Mẹ CEO 16 tuổi chia sẻ kinh nghiệm nuôi dưỡng đam mê của trẻ
Nuôi dưỡng đam mê của trẻ bắt đầu từ việc ủng hộ sự tò mò ngay từ khi còn ở độ tuổi khám phá thế giới là cách gia đình CEO 14 tuổi Mikaila Ulmer áp dụng thành công với con gái của mình.
Cô bé Mikaila Ulmer sáng lập thương hiệu nước chanh đóng chai nổi tiếng ở Mỹ |
Cô bé Mikaila Ulmer sinh năm 2005, sinh sống ở Austin, Texas, Mỹ nổi tiếng sau khi xuất hiện cùng cha trong chương trình truyền hình Shark Tank của Mỹ năm 2015. Cô bé da màu nhanh chóng gây thiện cảm và thành công kêu gọi được khoản đầu tư lên tới 60.000 USD từ các 'cá mập'.
Thương hiệu nước chanh đóng chai 'Me & The Bees Lemonade' của Mikaila Ulmer ngày một phát triển và đến năm 2018 đã bán tại 500 cửa hàng ở Mỹ với hơn 360.000 chai mỗi năm. Tính đến tháng 2/2020, thức uống có công thức gia truyền của Mikaila Ulmer đã có mặt ở hơn 1.500 cửa hàng trên toàn nước Mỹ.
Mikaila Ulmer bắt đầu bán nước chanh từ khi 4 tuổi, cô bé lấy cảm hứng từ công thức gia truyền có từ những năm 1940 của bà và mật ong của địa phương.
Đằng sau kỳ tích thành công của cô bé khởi nghiệp từ khi 4 tuổi này không chỉ là sự nỗ lực của bản thân mà còn phải kể tới sự giáo dục bài bản, áp dụng cách nuôi dạy giúp con sớm thành công của gia đình.
Ủng hộ đam mê, sự tò mò của trẻ ở tuổi khám phá thế giới là bí quyết nuôi dạy con của bà D’Andra Ulmer. |
Bà D’Andra Ulmer, mẹ của Mikaila từng chia sẻ trên tờ Esence rằng với gia đình bà, chìa khóa trong thành công của con cái là sự động viên khuyến khích, ủng hộ sự tò mò của con ngay từ khi còn nhỏ.
Thật vậy, khi lên 4 tuổi, Mikaila Ulmer bị hai con ong đốt đến sưng vù cả tay. Thay vì cấm đoán con không đùa nghịch hay cẩn thận hơn với loài côn trùng này, bố mẹ của Mikaila Ulmer đã khuyên con không nên sợ hãi và khuyến khích cô bé tìm hiểu bản chất vấn đề cùng vai trò quan trọng của chúng trong chu trình thức ăn.
Mikaila Ulmer khi đó vô cùng hào hứng tìm tòi nghiên cứu cho thỏa trí tò mò tưởng tượng của một cô bé 4 tuổi. Cùng lúc đó, địa phương lại tổ chức Hội chợ kinh doanh Acton cho trẻ em với mục đích dạy trẻ về vấn đề kiếm tiền, tiết kiệm tiền, tạo ngân sách, khởi nghiệp và cách tự tiếp thị sản phẩm.
Sớm bộc lộ năng khiếu kinh doanh, Mikaila Ulmer nảy ra ý tưởng bán nước chanh mật ong tại hội chợ và được gia đình hết sức ủng hộ.
Cô bé sử dụng công thức pha nước chanh gia truyền từ người bà kết hợp cùng mật ong nuôi ở địa phương. Kết quả là, cô bé đã nhanh chóng bán hết hàng tại hội chợ kinh doanh trong nhiều năm liên tiếp.
Phát hiện sở thích, đam mê của con là quan trọng nhưng làm thế nào để nuôi dưỡng điều đó đến thành công là một câu chuyện khác.
Bà D’Andra Ulmer cho rằng điều quan trọng là trẻ nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cha mẹ. Trẻ rất thích có nhiều thời gian bên cha mẹ, chơi trò chơi và tham gia thử thách cùng các thành viên trong gia đình.
Vậy là bà D’Andra Ulmer thường tạo ra những thử thách nhỏ dạy trẻ về tiền bạc từ sớm, nhất là việc kiếm tiền liên quan đến sở thích của trẻ sẽ khiến chúng hào hứng hơn rất nhiều.
Bà D’Andra Ulmer và chồng không tiếc những lời khen gợi có cánh dành cho con. Bài thuyết trình đầu tiên của con hẳn có nhiều khó hiểu nhưng D’Andra Ulmer không chê bai mà phản hồi lại một cách tích cực, mang tính xây dựng cao khiến con vui vẻ chấp nhận.
D’Andra Ulmer nói rằng con cái luôn mong muốn có được sự tin tưởng từ cha mẹ và họ luôn sẵn sàng lắng nghe chúng.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Essence, khi được hỏi điều gì ở con gái khiến bà ngạc nhiên, vô cùng ấn tượng, D’Andra Ulmer chia sẻ rằng Mikaila Ulmer rất nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc kinh doanh của mình và biết quan tâm với mọi người dù tuổi còn rất nhỏ.
Với gia đình D’Andra Ulmer, điều quan trọng nhất không phải chuyện thành công mang lại bao nhiêu tiền cho Mikaila mà là những trải nghiệm không bao giờ quên trong thời thơ ấu của cô bé.
Clip tâm sự cùng con gái 'rượu' của ông bố trẻ thu hút triệu view
Đoạn clip ngắn ngủi tâm sự cùng con gái bé bỏng với giọng điệu truyền cảm của ông bố trẻ Lê Hoàng Việt đang nhận sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.
Hoàng Dung (lược dịch)