Bà mẹ 5 con ra "tuyệt chiêu" giúp con cai nghiện thiết bị công nghệ

Bà mẹ 5 con Molly DeFrank vô cùng mệt mỏi khi có con nghiện thiết bị công nghệ. Cô quyết định thực hiện kế hoạch 5 bước để giúp con cân bằng lại cuộc sống.

Theo tờ BS, Molly DeFrank và chồng có với nhau 5 người con trong độ tuổi dưới 10 đang sinh sống ở California, Mỹ. Trước khi đến với quyết định trở thành người mẹ dành toàn thời gian cho gia đình, cô là nhân viên văn phòng.

Cô chia sẻ quyết định nghỉ việc để lui về hậu phương là công việc khó khăn nhất mà cô từng trải qua.

Thế nhưng, cho đến nay, với nhiều năm 'kinh nghiệm' bỉm sữa, Molly DeFrank chưa từng hối hận về quyết định của mình.

{keywords}
Molly DeFrank và 5 người con của mình

Cũng giống như nhiều đứa trẻ khác, những người con của Molly DeFrank nghiện thiết bị công nghệ như ti vi, điện thoại, ipad... Chúng thường xuyên tranh giành lẫn nhau, cáu giận, gắt gỏng, cục cằn, khóc ăn vạ khi không được dùng thiết bị công nghệ. Mặc dù đã giới hạn thời gian sử dụng trong ngày nhưng 5 đứa trẻ vẫn mê mẩn video trên Youtube, Netflix ...

Chứng kiến những đứa trẻ ngày một xa cách với thiên nhiên, cuộc sống thực, Molly DeFrank quyết định phải hành động để tách con trẻ khỏi điện thoại, ti vi. Cô thực hiện kế hoạch 5 bước một cách kiên trì và bền bỉ.

1. Cắt hoàn toàn thời gian dùng thiết bị điện tử trong vòng 30 ngày.

2. Đưa những đứa trẻ đến thư viện, dần dần hình thành thói quen đọc sách cho chúng.

3. Lập danh sách những trò chơi thay thế.

4. Theo dõi và quan sát, phát hiện những hoạt động nào mà con thích nhất.

5. Lập kế hoạch dài hạn phù hợp với gia đình.

{keywords}
Molly DeFrank sáng tạo nhiều trò chơi để con rời xa điện thoại, ipad
{keywords}
Rời xa thiết bị điện tử giúp những đứa trẻ lớn lên sáng tạo hơn, vui vẻ hơn.


Lúc đầu, những đứa trẻ của DeFrank cảm thấy khó đối phó với việc cai nghiện công nghệ, nhưng ngày qua ngày chúng nhanh chóng điều chỉnh để thích nghi.

Kết quả thu được khiến Molly DeFrank kinh ngạc. Cô cho biết cai nghiện thiết bị điện tử trong 30 ngày đã trở thành một cuộc đại tu lối sống trong gia đình. Con gái lớn nói rằng bé rất vui vì đã thoát khỏi thói quen tiêu cực của mình. Trong khi một bé gái đọc nhanh hơn rất nhiều sau vài tháng thì một bé trai khác thích thú tham gia lớp học nghệ thuật. Những đứa trẻ vui vẻ hơn, sáng tạo hơn và yêu thương nhau hơn.

Sai lầm cho con chơi game lồi mắt giống “con nhà người ta”

Sai lầm cho con chơi game lồi mắt giống “con nhà người ta”

Cho con làm quen rồi chơi game giống “con nhà người ta” có lẽ là sai lầm lớn nhất của vợ chồng chị Minh Phương (Thái Bình).

HD (lược dịch)

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !