Lũ lụt chưa từng có tại Đức, nạn nhân thiệt mạng vượt quá 100 người

Theo tờ Die Welt, tính đến ngày 16/7, số nạn nhân thiệt mạng do lũ lụt ở Đức đã lên tới 103 người.

Ít nhất 103 người chết do lũ lụt được ghi nhận ở các bang North Rhine-Westphalia và Rhineland-Palatinate, phía tây Đức.

Nhà chức trách địa phương lưu ý rằng trong số những người thiệt mạng tại vùng Ahrweiler ở Rhineland-Palatinate, có 9 cư dân của một trung tâm dành cho người khuyết tật trí tuệ. Die Welt cho biết thêm, do lũ lụt đến nhanh nên việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

{keywords}
Số nạn nhân thiệt mạng do lũ lụt ở Đức vượt quá 100 người. (Ảnh: Reuters)

Mưa lớn tiếp tục ở Đức từ Thứ Hai (11/7) do ảnh hưởng của các cơn bão, gây ra tình trạng ngập lụt. Thảm họa đã gây thiệt hại lớn ở các khu vực phía tây và tây nam của Đức, nơi các con sông, bao gồm cả sông Rhine, tràn bờ và làm ngập các đường phố.

Bộ Quốc phòng Đức tuyên bố áp dụng chế độ thảm họa quân sự ở miền tây nước này do lũ lụt nghiêm trọng.

“Điều này có nghĩa là các cơ quan chức năng địa phương có thể ra quyết định trước khi được sự cho phép của cấp cao hơn. Ví dụ, chỉ huy đơn vị tại chỗ bây giờ có thể quyết định liệu một xe sơ tán bọc thép, xe tải quân sự hoặc một máy phát điện sẽ được cung cấp ngay lập tức, nếu mọi thứ sẵn sàng”, Bộ Quốc phòng Đức cho biết.

Zeit Online dẫn lời Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer cho hay, “ưu tiên của chúng tôi là hỗ trợ trong trường hợp xảy ra thiên tai”. Quân đội đang tích cực giúp đỡ trong việc phòng chống các hiểm họa và dọn dẹp các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Theo Bộ Quốc phòng Đức, hiện tại, 850 binh sĩ đang tham gia vào các chiến dịch tại 7 khu vực ở North Rhine-Westphalia và Rhineland-Palatinate.

Trong khi đó, tại Bỉ, các nhà chức trách nước này tuyên bố ngày 20/7 là ngày quốc tang đối với các nạn nhân của trận lũ lụt.

“Ngày 20/7 được tuyên bố là ngày quốc tang ở Bỉ, hậu quả của thảm họa là thảm khốc mà đất nước chúng ta từng biết”, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo cho biết.

Theo đó, lũ lụt ở Wallonia, miền nam Bỉ, bắt đầu vào đêm 15/7 do mưa bão lớn. Trong những ngày qua, cả nước có lượng mưa kéo dài bằng 1,5 tháng cộng lại.

Trận lũ lụt đã khiến 12 người thiệt mạng và 5 người khác được báo cáo là mất tích. Các tuyến đường trong khu vực bị ngập lụt nặng, việc di chuyển của các phương tiện giao thông đường sắt đang bị gián đoạn. Hơn 20 nghìn người dân sống trong cảnh không có điện.

‘Cuộc họp chia tay’ của bà Merkel với ông Biden diễn ra thế nào?

‘Cuộc họp chia tay’ của bà Merkel với ông Biden diễn ra thế nào?

Washington và Berlin tiếp tục bất đồng trong một số vấn đề quan trọng, bao gồm thái độ đối với Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) và sự trỗi dậy của Trung Quốc.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !