Mãn nhãn ngắm những bức ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2021

Cuộc thi uy tín hàng năm 'Nhiếp ảnh gia thiên văn lần thứ 13' do Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich, Anh tổ chức đã hé lộ những bức ảnh đẹp nhất trong năm 2021.

Những hình ảnh ngoạn mục về dải ngân hà thắp sáng cánh đồng hoa oải hương rực rỡ sắc tím, bức tranh toàn cảnh cực quang ở Iceland, cảnh bình minh mờ ảo ở Thượng Hải... là một vài bức ảnh thiên văn đẹp nhất trong cuộc thi 'Nhiếp ảnh gia thiên văn lần thứ 13'.

Có 9 danh mục dự thi bao gồm Bầu trời, Cực quang, Mặt trời, Mặt trăng, các vật thể trong hệ Mặt trời, các Ngôi sao và Tinh vân, các Thiên hà và một danh mục đặc biệt dành cho nhiếp ảnh gia trẻ tuổi.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hàng triệu người trên khắp toàn cầu gặp hạn chế về du lịch. Tuy nhiên, các nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp vẫn cố gắng chụp được nhiều hình ảnh đẹp nhất về hành tinh của chúng ta.

Cuộc thi 'Nhiếp ảnh gia thiên văn lần thứ 13' do Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich, London, Anh tổ chức đã nhận được hơn 4.500 hình ảnh của các nhiếp ảnh gia từ 75 quốc gia khác nhau.

Các nhà tổ chức cho biết: "Bất chấp tất cả những thách thức mà chúng ta phải đối mặt trong năm vừa qua, cuộc thi Nhiếp ảnh gia thiên văn do Đài thiên văn Hoàng gia Anh tổ chức vẫn nhận được hàng nghìn bức ảnh đáng kinh ngạc".

Trong số đó có những hình ảnh đáng kinh ngạc về hành tinh nhỏ thứ hai của hệ Mặt trời, một ngôi sao chổi bay ngang qua Stonehenge... Những bức ảnh chiến thắng ở các hạng mục cụ thể sẽ được công bố vào ngày 16/9, sau đó sẽ được trưng bày tại Bảo tàng hàng hải quốc gia tại London, Anh.

Chiêm ngưỡng những bức ảnh thiên văn tuyệt đẹp trong cuộc thi năm nay:

Bức ảnh có tên 'Sự hài hoà' khiến bất cứ ai nhìn vào cũng cảm thấy thư thái. Bức ảnh chụp dải ngân hà bên trên vườn hoa oải hương ở Valensole, Pháp
Lâu đài Chambord ở trung tâm thương Val de Loire, Pháp do nhiếp ảnh gia người Anh  Anh Benjamin Barakat thực hiện.
Các Tinh vân Veil phức tạp là tàn dư của một vụ nổ siêu tân tinh khổng lồ. Hình ảnh này chỉ hiển thị một phần của khu phức hợp của nhiếp ảnh gia người Hungary Péter Feltóti
Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy chụp được hình ảnh về mặt trăng lưỡi liềm đang tàn dần khi Trạm vũ trụ quốc tế ISS đi qua trước mặt.
Nhiếp ảnh gia Vitaliy Novikov đã chụp lại được hình ảnh Borealis Aurora trên vịnh Kola ở Murmansk, Nga sau nhiều nỗ lực và thời gian chờ đợi
Nhiếp ảnh gia người Anh James Rushforth đã chụp được hình ảnh Sao chổi NEOWISE sáng rực trên bầu trời bên trên bãi đá cổ Stonehenge.
Nhiếp ảnh gia người New Zealand Larryn Rae chụp chính mình trên băng trong khung cảnh cực quan tuyệt đẹp ở Iceland
Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Anthony Sullivan ghi lại cho thấy dải ngân hà trên khu vực Durdle Door, miền nam nước Anh, Sao Thổ và sao Mộc cũng có thể nhìn thấy ở phía bên trái của bức ảnh, ngay trên đường chân trời.
Nhiếp ảnh gia Jiajun Hua chụp lại khoảnh khắc mặt trời mọc ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc
Bầu trời qua những mái nhà nhìn ra từ căn hộ của nhà nhiếp ảnh Rémi Leblanc ở trung tâm của Paris, Pháp
Mục sở thị lều nghỉ dưỡng giữa trời chênh vênh trên vách núi

Những túp lều trên núi cao trở thành một vị trí quan trọng dành cho các du khách dừng chân trong cuộc thám hiểm.

Xác ướp trẻ sơ sinh béo phì nhưng suy dinh dưỡng làm sáng tỏ cuộc sống giới quý tộc Áo

Các nhà khoa học Đức mới đưa ra công bố về việc “khám nghiệm tử thi” trên xác ướp của một đứa trẻ mới biết đi được tìm thấy trong một hầm mộ của Áo vào thế kỷ 17.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Argentina vs Australia với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Argentina vs Australia lúc 02h ngày 4/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Hà Lan vs Mỹ với 'tiên tri thần rùa'

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Hà Lan vs Mỹ  lúc 22h ngày 3/12.

Những điều chưa biết về nhà tù nhỏ nhất thế giới

Nhà tù nhỏ nhất thế giới nằm trên hòn đảo nhỏ Sark của Anh. Về những gì xảy ra trong nhà tù này và ai bị nhốt ở đó, cũng như những bí mật thú vị của nhà tù sẽ làm cho bạn tò mò.

Những 'dị nhân' có mũi siêu dài phá vỡ mọi quy luật thông thường

Những người có chiếc mũi siêu dài, siêu to với ngoài hình khác lạ được mệnh danh là 'Pinocchio ngoài đời thực'.

Cá đuối thể hiện kỹ năng chơi bóng tuyệt đỉnh Icon

Đoạn video vui cho thấy cá đuối yêu bóng đá thể hiện kỹ năng chơi bóng trong thủy cung ở London, Anh.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Serbia vs Thuỵ Sĩ với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng G World Cup 2022 trận Serbia vs Thuỵ Sĩ lúc 02h ngày 3/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Cameroon vs Brazil với 'tiên tri thần rùa'

'Nhà tiên tri' động vật đại bàng Rome, thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng G World Cup 2022 trận Cameroon vs Brazil lúc 02h ngày 3/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Ghana vs Uruguay với đại bàng Romeo Icon

'Nhà tiên tri' động vật đại bàng Rome đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng H World Cup 2022 trận Ghana vs Uruguay lúc 22h ngày 2/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha với đại bàng Romeo

'Nhà tiên tri' động vật đại bàng Romeo, thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng H World Cup 2022 trận Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha lúc 22h ngày 2/12.