Malaysia thông qua đạo luật chống tin giả, phe đối lập phản ứng gay gắt

Theo hãng tin Channel News Asia, chính phủ Malaysia vừa thông qua một đạo luật gây tranh cãi nhằm phòng chống thông tin giả, một động thái khiến phe đối lập lo ngại nó sẽ được dùng để ngăn chặn sự bất đồng quan điểm trong công chúng.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 21/3, người đứng đầu Văn phòng Thủ tướng Malaysia Azalina Othman cho biết, đạo luật này có mục đích gửi đi thông điệp rằng chính phủ Malaysia sẽ không khoan nhượng trước những vấn đề liên quan đến trị an và an ninh quốc gia.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết, đảng cầm quyền của ông là nạn nhân của các thông tin giả mạo.

“Đạo luật này được soạn thảo để phục vụ lợi ích công chúng, nhằm bảo vệ người dân trước những thông tin giả va giúp họ không trở thành nạn nhân của những tin tức xuyên tạc”, bà Othman nói. “Tuy vậy, đạo luật này không cản trở quyền tự do ngôn luận của người dân, vốn được nêu rõ trong hiến pháp”.

Bà Othman cho biết một cuộc họp Quốc hội giữa các thành viên đảng cầm quyền Barisan Nasional và các đảng đối lập sẽ được tổ chức trong tương lai.

Nhiều người đã bày tỏ sự phản đối trước đạo luật mới này. Một số nhà hoạt động xã hội vì nhân quyền cho biết đạo luật có thể sẽ cản trở quyền tự do ngôn luận của người dân. Trong khi đó, phe đối lập tin rằng trong lúc cuộc bầu cử toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 8 tới, chính phủ đang muốn thông qua đạo luật này để làm lợi cho mình.

Trong quá khứ, Thủ tướng Malaysia Najib Razak từng nói rằng đảng Barisan Nasional là nạn nhân của những hành vi bêu xấu trên mạng internet cũng như bị ảnh hưởng bởi những “tin tức giả mạo” trong cuộc bầu cử toàn quốc trước đó, khi đảng này tiếp tục không thể giành được hai phần ba số ghế trong quốc hội kể từ năm 2008 tới nay.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !