Ly dị vợ vì dám nói xấu Tổng thống

Một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện lòng yêu nước đến cực đoan khi kiện vợ của mình ra tòa với lý do cô này đã xúc phạm Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan.

Người lái xe tải Ali Dinç cho hay vợ anh luôn buông “lời tục tĩu” mỗi khi Tổng thống Erdoğan xuất hiện trên truyền hình dù biết rằng chồng mình không thích như vậy.

Mọi việc bị đẩy lên đến đỉnh điểm vài ngày trước khi ông Erdoğan có bài phát biểu trên tivi và Ali đã cảnh báo vợ mình, Gülcan, chớ nên nguyền rủa vị lãnh đạo cao nhất của đất nước. Bất chấp lời răn đe của chồng, Gülcan vẫn tiếp tục xúc phạm tổng thống, thậm chí còn chuyển kênh tivi.

Ly dị vợ vì dám nói xấu Tổng thống - ảnh 1

Ông Ali tôn sùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Cô Gülcan cũng thách thức chồng “ghi âm lại mà đi kiện” nếu việc làm của cô khiến anh buồn đến vậy. Kết quả, Ali đã làm đúng ý như lời vợ, ghi âm lại lời của Gülcan để làm bằng chứng gửi lên các công tố viên thành phố Izmir.

 “Tôi liên tục cảnh báo vợ mình và hỏi tại sao cô ấy phải làm như vậy? Tổng thống của chúng tôi là một người tuyệt vời và ông ấy đã mang lại nhiều điều tốt đẹp cho đât nước”, Ali trả lời phỏng vấn tờ Yeni Safak.

Ali cũng nói thêm rằng anh có thể chấp nhận để vợ nhục mạ mình nhưng không thể tha thứ cho bất kỳ ai, kể cả người đó là cha của anh, xúc phạm hay buông lời chống đối Tổng thống.

Về phần mình, cô Gülcan cũng đã đệ đơn xin ly dị lên tòa án, kết thúc cuộc hôn nhân 3 năm của họ.

Vụ kiện trên xảy ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều blogger, nhà báo, học giả, thậm chí cả người dân thường bị tống giam vì xúc phạm Tổng thống Erdoğan. Tháng trước, đích thân Tổng thống đã đệ đơn kiện, đòi nhà lãnh đạo đảng đối lập Kemal Kilicdaroglu phải bồi thường 32 nghìn USD sau khi bị ông này gọi là nhà độc tài.

Hồi tháng 10 năm ngoái, hai thiếu niên 12 và 13 tuổi cũng bị xử 4 năm tù giam do dỡ bỏ poster hình tổng thống.

Nội dung được thực hiện dựa trên nguồn tin Odditycentral, chuyên trang về những câu chuyện kỳ lạ, những sự kiện độc đáo, các nhân vật kỳ quái trên khắp thế giới.

Tuệ Minh (Lược dịch)

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Đang cập nhật dữ liệu !