‘Lễ nhập môn’ kinh hoàng của lính mới trong Không quân Pháp

Một màn nhập môn đầy bạo lực của Không quân Pháp mới đây đã bị phanh phui, tiết lộ một thực trạng đáng sợ đối với các lính mới trong Quân đội nước này.

Truyền thông Pháp mới đây tiết lộ một vụ việc chấn động xảy ra trong Không quân Pháp, khi một viên phi công đến nơi đóng quân mới, đã bị đồng đội "chơi khăm" bằng cách trói anh ta vào mục tiêu ở trường bắn, và sau đó để các máy bay chiến đấu khai hỏa.

Theo một báo cáo trên trang Guardian, luật sư của một phi công Pháp gần đây đã tiết lộ một vụ bê bối trong Không quân Pháp. Trong sự cố này, viên phi công đã bị đồng đội trói vào một mục tiêu trên mặt đất, sau đó máy bay chiến đấu bắn vào mục tiêu, bom đạn bắn tung tóe xung quanh anh ta.

{keywords}
 Máy bay chiến đấu Rafael và vũ khí trang bị của Không quân Pháp. Nguồn: Huanqiu.

Theo báo cáo, phi công đã đệ đơn kiện sau khi phải nhập môn bằng nghi lễ kinh dị này, trong “nghi lễ”, anh ta bị trói vào một mục tiêu và các máy bay chiến đấu bắn xung quanh.

Luật sư của viên phi công cho biết, tháng 3/2019, khi người lính trẻ vừa được triển khai đến một căn cứ không quân ở phía nam Corse - một hòn đảo của Pháp tại Địa Trung Hải, các đồng đội của anh ta ngay lập tức bắt lấy anh ta và trói chân lại.

Những chi tiết này lần đầu tiên được đăng trên tờ báo La Provence - một tờ báo tiếng Pháp hàng ngày được xuất bản tại Marseille. Bài báo cho biết, người lính 30 tuổi bị bịt một chiếc túi trên đầu và được đưa đến trường bắn đạn thật, sau đó anh bị trói vào một mục tiêu.

Hành động này làm người ta liên tưởng đến hoạt động trừng trị những kẻ khủng bố phạm tội nguy hiểm. Sau “khúc dạo đầu” này, âm thanh gào rú của các máy bay chiến đấu tấn công xung quanh anh ta nổi lên như một thứ “âm nhạc của tử thần” trong màn chào đón “độc nhất vô nhị”, quá trình đó kéo dài 20 phút và viên phi công gần như bất tỉnh tại chỗ.

Luật sư của phi công, Frederick Bernard nói với giới truyền thông rằng anh đã đệ đơn kiện lên tòa án Marseille về vụ việc hôm thứ tư vừa qua và người có liên quan có thể bị buộc tội cố ý gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác và tăng cường các hành vi bạo lực.

Trong video và hình ảnh do luật sư cung cấp, có thể thấy viên phi công là nạn nhân bị bịt mặt không cử động được, mặt “hung thủ” cũng nhìn được khá rõ ràng, video bằng chứng đã được giao cho công tố viên.

Báo cáo đề cập rằng, chỉ vài tháng trước, ba binh sĩ Pháp đã bị kết án vì tổ chức một “lễ nhập môn” tàn bạo tại học viện quân sự danh tiếng nhất đất nước này. Tháng 1/2021, ba người đàn ông này đã bị kết tội ngộ sát vì cái chết của một quân nhân trẻ tuổi tại Học viện Quân sự Saint Cyr năm 2012.

Vào thời điểm đó, nạn nhân 24 tuổi bị buộc phải bơi qua vùng nước đầm lầy với vũ khí trang bị mang bên mình vào giữa đêm.

Khi được hỏi về vụ việc xảy ra tại căn cứ ở Corse, người phát ngôn Không quân Pháp cho biết, sau khi Tham mưu trưởng Không quân Pháp biết được vụ việc vào tháng 5/2019, Không quân Pháp đã tiến hành điều tra.

Người phát ngôn cũng cho hay quân đội đã quyết định áp dụng "hình phạt nghiêm khắc" đối với các quân nhây gây ra vụ việc, nhưng ông không nêu rõ các phương pháp trừng phạt cụ thể và mức độ xử lý đối với những người có liên quan.

"Lực lượng Không quân Pháp lên án bất kỳ hành động nào có thể gây tổn hại về thể chất và tâm lý cho bih lính Không quân", người phát ngôn cho biết.

Nga dùng ICBM Sarmat để đáp trả Minuteman III của Mỹ

Nga dùng ICBM Sarmat để đáp trả Minuteman III của Mỹ

Chỉ trong vòng 24h, cả Nga và Mỹ đều công bố thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, cuộc đua “đồ chơi chết chóc” này đang ngày càng hiện hữu.

Đức Trí (lược dịch)

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !