Lonely Planet: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội lọt top những điểm đến lý tưởng 2016

Trong danh sách top 10 địa điểm du lịch chi phí hợp lý nhất, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội của Việt Nam xếp thứ hai.

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet mới đây đã tiết lộ danh sách “Những địa điểm du lịch tốt nhất trong năm 2016” cùng với những nhận xét tinh tế và những kinh nghiệm đáng giá. Tom Hall, giám đốc xuất bản của Lonely Planet, cho biết: “Bộ sưu tập này không phải nói đến các địa điểm mà khách du lịch sẽ đổ xô đến thăm quan trong năm tới mà là những nơi đội ngũ biên tập của Lonely Planet cho rằng mọi người nên tới ít nhất một lần trong đời”.

Lonely Planet: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội lọt top những điểm đến lý tưởng 2016 - ảnh 1

Đường phố đông đúc của thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: Lonely Planet

Có rất nhiều hạng mục trong danh sách những điểm đến lý tưởng năm 2016 của Lonely Planet, ví dụ như top 10 quốc gia tốt nhất, top 10 khu vực và thành phố tốt nhất và top 10 địa điểm có chi phí hợp lý nhất. Trong số các danh sách trên, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội của Việt Nam xếp vị trí thứ 2 trong top 10 điểm đến du lịch có chi phí hợp lý nhất.

Lonely Planet nhận xét, để có được các khoản mua sắm, chi tiêu hợp lý là một phần rất quan trọng trong một chuyến du lịch, cho dù ngân sách của bạn có nhiều hay ít. “Để có được một chuyến đi “thân thiện” với ví tiền mà vẫn đảm bảo có được những trải nghiệm thú vị, chi tiêu, mua sắm thỏa thích mà không lo bị hớ hay thâm hụt ngân sách, chúng tôi đã liệt kê một số địa điểm phù hợp với tiêu chí trên”, Lonely Planet viết.

Các địa điểm bao gồm: Estoni; thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Việt Nam; Tây Phi; New Mexico; Bosnia và Herzegovina Galicia; Tây Ban Nha; thành phố Quebec, Canada; bờ biển Caribbean, Costa Rica; và đứng thứ 10 là Timor-Leste.

Xếp ở vị trí thứ hai là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Việt Nam. Theo phụ lục Chi phí du lịch, trong xếp hạng 31 thành phố châu Á theo giá cả, rất nhiều khách du lịch đã lựa chọn những thành phố của Việt Nam theo tiêu chí tài chính hợp lý. Cả thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội (đứng thứ 3 và thứ 2 trong danh sách trên) đều là điểm đến thu hút với những khách du lịch phụ thuộc vào túi tiền: chỉ khoảng 20 USD một ngày hoặc ít hơn cho tất cả các hoạt động ăn uống, ngắm cảnh và thuê nhà nghỉ.

Lonely Planet: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội lọt top những điểm đến lý tưởng 2016 - ảnh 2

Đảo Waiheke, New Zealand, đứng thứ 5 trong 10 khu vực đáng đến nhất năm 2016. Nguồn: CNN

Một số danh sách khác có, top 10 quốc gia tốt nhất để đi du lịch năm 2016 bao gồm: Botswana, Nhật Bản,Mỹ, Palau, Latvia, Australia, Ba Lan, Uruguay, Greenland, Fiji.

Top 10 khu vực tốt nhất: Transylvania, Romania; Tây Iceland; Valle de Vinales, Cuba; vùng rượu vang Friuli, Italy; đảo Waiheke, New Zealand; The Auvergne, Pháp; Hawaii; Bavaria, Đức; Costa Verde, Brazil; St. Helena, thuộc lãnh thổ Vương quốc Anh.

Top 10 thành phố đáng đến nhất: Kotor, Montenegro; Quito, Ecuador; Dublin, Ireland; George Town, Malaysia; Rotterdam, Hà Lan; Mumbai, Ấn Độ; Fremantle, Australia; Manchester, Anh; Nashville, Tennessee; Rome.

Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Tuệ Minh (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !