Lý do thực sự vì sao iPhone X tồn tại

Lý do gì khiến Apple ra mắt tới 3 sản phẩm iPhone trong cùng một năm? Liệu có thực sự để kỷ niệm "tổng hành dinh" mới của mình hay 10 năm ra mắt iPhone?
Lý do thực sự vì sao iPhone X tồn tại - ảnh 1

10 năm trước, Apple giới thiệu iPhone với thế giới và đã thực hiện một cuộc cách mạng công nghệ trên khắp hành tinh. Tại thời điểm ra mắt iPhone 2G, Apple chưa ký được bất kỳ hợp đồng với nhà mạng lớn nào và vì vậy iPhone 2G chỉ được bán ra phiên bản mở khóa có giá 600 USD. Thời đó, khi mà văn hóa smartphone chưa thực sự tồn tại và hơn thế, mọi điện thoại di động đều có phiên bản nhà mạng từ mức 100 - 200 USD, thật khó để tưởng tượng việc “móc hầu bao” 600 USD chỉ cho một chiếc điện thoại dùng để nghe gọi và đọc email.

Không lâu sau đó, iPhone trở nên nổi tiếng hơn, bạn xuất hiện tại một bữa tiệc với chiếc iPhone 2G trong tay và một cách tự nhiên, mọi người đều phải chú ý đến bạn, bạn bè của bạn đều muốn cầm và dùng thử chiếc “điện thoại cảm ứng đa điểm”, thậm chí người lạ trong quán bar cũng tới bắt chuyện và hỏi bạn về thiết bị bạn đang cầm trên tay.

iPhone - bằng đột phá công nghệ mang tính cách mạng của mình và dưới sức mạnh marketing tài tình của "phù thủy" Apple - đã tự lúc nào trở thành một phụ kiện không thể thiếu của tất cả mọi người. Dù muốn hay không, vẫn cần phải thừa nhận: Một phần không nhỏ khách hàng mua iPhone chính bởi sức hút thương hiệu cũng như “hào quang” gây chú ý mà nó đem lại cho chủ sở hữu: bạn hoặc sở hữu iPhone và được xem là người sành điệu, hoặc dùng điện thoại khác không phải iPhone - dù đó có là một chiếc Galaxy Note hay Vertu đi chăng nữa.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm ra mắt lần đầu vào 2007, yếu tố “sành điệu” của iPhone đã dần trở nên mờ nhạt. Lý do không gì khác chính bởi điện thoại của Apple gặt hái được quá nhiều thành công và đều đặn đạt doanh số bán ra năm sau cao hơn năm trước để tới giờ, khi mà iPhone đã trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới, việc dùng iPhone trở thành một điều gì đó quá đỗi bình thường, không có gì đặc sắc: Bạn mua iPhone đồng nghĩa rằng bạn là người dùng điện thoại phổ thông, không có gì đặc biệt.

Và iPhone X, trên một khía cạnh nào đó, là nỗ lực hồi sinh lại trải nghiệm đặc biệt trong người mua của Apple. Cấu hình thiết bị, lẽ dĩ nhiên, là vi xử lý cao cấp nhất của Apple, được trang bị màn hình OLED độ phân giải cao 2K, cùng với đó là sức mạnh xử lý thực tế ảo tăng cường, camera top 1 thế giới… Mọi thứ đều rất tuyệt vời. Nhưng kỳ thực lời hứa thật sự mà iPhone X mang lại là một yếu tố đặc biệt, một cảm giác sành điệu, một điều gì đó nổi bật giúp chủ sở hữu cảm thấy tự hào vì đã bỏ ra một khoản tiền khổng lồ cho một chiếc điện thoại. Đã từ 3 năm trở lại đây, người mua iPhone không được tận hưởng cảm giác làm tâm điểm của sự chú ý, bởi Apple đã “gắn bó” với một thiết kế iPhone đối xứng lạc hậu 3 năm tuổi (iPhone 6, 6s, 7 và 8).

Với iPhone X, người mua không chỉ tận hưởng cảm giác sở hữu flagship Apple đời mới nhất, tất cả mọi người xung quanh cũng đều sẽ nhận ra điều đó - hệt như iPhone 2G đã từng làm được. Từ thiết kế nguyên khối sử dụng chất liệu cao cấp là kính cường lực và thép không rỉ, tới hệ thống camera kép nằm dọc hay gờ màn hình trên đỉnh thiết bị, dù còn nhiều nghi vấn về tính thẩm mỹ song tựu chung lại, đã tạo nên được một ấn tượng “không thể lẫn vào đẫu được” ngay từ cái nhìn đầu tiên - và có lẽ đó mới chính là mục đích sâu xa của Apple khi thiết kế iPhone X.

Lý do thực sự vì sao iPhone X tồn tại - ảnh 2

Từ hệ thống camera kép chạy dọc...

Lý do thực sự vì sao iPhone X tồn tại - ảnh 3

...tới gờ màn hình trông có phần "vô duyên" - tất cả đều đã nằm trong tính toán của Apple sao cho ra đời được một iPhone X nổi bật và không thể nhầm lẫn.

Thêm vào đó là tình trạng khan hiếm hàng cũng như mức giá “cắt cổ” 999 USD - vốn đều là yếu điểm chết người của mọi nhãn hàng khi ra mắt sản phẩm - lại trở thành điểm mạnh của iPhone X. Apple muốn tạo ra thêm một phân khúc siêu sang và sau cùng, một “câu lạc bộ sành điệu” sẽ không còn sành điệu nếu ai cũng có thể tham gia tùy ý.

Rõ ràng, nếu không có iPhone X, iPhone 8 vẫn sẽ đạt doanh số bán ra cao chót vót và đem lại lợi nhuận tuyệt đối cho Apple. Nhưng, hệt như những gì người anh em iPhone 2G đã từng làm được 10 năm trước, iPhone X ra đời với sứ mệnh đem lại một trải nghiệm về đặc quyền và niềm hân hoan của việc sở hữu một phụ kiện hiện đại đời mới cho người dùng, trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn, ở mọi nơi nó xuất hiện.

Công Minh (theo Mashable) - Mashable

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.