MC Thành Trung tìm niềm vui từ sách học thuật, tâm linh trong những ngày nghỉ dịch

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến căng thẳng, MC Thành Trung tuân thủ việc ở nhà để giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thành Trung là một trong những MC nổi tiếng "cầm trịch" nhiều chương trình giải trí hấp dẫn. Nhờ lối dẫn duyên dáng pha chút hài dí dỏm, anh được nhiều khán giả yêu mến, bình chọn là người dẫn chương trình ấn tượng của VTV.

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trong đó có Hà Nội và TP.HCM đã thực hiện Chỉ thị số 16 để phòng chống dịch bệnh lây lan diện rộng. Việc giãn cách xã hội khiến các ngành nghề trong đó có các hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao... đều phải tạm ngưng. Hầu hết các nghệ sĩ trong giới giải trí đều ở nhà. Nhiều fan hâm mộ cũng tò mò về cuộc sống của Thành Trung trong những ngày này.

{keywords}
MC Thành Trung

Infonet.vn đã có cuộc trao đổi ngắn với MC Thành Trung và được anh bật mí khá nhiều điều hay ho về cuộc sống đời thường của mình trong những ngày tuân thủ giãn cách xã hội.

Chào anh Thành Trung! Anh và gia đình đã tuân thủ công tác phòng chống dịch bệnh như thế nào?

Mình và gia đình cũng giống như bất kể 1 người dân nào thôi, luôn thực hiện đúng, nghiêm chỉnh những yêu cầu, chỉ thị của Chính phủ, của địa phương nơi mình sinh sống.

Chỉ có ý thức như vậy chúng ta mới chiến thắng được dịch bệnh Covid-19.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến gia đình và công việc của anh như thế nào?

Thu nhập của mình phần lớn dựa vào việc làm MC cho các chương trình, các show, sự kiện… Dịch bệnh khiến mọi thứ đều ngưng trệ, chính vì vậy cuộc sống của mình và gia đình cũng  bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tuy nhiên, đây cũng là thiệt hại chung của các ngành nghề trong xã hội trong 2 năm qua, nên mình nghĩ cần phải học cách thích nghi thay vì ngồi than vãn hoặc có những suy nghĩ tiêu cực. 

{keywords}

Thời gian này ở nhà anh thường làm gì để phủ thời gian rảnh rỗi? Anh có làm thêm công việc gì để kiếm thêm thu nhập không?

Thời gian ở nhà mình không kiếm thêm hay làm gì cả. Mình dành nhiều thời gian đọc sách, tìm hiểu thêm những lĩnh vực mà mình chưa biết.

Thành Trung hay đọc sách theo sở thích, ví dụ như những sách về học thuật, tâm linh. Đó là những sách mà mình hay nghiên cứu từ lúc còn rất là trẻ và bây giờ cũng vậy.

Bên cạnh đó, gần 1 năm nay, mình có đầu tư vào lĩnh vực y dược, thực phẩm chức năng. Mong là trong thời gian tới sẽ sớm trình làng sản phẩm của bên mình để phục vụ cho người dân, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh hoành hành như thế này. Đây là những sản phẩm rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Là người cha khá nghiêm khắc và nóng tính, trong khi trẻ nhỏ lại thường tinh nghịch, hiếu động…  Việc ở nhà nhiều có khiến anh khó chịu với các con không?

Đối với Thành Trung, đôi khi nghiêm khắc với các con, hoặc cho các bé ăn một chút đòn roi đó là chuyện bình thường.

Bên cạnh sự nghiêm khắc ấy, chúng ta phải cho con thấy được tình yêu thương của mình dành cho chúng.

Cũng suy từ Thành Trung mà ra thôi, bố mẹ mình trước đây cũng khá nghiêm khắc trong việc dạy dỗ con cái. Tuy nhiên, chỉ khi nào đứa trẻ cảm nhận được tình yêu, nó biết được người thân yêu thương nó thì mọi sự dạy dỗ hay nghiêm khắc của người lớn mới có giá trị. Và cái sự sợ đó dựa trên tình yêu thương sẽ bền vững hơn sự sợ hãi, khuất phục bởi roi vọt.

{keywords}


Thời gian này vợ chồng anh ở nhà nhiều hơn, có bao giờ hai người xảy ra mâu thuẫn? Nếu có thì những lúc đó anh xử sự thế nào để dĩ hoà vi quý?

Vợ chồng ở với nhau không thể tránh được những lúc "cơm không lành, canh chẳng ngọt". Được cái chúng mình khá hợp tính nhau nên là đôi khi có những xích mích cũng dễ giải quyết.

Nhiều lúc trong cuộc sống hôn nhân, vợ phải nhịn chồng, ngược lại chồng phải nhường vợ. Và hơn hết, nhờ có những niềm vui chung trong cuộc sống này như là các con và gia đình nên những khó khăn đều có thể vượt qua.

{keywords}
{keywords}
Bã xã của MC Thành Trung luôn vào bếp để nấu nhiều món ngon cho cả nhà


MC Thành Trung có muốn gửi gắm lời chúc gì cho công tác phòng chống dịch của cả nước không?

Thành Trung xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch, đội ngũ y bác sĩ, lực lượng vũ trang,... đã ngày đêm cùng đất nước, cộng đồng giữ cho cuộc sống của nhân dân ổn định, người dân được an toàn trong những lúc dịch bệnh khó khăn thế này.

Mong rằng mỗi người dân chúng ta cũng đề cao ý thức để chung tay chống dịch. Việt Nam nhất định sẽ chiến thắng. Khi đó chúng ta sẽ có 1 tương lai tốt đẹp và tươi sáng. Chúc tất cả mọi người, mỗi gia đình, mỗi con người luôn được bình an, may mắn.

Xin cảm ơn anh!

'Cá sấu chúa' Quỳnh Nga: Nghỉ dịch là cơ hội detox làn da, tập 'vòng nào ra vòng ấy'

'Cá sấu chúa' Quỳnh Nga: Nghỉ dịch là cơ hội detox làn da, tập 'vòng nào ra vòng ấy'

Với nhiều người, quãng thời gian nghỉ dịch ở nhà thường buồn chán, bí bách nhưng với Quỳnh Nga "cá sấu chúa" thì khác, cô đang rất thoải mái tận hưởng cuộc sống yên bình bên người thân.

Thiên An

Ảnh: NVCC

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !