Mẹ chồng giục tôi đưa con trai về quê cho bà nuôi giúp nhưng lý do thật đằng sau quá sốc

Tôi vốn có tư tưởng là “con mình thì mình nuôi” nên không bao giờ trông chờ vào sự giúp đỡ của hai bên nội ngoại.

Vợ chồng tôi kết hôn hơn 5 năm, có 2 con đủ nếp đủ tẻ. Con trai thứ 2 mới được 1 tuổi rưỡi nhưng tôi đã quyết định cho con đi lớp mầm non.

Thú thực, một người mẹ 2 con như tôi lúc nào cũng “vắt chân lên cổ” để hoàn thành việc ở công ty, việc nhà và chăm sóc con nhỏ. Vậy nên đôi khi tôi cũng cảm thấy có lỗi vì không dành được nhiều thời gian hơn cho các con.

Tuần trước, mẹ chồng gọi điện và đề nghị vợ chồng tôi cho con trai về quê sống với ông bà nửa năm. Dù cho tôi giải thích rằng mình muốn gần con, sợ con ốm đau thì ông bà vất vả đêm hôm… nhưng mẹ chồng vẫn khăng khăng muốn nuôi con giúp.

Bà bảo rằng bà muốn gần cháu cho vui tuổi già và san sẻ công việc, đỡ đần con dâu, vậy mà con dâu vẫn không biết điều. Tới đoạn căng thẳng, mẹ chồng còn bắt chồng tôi lựa chọn chiều theo ý mẹ hay vợ.

Lúc này chồng tôi lại ngỏ ý ủng hộ mẹ anh. Anh bảo rằng bản thân mình là con trai duy nhất nhưng không ở nhà phụng dưỡng bố mẹ được nên bây giờ có thể cho cháu về với ông bà. Chồng còn trách tôi không nghĩ cho lòng hiếu thảo của anh.

Ảnh minh họa

Trong lúc tôi vô cùng ấm ức, chưa biết phải giải quyết ổn thỏa chuyện này thế nào thì chị chồng gọi cho tôi. Chị ấy chia sẻ một chuyện làm tôi rất sốc.

Hóa ra là mẹ chồng tôi vừa rồi bị ngã rồi ngất lịm lúc gần sáng. Mặc dù qua thăm khám thì vết thương không quá nghiêm trọng nhưng bà trở nên lo lắng rất nhiều. Bà đã tìm tới thầy bói để xem vận hạn của bản thân. Thầy bói nói rằng bà còn cái hạn nặng hơn trong vài tháng tới, muốn “giải hạn” thì phải làm lễ cúng bái và có người thân tuổi Sửu ở bên gánh đỡ. Vừa hay, con trai tôi là tuổi Sửu nên bà mới nảy ý muốn có cháu ở cùng.

Chị chồng còn bảo là bà không muốn cho chúng tôi biết chuyện này vì sợ cách giải hạn mất linh nghiệm. Chị khuyên tôi hãy lựa theo mong muốn của bà để bà ổn định tâm lý, tránh khắc sâu mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu.

Sau khi biết lý do thật sự khiến mẹ chồng đòi nuôi cháu, tôi càng thêm bức xúc với các trò mê tín. Tôi định về quê tìm gặp người thầy bói ấy để làm tanh bành mọi chuyện. 

Thế nhưng, chị chồng lại bày cho tôi một kế là tìm gặp tên thầy bói kia, cho hắn ít tiền để hắn tìm cách khác “giải hạn” cho mẹ chồng. Biết rằng đây cũng là một cách dễ giải quyết nhưng tôi vẫn thấy nó dối trá làm sao. Đồng tiền mà tôi vất vả kiếm được chẳng lẽ lại phải dâng cho kẻ buôn thần bán thánh?

Hiện tại, mẹ chồng vẫn giục tôi đưa con trai về quê. Tôi nên làm theo kế của chị chồng hay là tìm cách đón luôn bà ra ở cùng chúng tôi vài tháng cho qua đoạn ‘hạn nặng’? Nếu đón bà ra thì nên tìm lý do gì để bà không thể từ chối? 

Lanchi…@gmail.com

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !