Lực lượng vũ trang Ukraine có động thái ‘nóng’ gần biên giới Nga

Avia.pro đưa tin, một đoàn tàu với gần một trăm xe bọc thép khác nhau của Lực lượng vũ trang Ukraine đã được nhìn thấy đang di chuyển về phía biên giới Nga.

Theo đó, phần lớn các phương tiện bọc thép là xe chiến đấu bộ binh BMP-2 được Liên Xô thiết kế và đưa vào chế tạo từ năm 1980. Tuy nhiên, theo các nguồn tin, đây không phải là chuyến tàu duy nhất có xe bọc thép của Ukraine di chuyển tới biên giới Nga.

Các chuyên gia của Avia.pro cho rằng, đoạn video ghi lại cảnh vận chuyển thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine được thực hiện ở lân cận vùng Lviv (phía Tây của Ukraine). Hơn nữa, điều rất đáng chú ý là các phương tiện bọc thép có thể đến từ nước láng giềng Ba Lan, vì nước này cũng có các phương tiện chiến đấu tương tự đang được cất giữ.

Ngoài ra, số vũ khí trên cũng có thể được cung cấp từ các nước châu Âu khác trước đây đã mua các phương tiện chiến đấu loại này, chẳng hạn như Slovakia, Czech,…

Theo các nguồn tin, đoạn video này được cho là quay vào ngày 30/12/2021. Nếu tính tốc độ di chuyển của các đoàn tàu thì có nghĩa là những khí tài này đã ở Donbass, mặc dù không có xác nhận chính xác về thông tin này.

Tuy nhiên, các chuyên gia thu hút sự chú ý đến dữ liệu Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), theo đó Ukraine đã bắt đầu tập trung thiết bị quân sự gần biên giới Nga. Động thái này không loại trừ các hành động khiêu khích và thậm chí có thể xảy ra đụng độ. Mặc dù đối với Lực lượng vũ trang Ukraine, hành động này sẽ ngay lập tức trở thành một sai lầm lớn vì Nga sẽ phản ứng ngay lập tức.

Kiev và các quốc gia phương Tây gần đây đã bày tỏ quan ngại về việc Nga tăng cường các hành động quân sự gần biên giới Ukraine.

Theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, nước này đang chuyển quân trong lãnh thổ của mình và theo quyết định của riêng mình. Theo ông Peskov, “điều này không đe dọa ai và không làm ai lo lắng”.

BMP-2 là thế hệ xe chiến đấu bộ binh thứ hai. So với BMP-1, BMP-2 được cải tiến mạnh mẽ về khả năng bảo vệ trước hỏa lực của đối phương.

BMP-2 có tháp xe rộng hơn so với BMP-1. Xa trưởng sẽ ngồi trong tháp xe cùng với pháo thủ. Ngoài kíp xe, xe chỉ mang theo tối đa 7 chiến sĩ thay vì 8 như xe BMP-1.

Hỏa lực trên xe trở nên mạnh hơn với pháo tự động 2A42 30 mm, súng máy PKT đồng trục 7,62 mm cùng hộp tiếp đạn 2.000 viên, ngoài ra xe còn được trang bị thêm tên lửa chống tăng 9M111 Fagot hay 9M113 Konkurs với sức công phá mạnh mẽ đủ sức hủy diệt xe tăng đối phương hoặc phá tan công sự địch.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga sẽ ‘khai xuân’ với cuộc tập trận lớn của các lực lượng hạt nhân chiến lược

Nga sẽ ‘khai xuân’ với cuộc tập trận lớn của các lực lượng hạt nhân chiến lược

Nga sẽ tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn sử dụng các lực lượng hạt nhân chiến lược.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !