Mẹ chồng vượt 800km, tiếp tế 250kg đồ ăn cho con cháu trên thành phố

Lo sợ con cháu sống khó khăn, người mẹ già đã vượt 800 km để tiếp tế 250 kg đồ ăn cho con cháu trên thành phố Thượng Hải. 

Người mẹ già đã vượt quãng đường dài 800 km để chuyển số thực phẩm nặng tới 250 kg cho gia đình con trai đang sống ở thành phố Thượng Hải của Trung Quốc. Người mẹ tiếp tế số lượng lớn thực phẩm vì nghĩ gia đình con trai đang gặp khó khăn khi đi mua thực phẩm và đồ thiết yếu do những quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 mà thành phố Thượng Hải đang thi hành.

Theo Henan TV, người mẹ đã bắt xe buýt đường dài để di chuyển từ quê nhà ở thành phố Khai Phong của tỉnh Hà Nam để tới Thượng Hải vào cuối tháng Bảy.

{keywords}
Người mẹ chồng vượt 800 km để tiếp tế 250 kg đồ ăn cho con cháu ở thành phố Thượng Hải. (Ảnh: SCMP)

Trước khi lên đường, bà đã mua sẵn và đóng gói các chai dầu ăn, bột mỳ, rau tươi, hoa quả, tỏi ngâm giấm vào trong túi hành lý.

“Tôi nghĩ mẹ chồng đã mua mọi thứ bà có thể mua ở quê nhà”, người con dâu chia sẻ.

Theo người con dâu, mẹ chồng chọn cách đi xe buýt đường dài thay vì đi tàu hỏa, bởi đơn vị điều hành đường sắt không cho phép bà mang theo khối lượng hàng hóa lớn như vậy lên tàu.

“Bà nghĩ rằng chúng tôi vẫn đang phải sống khó khăn do ảnh hưởng của những giới hạn phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bà nói bà cảm thấy buồn cho con cháu và không biết tới khi nào mới có thể thăm chúng tôi lần tới. Do đó, bà đã gói ghém số thực phẩm nhiều nhất có thể”, người con dâu tiết lộ.

Thành phố Thượng Hải đã cho xóa bỏ lệnh phong tỏa toàn thành phố kéo dài 2 tháng vào ngày 1/6. Hiện tại, nhịp sống ở Thượng Hải đang dần quay trở lại bình thường.

Trong thông báo vào ngày 14/8, Ủy ban Giáo dục thành phố Thượng Hải cho hay toàn bộ trường học bao gồm mầm non, tiểu học và cấp 2 trong thành phố sẽ hoạt động trở lại vào ngày 1/9, sau nhiều tháng bị đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo đó, tất cả học sinh và giáo viên cần phải làm xét nghiệm Covid-19 trước khi rời khỏi trường học mỗi ngày. Ngoài ra, Ủy ban Giáo dục thành phố Thượng Hải kêu gọi giáo viên và học sinh thực hiện 14 ngày “tự giám sát sức khỏe” bằng cách không rời khỏi thành phố trước ngày tựu trường.

Hồi giữa tháng Ba, Thượng Hải đã cho đóng cửa tất cả trường học chỉ trước vài tuần thông báo cho phong tỏa 2 tháng toàn thành phố để đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19.

Vào tháng Sáu, một số trường cấp 2 và cấp 3 đã cho phép học sinh được tới trường học, nhưng phần lớn vẫn học ở nhà.

Với nhiều người dân Thượng Hải, thông tin các trường học được phép mở cửa trở lại là tín hiệu đáng mừng, nhưng nỗi lo về nguy cơ tái phong tỏa vẫn còn, bởi Trung Quốc tiếp tục thi hành chính sách “zero Covid-19”.

Chính sách "không ca nhiễm Covid-19" tại Trung Quốc tập trung vào thi hành lệnh phong tỏa, xét nghiệm đại trà và cách ly những người có kết quả xét nghiệm âm tính hoặc tiếp xúc gần với các ca bệnh tại những cơ sở của chính quyền địa phương. 

Thượng Hải, thành phố đông dân nhất ở Trung Quốc, cũng sẽ tiếp tục yêu cầu người dân làm xét nghiệm Covid-19 hàng tuần và miễn phí test Covid-19 cho tới cuối tháng Chín nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Vùng dịch nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc đang là tỉnh Hải Nam, nơi ghi nhận 494 ca mắc Covjd-19 phát triệu chứng và 846 trường hợp không phát triệu chứng vào ngày 13/8.

TQ: Trường học đánh giá học sinh qua giấy chứng nhận tiêm phòng của người nhà

TQ: Trường học đánh giá học sinh qua giấy chứng nhận tiêm phòng của người nhà

Một số trường bị phát hiện đưa giấy chứng nhận tiêm phòng vắc xin Covid-19 của người già trong nhà vào quá trình đánh giá năng lực của học sinh. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !