Lệ Thủy: 1000 bạn trẻ thắp nến chờ Đại tướng về quê

Tối 12/10, tại sân Trung tâm văn hóa thông tin huyện Lệ Thủy, hơn 1000 bạn trẻ huyện Lệ Thủy đã cùng nhau thắp nến tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người con của đất mẹ Lệ Thủy (Quảng Bình).
Chương trình diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ nhưng chan chứa cảm xúc. Hàng trăm ngọn nến đã được thắp lên cùng với tiếng nhạc mặc niệm 'Hồn tử sĩ', tất cả đã lắng đọng trong cảm xúc khó quên, khi cùng nhau hướng về vị Đại tướng thiên tài của chúng ta.

Hàng trăm ngọn nến sáng lên giữa đất mẹ Lệ Thủy, tất cả cùng nhau thương nhớ về Đại tướng. Ai cũng trông ngóng về ngày mai khi mà Người sẽ về với đất mẹ, về với Quảng Bình để an nghỉ giấc nghìn thu.
Buổi thắp nến được tổ chức bởi các bạn sinh viên, học sinh, con em Lệ Thủy. Tất cả cùng nhau ngồi lại với nhau để tưởng nhớ Đại tướng.

Mỗi người đóng góp một ngọn nến, tạo nên một bức tranh buồn với hàng trăm ngọn đến...

Chia sẻ cảm xúc về buổi thắp nến, bạn Bảo Ngọc cho biết, nghe tin Đại tướng mất, bản thân em rất buồn, một sự hụt hẫng không thể tả. Quốc tang đúng ngày nghỉ, em đã bắt ngay xe ra quê, cùng các bạn đến đây thắp lên những ngón nến tưởng nhớ đến công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong khi đó, chia sẻ về điều này, bạn Quang Long cho biết: "Buồn là cảm giác của tất cả mọi người khi đến đây. Tất cả cùng nhau thắp nến để tưởng nhớ Người, tưởng nhớ Đại tướng. Ngày mai, Đại tướng sẽ về quê, về nhà, giới trẻ nói riêng và nhân dân Lệ Thủy nói chung mong đón Bác trở về".

Bạn Tuấn Hưng tâm sự: "Mình cảm thấy buồn nhưng rất ấm cúng. Cảm thấy người dân Lệ Thủy như xích lại gần nhau. Mọi người đứng cạnh nhau, trang nghiêm mặc niệm Người. Đại tướng sẽ sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam".

Chùm ảnh các bạn trẻ thắp nến tưởng nhớ vị Đại tướng của nhân dân tối 12/10: 
Lệ Thủy: 1000 bạn trẻ thắp nến chờ Đại tướng về quê - ảnh 1
Lệ Thủy: 1000 bạn trẻ thắp nến chờ Đại tướng về quê - ảnh 2
Lệ Thủy: 1000 bạn trẻ thắp nến chờ Đại tướng về quê - ảnh 3
Lệ Thủy: 1000 bạn trẻ thắp nến chờ Đại tướng về quê - ảnh 4
Lệ Thủy: 1000 bạn trẻ thắp nến chờ Đại tướng về quê - ảnh 5
Lệ Thủy: 1000 bạn trẻ thắp nến chờ Đại tướng về quê - ảnh 6

H.Thanh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !