Dòng người đông nghịt ủng hộ ông Trump trở lại chính trường

Đây sẽ là sự kiện lớn đầu tiên được tổ chức bởi ủy ban hành động chính trị “Save America”, do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng ra điều hành.

Theo đó, kẹt xe kéo dài nhiều km xếp hàng dài hôm thứ 7 (26/6) gần Wellington (Ohio), nơi sẽ diễn ra cuộc mít-tinh vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vào buổi tối. Theo ghi nhận, những người ủng hộ đảng Cộng hòa sẵn sàng chờ đợi dưới cái nóng 30 độ trong vài giờ để có cơ hội nhìn thấy thần tượng của mình.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức trở lại chiến dịch vận động chính trị. (Ảnh: AP)

Đây sẽ là sự kiện lớn đầu tiên được tổ chức bởi ủy ban hành động chính trị Save America của ông Trump. Tại cuộc biểu mít-tinh cựu lãnh đạo Nhà Trắng sẽ phát biểu. Ngoài ra, sự kiện cũng được tổ chức để ủng hộ thành viên đảng Cộng hòa Max Miller, người có kế hoạch tranh cử vào năm tới từ Ohio vào Hạ viện Mỹ.

Tuy nhiên, ngay cả đối với những người ủng hộ ông này, về nhiều mặt đây là cơ hội để nhìn thấy chính ông Trump, người đã giành được sự ủng hộ của hơn 73 triệu người trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Những người có nhu cầu tham dự sự kiện dự kiến ​​bắt đầu vào tối ngày 27/6 (giờ địa phương) đã bắt đầu kéo đến địa điểm tổ chức. Một số con đường dẫn đến Wellington, nơi cuộc mít-tinh sẽ diễn ra đã bị đóng cửa từ sáng sớm. Những người còn lại đang xếp hàng để tiếp tục được vào.

Nhân cảnh tắc đường những người dân địa phương tranh thủ bán nước lạnh và bia cung cấp cho tài xế cũng như hành khách với giá cắt cổ. Với 20 USD, một nông dân địa phương cho phép những người ủng hộ ông Trump đậu xe ngay trên bãi cỏ của gia đình, từ đó có thể đến địa điểm tổ chức trong vòng nửa giờ đi bộ.

Ngoài ra, những người ủng hộ ông Trump đã sơn xe với nhiều loại cờ, nhãn dán và chữ. Hầu hết chúng đều chứa khẩu hiệu chiến dịch của đảng Cộng hòa “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”, cũng như các “từ nóng” khác ủng hộ ông Trump.

Reuters cho biết, cuộc mít-tinh của ông Trump ước tính có sự tham gia của khoảng 10.000 đến 20.000 người. Đây được coi là một phần trong nỗ lực của cựu chủ nhân Nhà Trắng nhằm củng cố đồng minh, trả đũa những người phản bội và củng cố tầm ảnh hưởng đối với đảng Cộng hòa trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022.

Mặc dù sau khi rời Nhà Trắng, ông Trump đã một số lần xuất hiện và phát biểu tại các sự kiện quan trọng của đảng Cộng hòa, nhưng đây là lần đầu tiên ông tổ chức một cuộc vận động chính trị tập trung đông người như vậy kể từ sau chiến dịch vận động tranh cử năm 2020.

Cuộc mít-tinh ở Ohio sẽ là mở đầu cho chuỗi sự kiện vận động trong những ngày tới của ông Trump. Sau sự kiện ở Ohio, ông Trump tiếp tục thăm tường biên giới Mỹ - Mexico cùng với Thống đốc Texas Greg Abbott vào ngày 30/6 và mít-tinh tại Sarasota, Florida vào ngày 3/7.

Trước đó, theo một khảo sát của Reuters, khoảng 53% cử tri Cộng hòa vẫn tin rằng ông Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020 nhưng tình trạng gian lận bỏ phiếu đã khiến ông thua cuộc.

Israel gửi quân đội đến Mỹ để hỗ trợ sau vụ sập tòa nhà ở Florida

Israel gửi quân đội đến Mỹ để hỗ trợ sau vụ sập tòa nhà ở Florida

Một phái đoàn chung của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) và Văn phòng đối ngoại sẽ tới Florida để tham gia hoạt động tìm kiếm và cứu nạn sau vụ sập tòa nhà ở Surfside, bang Florida của Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !