Ông Trump yêu cầu ‘lạ’ với TT Biden trước thềm thượng đỉnh với Putin

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã gửi một bức thư chúc may mắn tới ông chủ Nhà Trắng Joe Biden tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin ở Geneva.

Ông Trump nhắc lại, tại hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga ở Helsinki vào tháng 7/2018, ông đã “mang lại cho Mỹ một chiến thắng”.

“Chúc may mắn trong cuộc hội đàm với Tổng thống Putin. Đừng ngủ gật trong cuộc họp và hãy chuyển những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất của tôi tới ông ấy”, tờ Madison Leader Gazette trích lời kêu gọi của ông Trump.

{keywords}
Ông Trump đưa ra yêu cầu ‘lạ’ với TT Biden trong cuộc gặp thượng đỉnh ở Geneva. (Ảnh: Reuters)

Để chuẩn bị cho cuộc hội đàm với Tổng thống Putin, theo đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden, Tổng thống Joe Biden đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc đàm phán với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

“Ông ấy đã quá sẵn sàng”, Đệ nhất phu nhân Mỹ trả lời câu hỏi của các phóng viên, liệu ông Biden đã sẵn sàng gặp với ông Putin hay không.

Đệ nhất phu nhân Mỹ nhận xét về sự chuẩn bị của Tổng thống Biden cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên: “Tôi nghĩ ông ấy đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Ông ấy nghiên cứu trong nhiều tuần, làm việc cho đến ngày hôm nay. Tất nhiên, ông ấy biết phần lớn các nhà lãnh đạo sẽ ở đây. Joe thích chính trị đối ngoại. Đó là thành trì của ông ấy”.

Hôm 9/6, ông Biden bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Trong chuyến đi, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ tham gia cuộc họp các nhà lãnh đạo G7 ở Vương quốc Anh, gặp các nguyên thủ NATO và đại diện Liên minh châu Âu tại Brussels cũng như tổ chức hội đàm song phương tại Geneva với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cuộc gặp giữa hai ông Putin và Biden sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại biệt thự Villa La Grange ở Geneva. Điện Kremlin cho biết hai vị Tổng thống dự định sẽ thảo luận về quan hệ Nga-Mỹ, sự ổn định chiến lược, cũng như cuộc chiến chống Covid-19 và giải quyết các xung đột khu vực.

Cảnh sát và quân đội Thụy Sĩ đã đóng cửa hai công viên xung quanh biệt thự Villa La Grange, đồng thời dựng lên các rào chắn và dây thép gai. Bên trong công viên, tất cả các lối ra vào đều có cảnh sát canh gác. Bãi đậu xe xung quanh công viên cũng bị cấm, và những chiếc xe đậu ở đó được cẩu đi nơi khác.

Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Biden ở Geneva sẽ là “khoảnh khắc quyết định” để cải thiện quan hệ hai nước.

Nga nói gì khi Mỹ ‘chốt’ mục tiêu với Nord Stream 2?

Nga nói gì khi Mỹ ‘chốt’ mục tiêu với Nord Stream 2?

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, tuyên bố của Mỹ về việc bồi thường cho Kiev những tổn thất có thể xảy ra do Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) sẽ không ảnh hưởng đến quan điểm của Moscow đối với dự án này.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !