Lấy chồng 5 năm chưa có con, tôi bị nói là 'máy hỏng' nhưng sự thật chua xót hơn nhiều

Tôi nghĩ rằng ngoài xã hội còn có nhiều cặp vợ chồng rơi vào tình cảnh éo le như chúng tôi.

Vợ chồng tôi lấy nhau đã được 5 năm, cả hai hiện giờ đang làm công nhân ở quê nhà. Ban đầu chúng tôi cũng cố gắng bám trụ lại Hà Nội nhưng vì chỉ có bằng cao đẳng nên rất khó xin được công việc ổn định, cứ vài tháng tới 1 năm là chúng tôi lại chuyển chỗ làm.

Sau này, bố chồng bị tai nạn, liệt nửa người, lại thêm mẹ chồng sức khỏe yếu nên chúng tôi từ bỏ thành phố về quê làm công nhân để tiện bề chăm sóc ông bà.

Chung sống suốt nhiều năm nhưng chúng tôi vẫn chưa sinh con vì điều kiện cuộc sống vẫn đang rất khó khăn. Thu nhập của hai vợ chồng cộng vào được 14 triệu/ 1 tháng nhưng phải lo cho cả nhà, nhất là khoản tiền thuốc men chạy chữa cho bố chồng đã chiếm hơn phân nửa. Thu chẳng bù chi, có tháng tôi còn phải vay mượn thêm để chi tiêu những việc cần kíp.

Gia đình mẹ đẻ của tôi cũng khó khăn không kém. Ông bà nuôi nấng, cho 5 con ăn học đàng đã là một sự cố gắng rất lớn. Vậy nên có những lúc mệt mỏi muốn về than thở với bố mẹ mà tôi lại không dám vì sợ bố mẹ lại lo lắng. 

Cứ nghĩ tới chuyện bầu bí bị cho nghỉ việc, không có tiền nuôi con, một mình chồng không thể cáng đáng nổi gia đình...  là tôi lại quyết định trì hoãn sinh con thêm một thời gian nữa.

Bố mẹ hai bên đều hiểu lý do khiến chúng tôi chưa có con nên chẳng ai ý kiến gì, chỉ thi thoảng động viên chia sẻ. Thế nhưng, bên nhà chồng có một bà cô chồng luôn đặc biệt quan tâm đến vợ chồng tôi. Hầu như lần nào gặp mặt bà cũng hỏi thăm chúng tôi về việc sinh con. Tôi cũng nhiều lần giải thích nhưng lần sau gặp lại bà vẫn câu hỏi cũ.

Sẽ chẳng có chuyện gì to tát hơn nếu như sáng hôm ấy tôi không ra chợ và không nghe thấy mọi người đang bàn tán về vợ chồng tôi. Họ truyền tai nhau về việc vợ chồng tôi không thể có con, thậm chí đồn thổi rằng tôi “máy hỏng” nên chồng chán phải đi ngoại tình.

Tôi đứng hình, đánh rơi cả cái giỏ đi chợ. Hỏi ra mới biết là bà cô chồng tung tin.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tối đó tôi về nói chuyện với chồng, trút hết những ấm ức và hờn tủi của bản thân qua những giọt nước mắt chua chát. Những gì tôi chịu đựng, nhịn ăn nhịn mặc vì gia đình, không dám có con vì sợ con khổ mà giờ mang tiếng là “máy hỏng”.

Chồng tôi cũng xót xa khi thấy vợ tủi thân, anh chỉ biết ôm tôi vào lòng vỗ về để tôi bình tĩnh hơn.

Ngay hôm sau chồng tôi đã sang nói chuyện với bà cô. Không rõ anh đã nói những gì nhưng khi gặp tôi, cô chồng ái ngại xin lỗi và hứa là sau này sẽ không đồn thổi lung tung nữa.

Tôi buồn nhưng cuộc sống thì vẫn tiếp diễn, tuổi tác của bản thân cũng ngày một nhiều thêm. Hai vợ chồng tôi có nên tiếp tục cố gắng tới khi nào có điều kiện tốt hơn rồi mới sinh con hay là liều sinh một đứa trẻ bây giờ?

(Bạn đọc giấu tên)

Tin nhắn sướt mướt của vợ cũ trong điện thoại chồng

Tin nhắn sướt mướt của vợ cũ trong điện thoại chồng

Từ sau lần ấy, vợ cũ của chồng không còn hẹn hò gặp Ngân tâm sự nữa nhưng chị ấy chuyển sang nhắn tin thường xuyên cho chồng cô...

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !