Mazda3 bất ngờ vào top xe Nhật bán chạy nhất Việt Nam

Mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng Mazda3 đã nhanh chóng tăng tốc, không chỉ trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 của Mazda tại Việt Nam mà còn là mẫu sedan Nhật hạng C bán chạy thứ 2 tại Việt Nam trong 2 tháng gần đây, chỉ sau Toyota Altis.

Từ con số 0tròn trĩnh, Mazda3 đã trở lại Việt Nam cùng với sự xuất hiện của côngty Vina Mazda với doanh số năm 2012 khiêm tốn khoảng 50 chiếc. Tuy nhiênbước sang năm 2013, mẫu sedan hạng C này đã nhanh chóng chứng tỏ ưu thếvượt trội của mình bằng doanh số tăng vọt, đặc biệt trong 3 tháng trởlại đây.
 
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô ViệtNam (VAMA), tháng 6 và 7/2013 doanh số bán Mazda3 đạt tương ứng 87 và127 chiếc. Tới tháng 8 (tháng 7 âm lịch), dù là tháng ngâu, hoạt độngmua bán gần như ngưng trệ trong nửa đầu tháng nhưng doanh số của Mazda3vẫn đạt 99 chiếc. Đây là những con số ấn tượng, vượt qua Civic (104 và74 chiếc) để trở thành mẫu sedan hạng C mang thương hiệu Nhật bán chạythứ hai tại Việt Nam, sau Toyota Altis.


Ảnh minh họa

Mazda3 màu mới ra mắt tháng 8/2013.

Tínhchung 8 tháng qua, doanh số bán của Mazda3 đã vượt 550 chiếc, tăng gấp10 lần so với cùng kỳ năm 2012! Theo đại diện Vina Mazda, mục tiêu doanhsố của Mazda3 trong những tháng cuối năm sẽ là trên 120 chiếc/tháng vàtính chung cả năm 2013 sẽ vượt 1.000 chiếc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểuđiều gì đã tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ của mẫu sedan hạng C này.

“Mặt cười” thân thiện, cá tính

Tạithị trường Việt Nam, Mazda3 nằm trong phân khúc sedan hạng C đầy chậtchội và cạnh tranh quyết liệt, nơi có mặt của rất nhiều “anh tài” nhưToyota Altis, Honda Civic, Kia Forte, Hyudai Elantra, Ford Focus…Với lợithế bắt mắt ngay từ thiết kế ngoại thất, Mazda3 đã nhanh chóng tạo rasự khác biệt, cá tính mạnh mẽ. Điểm khác biệt rõ rệt chính là đầu xe vớiphong cách thiết kế zoom-zoom đặc trưng của hãng Mazda, trong đó lướitản nhiệt dạng “mặt cười” thân thiện, với đèn pha vuốt dài hướng về phíasau đầy cá tính.

Ảnh minh họa

Ngoại thất cá tính, thân thiện


Cùngvới đó, thân xe Mazda3 cũng nổi bật với những đường cong nghệ thuật dọctừ đầu xe đến đuôi xe, tạo cho xe sự bóng mượt, thể thao, tràn đầy sứcsống, khác hẳn với nhiều đối thủ cùng phân khúc thường trung thành vớicác đường thẳng khá khô cứng.

Cóthể nói, Mazda3 đã tạo ra một luồng gió mới đầy trẻ trung vào thịtrường, trở thành mẫu xe tiên phong trong xu hướng trẻ hóa cho phân khúcsedan hạng C đang có nhiều dấu ấn cổ điển hiện nay. 

Tiện ích, an toàn vượt trội

Sovới các đối thủ cùng phân khúc tới từ Hàn Quốc, nội thất của Mazda 3 cóphần hơi đơn giản. Tuy nhiên, nếu chỉ so với các đổi thủ tới từ NhậtBản, Mazda3 lại nổi trội hơn về tính tiện ích như: Cửa sổ trời, DVD tíchhợp GPS kết nối Bluetooth, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập…

Ảnh minh họa

Nội thất tiện nghi, hiện đại


Tínhnăng an toàn của Mazda 3 cũng khá đầy đủ, gồm hệ thống chống bó cứngphanh ABS, phân bố lực phanh EBD, camera lùi, hai túi khí và cấu trúchấp thụ, phân bổ lực tác động lên thân xe giảm tối đa nguy hiểm chongười sử dụng khi có va chạm.

Cảm giác lái ấn tượng

Mazda3 được đánh giá cảm giác lái ấn tượng nhờ hệ thống lái trợ lực thủy lựcđiện giúp xe đánh lái nhẹ nhàng khi ở tốc độ thấp nhưng vẫn giữ đượccảm giác lái ở tốc độ cao, giúp an toàn trong mọi tình huống. Mẫu sedanNhật này luôn thể hiện sự nhanh nhạy mỗi khi nhấn ga, tăng tốc, mạnh mẽ,vượt mặt các xe khác một cách dễ dàng. Ngoài ra, chế độ vận hành thểthao Sport (S), mang lại cho người lái cảm giác phấn khích khi ngồi sauvô lăng.

Giá bán cạnh tranh

Hiệnnay, trong số các mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng C, Mazda3 có mứcgiá dao động từ 694-714 triệu đồng, thấp hơn nhiều đối thủ tới hàng 100triệu đồng, dù động cơ của Mazda3 là loại 1,6 lít chứ không phải là 1,8hay 2,0 lít của các đối thủ. Chính vì lẽ đó, với những khách hàng có khảnăng tài chính hạn chế, lại thích một mẫu sedan Nhật hạng C rộng rãi,cảm giác lái tốt, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu nhưng cũng không kémphần thời trang hiện đại thì Mazda3 là một trong những lựa chọn khá hợplý.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Nguồn: Trần Thanh (Vnmedia)

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !