Máy bay đi vào vùng nhiễu động, nhiều hành khách văng khỏi ghế ngồi

Nhiều hành khách ngồi trên chuyến bay của hãng hàng không Mỹ bị văng khỏi ghế ngồi, do máy bay đi vào vùng thời tiết nhiễu động trước 30 phút hạ cánh.

Các nhân chứng cho biết nhiều hành khách ngồi trên chuyến bay của hãng hàng không Hawaiian Airlines của Mỹ đã bị văng khỏi ghế ngồi dẫn tới thương tích, trong lúc máy bay đi vào vùng thời tiết nhiễu động. 

Sự việc xảy ra vào ngày 18/12 khiến ít nhất 36 hành khách bị thương sau khi chuyến bay từ thành phố Phoenix của bang Arizona tới thành phố Honolulu của bang Hawaii vài lần đi vào vùng thời tiết xấu. 

Theo Dịch vụ Y tế Khẩn cấp Honolulu (EMS), 20 người trên chuyến bay của hãng Hawaiian Airlines đã phải nhập viện, và trong số này 11 người rơi vào tình trạng nguy kịch. Trong số những người bị thương có một trẻ mới 14 tháng tuổi, và 3 thành viên phi hành đoàn. 

Các vết thương mà nạn nhân gặp phải gồm chấn động não, rách mô mềm, trầy xước và bất tỉnh. 

“Chúng tôi cảm thấy may mắn là không có trường hợp nào bị tử vong”, người đứng đầu EMS là ông Jim Ireland nói. 

RT đưa tin, chiếc Airbus 330 của hãng Hawaiian Airlines chở theo 278 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn đã đi vào vùng có thời tiết nhiễu động vài lần trong khoảng thời gian từ 15 – 30 phút trước khi hạ cánh xuống thành phố Honolulu. Dù gặp phải sự cố, nhưng máy bay may mắn đã hạ cánh an toàn. Các nhân viên cứu hộ và y tế đã chờ sẵn ở sân bay để cấp cứu cho những hành khách bị thương. 

Một số nhân chứng nhấn mạnh một vài hành khách thậm chí còn bị văng khỏi ghế ngồi khi máy bay bị rung lắc trong lúc đi vào vùng thời tiết xấu. 

Trong khi đó, ông Jon Snook, Giám đốc điều hành của hãng Hawaiian Airlines, nhấn mạnh một vài trong số những trường hợp bị thương đã không thắt đai an toàn vào thời điểm xảy ra sự cố. 

Cũng theo ông Snook, chiếc máy bay đã bị hư hại bên trong, và sẽ được đưa đi kiểm tra cũng như bảo dưỡng trước khi trở lại đường bay khai thác. 

“Hãng hàng không của chúng tôi chưa từng gặp phải sự cố vì lý do tự nhiên như này trong những năm gần đây”, ông Snook nhấn mạnh. 

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cũng sẽ tiến hành điều tra để tìm hiểu những chuyện đã xảy ra trên máy bay. 

Đi vào hoạt động từ năm 1929, Hawaiian Airlines là một trong những hãng hàng không lâu đời nhất tại Mỹ và chưa từng ghi nhận tai nạn gây tử vong về người.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !