Loại kem đắt tiền của Trung Quốc không chảy ở nhiệt độ trên 30 độ C gây hoảng

Thử nghiệm để trong nhiệt độ 31 độ C suốt 50 phút, cây kem đắt tiền của một thương hiệu tại Trung Quốc vẫn không hề tan chảy. 

Một thương hiệu kem đắt tiền của Trung Quốc đang là tâm điểm gây tranh cãi, sau thông tin tiết lộ sản phẩm của công ty này không hề tan chảy dù để ở môi trường nhiệt độ cao và kể cả bị châm lửa đốt. Ngay lập tức, dư luận Trung Quốc đặt câu hỏi thành phần trong cây kem đặc biệt này có những gì.

Theo China News Service, hồi đầu tuần này, một đoạn video ngắn được lan truyền trên mạng sau khi một cư dân mạng thử dùng bật lửa để hơ nóng cây kem của thương hiệu Zhong Xue Gao xem nó có tan chảy hay không. Kết quả chiếc kem vẫn nguyên vẹn.

{keywords}
Loại kem đắt tiền của Trung Quốc được thử nghiệm để trong nhiệt độ 31 độ C. (Ảnh: Baidu)

Trong video, khi người thử nghiệm vừa bật lửa, làn khói nhanh chóng xuất hiện do ngọn lửa tiếp xúc với cây kem và có mùi thực phẩm bị cháy.

Đoạn video này được thực hiện sau khi một bài đăng khác trên mạng xã hội cho biết, loại kem vị dừa của hãng Zhong Xue Gao không hề tan chảy dù để ở nhiệt độ 31 độ C trong hơn 50 phút. Trong đoạn video có hơn 500 triệu lượt xem trên Weibo, cây kem vẫn dính vào chiếc que thay vì chảy thành dạng chất lỏng như những loại kem thông thường khác.

Được ví là “kem Hermes”, thương hiệu kem Zhong Xue Gao tại Thượng Hải là mặt hàng phổ biến được bày bán tại những thành phố lớn ở Trung Quốc với mức giá khá cao khoảng 20 nhân dân tệ (3 USD)/que. Mức giá này cao hơn vài lần so với những đối thủ cạnh tranh khác của kem Zhong Xue Gao. Thậm chí, một số loại kem của Zhong Xue Gao còn được bán với giá 70 nhân dân tệ (10,5 USD) hoặc cao hơn.

Hôm 5/7, một quan chức thuộc Cục Quản lý và Giám sát Thị trường Thượng Hải, cho biết họ đã xem các đoạn video và đang tiến hành điều tra về sự việc.

“Kết quả thử nghiệm từ các cơ quan đánh giá có chuyên môn sẽ có giá trị hơn. Bằng mắt thường, chiếc kem được nhìn thấy không hề chảy. Nhưng kết luận vẫn cần có dữ liệu khoa học”, vị quan chức này nói.

{keywords}
Sau 50 phút, cây kem vẫn không tan chảy như những loại kem thông thường khác. (Ảnh: Baidu)

Trong khi đó, hôm 6/7, thương hiệu Zhong Xue Gao khẳng định toàn bộ sản phẩm của công ty đều đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng do cơ quan chức năng Trung Quốc ban hành.

Theo thông báo trên Weibo của công ty, thành phần chính trong món kem dừa được cư dân mạng làm thí nghiệm gồm có sữa, kem tươi, nước cốt dừa, sữa đặc và sữa bột. Ngoài ra, loại kem này còn có thêm 0,032 gram chất caragenan được chiết xuất từ rong biển. Mỗi cây kem có trọng lượng 78 gram và đáp ứng các quy định tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc gia.

Cũng theo Zhong Xue Gao, chất caragenan được sử dụng rộng rãi để chế biến kem và thức uống. Dù một số bằng chứng cho thấy chất caragenan có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và thậm chí là gây bệnh ung thư. Nhưng theo Zhong Xue Gao, đây chỉ là kết quả nghiên cứu trên động vật và tế bào.

Hai đoạn video thử nghiệm loại kem đắt tiền của thương hiệu Zhong Xue Gao càng khiến dư luận Trung Quốc chú ý, sau khi người dân tức giận trước việc giá bán mặt hàng kem ở nước này tăng đột biến trong mùa hè năm nay. Nhiều người phàn nàn họ khó có thể tìm mua được một chiếc kem có giá bán dưới 10 nhân dân tệ.

Trong khi đó, theo 21st Century Business Herald, những người trong ngành thừa nhận trong năm nay, giá bán kem đang ở mức cao hơn do chi phí sản xuất và phân phối đắt hơn.

Rúng động trường mầm non ở Trung Quốc dùng thực phẩm hết hạn, nhiều học sinh bị ốm

Rúng động trường mầm non ở Trung Quốc dùng thực phẩm hết hạn, nhiều học sinh bị ốm

Các phụ huynh vô tình phát hiện một trường mầm non sử dụng thực phẩm hết hạn để nấu cho học sinh ăn, và một số em đã bị ốm.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !