Mẹ chồng “có chuyện”, vợ mới chịu về thăm

Mẹ mong gặp mặt con cháu, nhưng phải đến lúc mẹ nhập viện, vợ tôi mới miễn cưỡng xếp đồ đạc về quê.

Từ lúc bước sang ngưỡng tuổi 70, sức khỏe của mẹ tôi kém hẳn. Nếu trước đây mỗi tháng tôi thu xếp về với mẹ một, hai lần thì khi dịch ập tới, tôi chỉ có thể gặp mẹ qua những cuộc video call.

Tuy rằng ở quê có anh chị Hai chăm sóc mẹ, nhưng tôi biết mẹ vẫn mong gia đình đứa con trai út về chơi, nhất là khi thành phố đã dừng giãn cách xã hội. 

Vợ tôi viện đủ lý do để không về quê thăm mẹ khi bà yếu mệt - Ảnh minh họa

Vợ tôi viện đủ lý do để không về quê thăm mẹ khi bà yếu mệt (Ảnh minh họa)

Trong khi mẹ lúc nào cũng mong ngóng đứa con dâu “mấy tháng trời không gặp” thì vợ tôi lại có thể mặc kệ để lo cho những dự án chưa hoàn thành.

Có thể nói vợ tôi là người của công việc. Là phó phòng một công ty, vợ tôi bận bù đầu, chưa kể em luôn hướng đến vị trí trưởng phòng trong tương lai. Chuyện nhà cửa, con cái, em để tôi quán xuyến một chút cũng không sao, khi nào quá mệt chúng tôi sẽ thuê giúp việc theo giờ. Nhưng điều khiến tôi buồn nhất ở vợ chính là sự thờ ơ với mẹ chồng, gia đình chồng.

Vài ngày trước, tôi nhận được tin mẹ yếu, ăn uống khó khăn. Bình thường, mỗi lần mẹ mệt sẽ lên TPHCM thăm khám. Nay vì đi lại bất tiện nên mẹ muốn nghỉ ngơi ở nhà, không chịu đi bệnh viện. Mẹ bệnh chỉ trông cậy vào một tay chị Hai chăm sóc. Gọi điện thoại về, thấy mẹ gầy yếu, thấy chị bạc tóc vì thức đêm lo cho mẹ, tôi ứa nước mắt.

Ngay chiều hôm ấy, tôi bàn với vợ về quê để thăm và khuyên mẹ đi viện. Không ngờ vợ bảo: “Người già đau ốm là chuyện bình thường, chưa kể lúc này ở quê đang chuyển lạnh. Do thời tiết nên bà mệt thôi. Em mới đi làm lại chưa đầy một tháng, giờ xin nghỉ thì công việc đùn đẩy cho ai”.

Hai vợ chồng lời qua tiếng lại. Rốt cuộc, vợ tôi vẫn không chịu về quê. Cô ấy hết viện lý do công việc, rồi lại cho rằng đi lại khó khăn.

Quá mệt mỏi, tôi nói sẽ về quê một mình. Vợ tôi buông thõng: “Anh muốn làm gì thì làm, mẹ vẫn ở nhà đấy thôi, nếu có chuyện thì mẹ đã vào viện”.

Sao vợ tôi có thể lạnh lùng nói ra những lời ấy khi mẹ chồng đang bệnh? Tôi biết nhiều người già sợ cảm giác phải nằm viện, sợ ngay cả lúc nhắm mắt xuôi tay không được ở trong mái nhà quen thuộc. 

Sau trận cãi nhau, vợ tôi vẫn chốt lại bằng một câu: “Anh yên tâm, nếu mẹ "có chuyện" thật, em sẽ về, thậm chí là sẽ cố gắng đưa con về cùng”.

Sự chịu đựng của tôi đã căng hết mức, nên không muốn nói gì thêm với vợ nữa.

Tôi sững sờ và thất vọng vì sự vô tâm của vợ - Ảnh minh họa

Tôi sững sờ và thất vọng vì sự vô tâm của vợ (Ảnh minh họa)

Khuya hôm ấy, chị Hai gọi điện, báo tin mẹ phải nhập viện. Bác sĩ nói mẹ đã rất yếu. Chị Hai không quên nói tôi tranh thủ về ngay, mẹ chỉ có một mong mỏi là gặp con cháu lúc này. Vợ tôi ngồi ngay đó, nghe hết cuộc nói chuyện, gương mặt có chút bần thần.

Tôi lặng lẽ xếp đồ để lo về quê, vợ tôi cũng lẳng lặng làm theo. Đáng lẽ chúng tôi sẽ về với một tâm trạng khác, với sự đồng lòng thương yêu, lo lắng cho mẹ. Nhưng giờ đây, tôi chẳng còn tâm trí nào để ý đến cảm xúc của vợ. Giá mà em đừng buông ra những lời lẽ vô tâm, cho rằng mẹ “có chuyện” thì mới về.

Giờ thì mẹ đã vào viện thật, liệu em có cảm thấy áy náy với những gì đã nói ra?

G.Hưng

Mẹ chồng ép con dâu 'cau điếc' phải ly hôn nhưng nhân vật xuất hiện 3 năm sau khiến bà tái mặt

Mẹ chồng ép con dâu 'cau điếc' phải ly hôn nhưng nhân vật xuất hiện 3 năm sau khiến bà tái mặt

Sau khi về làm dâu, dù luôn cố gắng lấy lòng mẹ chồng nhưng Quỳnh vẫn bị ép chia tay vì lý do “cau điếc”.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !