

Cho con gái bú mẹ tới 5 tuổi và chưa định cai sữa, người mẫu Coco Austin gây tranh cãi

Cho con gái bú mẹ tới 5 tuổi và chưa định cai sữa, người mẫu Coco Austin gây tranh cãi

Cô con gái Chanel 5 tuổi của người mẫu Coco Austin vẫn tiếp tục bú sữa mẹ và cả gia đình đều ủng hộ.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !