Mạng xã hội mới của ông Trump bị tấn công vào ngày ra mắt

GETTR, mạng xã hội mới do các đồng minh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thành lập đã bị tấn công vào ngày ra mắt hôm 4/7.

Theo Business Insider, các tài khoản mạng xã hội được xác minh phổ biến nhất của nền tảng, chủ yếu là các cựu trợ lý của ông Trump đã bị tấn công.

Trong số nạn nhân của tội phạm mạng có những người dùng đã được xác minh danh tính, đặc biệt là cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo và cựu phát ngôn viên của ông Trump, Jason Miller. Ngoài ra, trang hỗ trợ chính thức của GETTR cũng bị tấn công.

{keywords}
Mạng xã hội mới của ông Trump bị tấn công vào ngày ra mắt. (Ảnh: AP)

Tất cả tên của tài khoản này đã được thay đổi để hiển thị cùng một thông báo: “@JubaBaghdad was here :) ^^ free palestine ^^”. Các tài khoản bị tấn công được khôi phục về trạng thái trước đó sau 1 tiếng rưỡi.

Ngay sau đó, các nhà báo đã liên hệ với nhóm hacker. Nhóm này giải thích rằng họ hack tài khoản chỉ để giải trí, và nó hóa ra rất dễ thực hiện. Nhóm hacker nói thêm rằng ban quản lý mạng xã hội lẽ ra không nên cho hoạt động dự án mà không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Ông Jason Miller, Giám đốc điều hành của GETTR cho hay: “Tình hình đã được khắc phục và chúng tôi đã có hơn nửa triệu người dùng đăng ký nền tảng mới thú vị này”.

Tuy nhiên, theo Insider ghi nhận, GETTR tràn ngập hình ảnh và GIF khiêu dâm vào ngày ra mắt mà không được kiểm soát.

Trước đó, hôm 1/7, đội ngũ của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã âm thầm ra mắt một nền tảng mạng xã hội mới, xem đây là nền tảng thay thế các trang mạng xã hội lớn. Mạng xã hội này có tên GETTR, được quảng bá mang “sứ mệnh chống văn hóa tẩy chay, thúc đẩy lẽ thường, bảo vệ tự do ngôn luận, thách thức độc quyền truyền thông xã hội và tạo ra nền tảng thật sự cho các ý tưởng”.

Theo Reuters, GETTR là nền tảng hoạt động theo cách thức như Twitter, với các bài đăng và những chủ đề đang là xu hướng (hashtag). GETTR đã xuất hiện trên kho ứng dụng của Google và Apple.

GETTR được tạo ra từ cụm “Getting Together” (tạm dịch: Xích lại gần nhau). “GETTR là một nền tảng mạng xã hội không thành kiến dành cho mọi người khắp thế giới”, phần mô tả ứng dụng cho biết.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, cựu Tổng thống Mỹ sẽ không tham gia nền tảng của nhân viên cũ, đồng thời không giữ cổ phần hay bất kỳ liên quan tài chính nào. Tuy vậy, ngay sau khi GETTR hoạt động đã có nhiều tài khoản giả mạo tên ông được tạo ra.

Chia sẻ với Fox News, ông Miller cho biết tên tài khoản @real DonaldTrump (hiện chưa khả dụng) “vẫn đang chờ ông Trump khởi tạo”. Các tài khoản cố gắng mạo danh đều bị khóa vĩnh viễn.

Mới đây, ông Trump cũng đã đóng trang blog “From the Desk of Donald Trump” (Từ bàn làm việc của Donald Trump) vì tỷ lệ người đọc thấp, lượng truy cập và tương tác cũng tệ.

Mỹ chuẩn bị tiêm liều vắc-xin Covid-19 thứ ba?

Mỹ chuẩn bị tiêm liều vắc-xin Covid-19 thứ ba?

Theo điều phối viên đội phản ứng với Covid-19 của Nhà Trắng Jeff Zients, các nhà chức trách Mỹ đã sẵn sàng tiêm mũi vắc-xin Covid-19 thứ ba trong trường hợp tình hình dịch tễ ở nước này trở nên tồi tệ hơn.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !