Hơn một nghìn người mất tích, hàng chục người thiệt mạng do lũ lụt ở Đức

Theo chính quyền địa phương thông báo hôm 15/7, hậu quả của lũ lụt nghiêm trọng ở Đức khiến khoảng 1,3 nghìn người mất tích ở vùng Ahrweiler, phía tây nước này.

Cụ thể, TASS đưa tin, chỉ riêng tại thị trấn Bad Neuenahr-Ahrweiler, đã có khoảng 1 nghìn cuộc gọi khẩn cấp vào buổi sáng. Hiện tại, các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiếp tục. Do tình hình khó khăn nên vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về tình hình.

{keywords}
Khoảng 1,3 nghìn người mất tích, hàng chục người thiệt mạng do lũ lụt ở Đức. (Ảnh: AP)

Mưa lớn tiếp tục ở Đức từ Thứ Hai (11/7) do ảnh hưởng của các cơn bão, gây ra tình trạng ngập lụt. Thảm họa đã giáng một đòn mạnh vào các khu vực phía tây và tây nam của Đức, nơi các con sông, bao gồm cả sông Rhine, tràn bờ và làm ngập các đường phố.

Theo tờ Bild, trận lụt khiến 58 người thiệt mạng. Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Tổng thống cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm và giải cứu người dân.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân. Bà nhấn mạnh bà “bị sốc trước thảm họa đã khiến một số lượng lớn người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt”.

“Thống kê cuối cùng của thảm kịch ở miền Tây nước Đức sẽ được làm rõ trong những ngày tới”, Thủ tướng Merkel cho biết trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Mỹ Joe Biden ở Washington.

Bà Merkel nói thêm rằng “các lực lượng cứu hộ đang làm những điều đáng kinh ngạc trong những điều kiện khó khăn và nguy hiểm nhất”.

Thi thể của 9 nạn nhân được tìm thấy ở bang Rhineland-Palatinate. Theo người đứng đầu Bộ Nội vụ khu vực Roger Levenz, hàng nghìn cư dân đã được sơ tán.

Ngoài ra, liên bang North Rhine-Westphalia cũng nằm trong số những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tại Schuld, mưa lũ đã làm sập 6 tòa nhà dân cư. Tình hình cũng khó khăn ở các khu định cư Altena, Solingen và Rheinbach, ở các quận Ahrweiler và Unna.

Mức độ thiệt hại do lũ lụt chưa được thống kê đầy đủ do nhiều ngôi làng hiện đang bị chia cắt bởi nước lũ và sạt lở đất. Các quan chức địa phương kêu gọi bất cứ ai sống gần bờ sông hãy lập tức sơ tán đến vùng đất cao hơn.

Trước đó, cơ quan Dự báo Thời tiết Đức cho hay sẽ có thêm mưa lớn đổ xuống phía tây nam nước này, khu vực thượng nguồn sông Rhine vào ngày 15-16/7.

Một số hình ảnh lũ lụt kinh hoàng ở Đức:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ hacker tấn công Olympic Tokyo

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ hacker tấn công Olympic Tokyo

Theo kênh truyền hình Das Erste của Đức, nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công mạng vào Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 là rất cao.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !