Loạt bất động sản tại TP.HCM đang được ngân hàng thanh lý

Hàng loạt lô đất, biệt thự giá trị tại TP.HCM đang được Sacombank, Agribank và các ngân hàng khác rao bán với giá từ vài chục tỷ cho tới vài trăm tỷ đồng.

Trong thời gian ngắn gần đây, các ngân hàng lớn liên tục phát đi thông báo về việc thu giữ và bán đấu giá tài sản đảm bảo của các khoản nợ xấu là bất động sản. Đáng chú ý, phần lớn bất động sản đang được rao bán đợt này tập trung ở TP.HCM, trong đó, giá khởi điểm dao động từ vài chục cho tới vài trăm tỷ đồng.

Mới nhất, Sacombank cho biết ngân hàng đang có nhu cầu thanh lý một loạt bất động sản tại quận 5, quận 10, quận 11, quận 12, quận Bình Thanh và huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Trong đó, bất động sản giá trị nhất được Sacombank rao bán đợt này là lô đất 1.774 m2 tại số 28-30 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5. Đây là lô đất thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Hồng, sau đó được dùng làm tài sản thế chấp cho khoản vay phát sinh tại Ngân hàng Phương Nam (nay đã sáp nhập vào Sacombank).

Tuy nhiên, do khách hàng không trả được nợ, Sacombank đã bán khoản nợ này cho VAMC và được ủy quyền xử lý tài sản đảm bảo. Hiện tại, bà Hồng cũng đã ủy quyền cho Sacombank toàn quyền định đoạt tài sản để xử lý nợ.

Với loại hình đất ở đô thị lâu dài, Sacombank đưa ra giá khởi điểm cho lô đất này lên tới 530,5 tỷ đồng, tương đương 299 triệu/m2.

Loat bat dong san tai TP.HCM dang duoc ngan hang thanh ly anh 1

Lô đất rộng 1.774 m2 tại số 28-30 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TP.HCM đang được Sacombank rao bán với giá 530,5 tỷ đồng. (Nguồn: STB)

Tại huyện Nhà Bè, Sacombank cũng đang rao bán lô đất và nhà xưởng gắn liền rộng gần 60.000 m2 tại Lô A18, Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Long Thới. Đây là đất khu công nghiệp có thời hạn sử dụng đến cuối năm 2048.

Bất động sản này do Công ty CP Thuộc da Hào Dương thuê lại từ Công ty CP Khu công nghiệp Hiệp Phước để làm nhà xưởng và được dùng làm tài sản đảm bảo cho khoản vay của công ty. Giá khởi điểm Sacombank đưa ra cho lô đất này là 500 tỷ đồng.

Một bất động sản giá trị khác đang được Sacombank rao bán là nhà đất rộng hơn 1.000 m2 tại số 41-45 đường 281 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11. Tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trầm Phong Xuân và bà Kiên Thị Kiều, hiện đã ủy quyền cho Sacombank toàn quyền định đoạt để xử lý nợ. Giá khởi điểm nhà băng này đưa ra là 122 tỷ, tương đương 122 triệu đồng/m2.

Tại quận 10, Sacombank đang rao bán một loạt sản phẩm thuộc dự án Xi Grand Court (256-258 Lý Thường Kiệt, phường 14), bao gồm 870 m2 mặt sàn tại tầng 5 giá 49 tỷ; 13.258 m2 sàn hầm B1 giá 362 tỷ; 2.244 m2 sàn thương mại dịch vụ tầng 7 giá 126 tỷ và 19 căn hộ tổng diện tích 1.453 m2 giá 94 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhiều bất động sản khác tại TP.HCM đang được Sacombank bán thanh lý như 11 lô đất tại phường Thới An, quận 12, giá khởi điểm 44,7 tỷ; 3 căn hộ thuộc khu Saigon Pearl (92 đường Nguyễn Hữu Cảnh) tổng diện tích 665 m2, giá 41,7 tỷ đồng...

Loat bat dong san tai TP.HCM dang duoc ngan hang thanh ly anh 2

Phần lớn bất động sản được các ngân hàng rao bán đấu giá để xử lý nợ nằm tại TP.HCM. (Ảnh: Chí Hùng)

Không riêng Sacombank, Agribank cũng là ngân hàng đang tích cực xử lý nợ xấu thông qua việc rao bán tài sản đảm bảo, đặc biệt là các bất động sản tại TP.HCM.

Trong đó, nhà băng này rao bán 6 bất động sản tại số 20 và 20A1 Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1 với tổng diện tích gần 2.000 m2, giá khởi điểm 282 tỷ đồng, tương đương hơn 145 triệu/m2. Theo tìm hiểu, đây đều là các căn biệt thự cũ với diện tích dao động trong khoảng 290-360 m2 nằm trên đường Trần Cao Vân.

Tại quận 9 (nay là TP Thủ Đức), Agribank đang rao bán 4 bất động sản có diện tích 368-484 m2/lô (tổng diện tích gần 1.800 m2) tại phường Phú Hữu. Giá khởi điểm ngân hàng đưa ra là 72,1 tỷ đồng, đây đều là các căn biệt thự thuộc sở hữu của ông Nguyễn Mạnh Hiếu nhưng đã được dùng làm tài sản thế chấp cho khoản vay phát sinh tại Agribank Chi nhánh Sài Gòn.

Ngoài các bất động sản nói trên, Agribank còn đang thanh lý hàng chục bất động sản giá trị từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng tại TP.HCM, như nhà đất rộng 275,5 m2 tại số 46 Nguyễn Trung Trực, phường 5, quận Bình Thạnh giá khởi điểm 20,56 tỷ; 420,7 m2 đất tại phường Phú Hữu, TP Thủ Đức giá 17,1 tỷ; nhà đất 282 m2 đất tại 4A Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3 giá 52,4 tỷ; nhà đất 123,2 m2 tại 368 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 2, quận Tân Bình giá 24 tỷ đồng

Theo zingnews.vn

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.