Máy bay ném bom Tu-160 sẽ 'vượt mặt' phòng không đối phương

Tu-160 là máy bay ném bom chiến lược cánh cụp cánh xòe do Phòng thiết kế Tupolev thiết kế, phát triển vào cuối những năm 1970-1980, trang bị cho Không quân Nga vào năm 1987.
Máy bay ném bom Tu-160 sẽ 'vượt mặt' phòng không đối phương - ảnh 1

Tập đoàn công nghệ vô tuyến điện tử KRET

Nếu Nga nối lại việc sản xuất máy bay ném bom chiến lược, siêu thanh Tu-160, Tập đoàn công nghệ vô tuyến điện tử (KRET) sẵn sàng nhận trách nhiệm trang bị cho chúng hệ thống chiến tranh điện tử hiệu quả cao với các tính năng tiên tiến nhằm “vượt mặt” các hệ thống phòng không của đối phương.

"KRET đã sẵn sàng bắt tay vào sản xuất các hệ thống điện tử dành cho máy bay ném bom chiến lược Tu-160. Chiếc máy bay siêu thanh Tu-160 sẽ được trang bị hệ thống điều khiển vũ khí, cảm biến, nhiên liệu và hệ thống hiển thị do KRET phát triển.

Ngoài ra, Tu-160 cũng sẽ được trang bị hệ thống dẫn đường quán tính BINS-SP, cũng như hệ thống chiến tranh điện tử hiệu quả cao nhằm cải thiện khả năng kỹ- chiến thuật để vượt qua hệ thống phòng không, RIA Novosti dẫn nguồn tin từ bộ phận báo chí của tập đoàn KRET cho biết.

Do vậy, một chiếc Tu-160 hiện đại sẽ có những đặc tính bay được cải tiến đáng kể và mở rộng các danh mục vũ khí được sử dụng.

Máy bay ném bom Tu-160 sẽ 'vượt mặt' phòng không đối phương - ảnh 2

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga

Máy bay ném bom Tu-160 sẽ 'vượt mặt' phòng không đối phương - ảnh 3

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu đã đặt nhiệm vụ nối lại chế tạo máy bay ném bom siêu thanh chiến lược Tu-160.

"Ngày hôm nay cần có quyết định không chỉ về nhiệm vụ bảo dưỡng và hiện đại hóa phi đội máy bay ném bom tầm xa, mà còn cả việc nối lại chế tạo máy bay mang tên lửa Tu-160". Bộ trưởng Sergei Shoigu cho biết.

Tu-160 là máy bay ném bom chiến lược cánh cụp cánh xòe do Phòng thiết kế Tupolev thiết kế, phát triển vào cuối những năm 1970-1980, trang bị cho Không quân Nga vào năm 1987.

Tu-160 có 2 khoang chứa vũ khí bên trong thân có khả năng mang tải trọng 20 tấn/khoang. Mỗi khoang này có khả năng mang theo 6 tên lửa hành trình tấn công mặt đất tầm siêu xa Kh-55SM với tầm bắn lên đến 3.000km.

Tu-160 là chiếc máy bay ném bom lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử hàng không quân sự  của dòng máy bay siêu âm và là máy bay chiến đấu hạng nặng nhất trên thế giới, có trọng lượng cất cánh tối đa lớn nhất trong số các máy bay ném bom. Các phi công gọi Tu-160 là “thiên nga trắng”.

Đức Dũng

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !