Lật thuyền ở Nigeria, lũ lụt ở Venezuela làm nhiều người thiệt mạng

Các nhà chức trách Nigeria cho biết, một chiếc thuyền bị lật ở bang Anambra, miền Đông Nam nước này đã khiến 76 người thiệt mạng.

“Tổng thống Muhammadu Buhari hôm Chủ nhật (9/10) đã bày tỏ lời chia buồn về vụ tai nạn thuyền ở bang Anambra khiến hàng chục người thiệt mạng. Chiếc thuyền chở 85 người bị lật ở quận Ogbaru của bang này do mưa lũ, số người chết là 76 người”, tài khoản Twitter của văn phòng tổng thống cho biết trong một tuyên bố.

Hiện trường một vụ lật thuyền ở Nigeria.

Ông Buhari cho biết, nhà chức trách Nigeria đang nỗ lực giải cứu hoặc trục vớt bất kỳ hành khách nào mất tích, đồng thời cho biết thêm rằng ông đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra các quy trình an toàn để ngăn ngừa tai nạn trong tương lai.

Trước đó, vụ lật thuyền xảy ra từ 11h giờ sáng đến trưa 7/10 (giờ địa phương). Theo người dân khu vực, thuyền bị hỏng động cơ và bị sóng đánh lật ngay sau khi khởi hành.

Theo ông Thickman Tanimu, điều phối viên khu vực của Cơ quan quản lý tình hình khẩn cấp quốc gia, tàu chở 85 người đã bị lật giữa lúc lũ lụt lớn, khiến hành khách bị mắc kẹt.

Ông Tanimu cho biết, một nhóm ứng phó thảm họa của quân đội Nigeria đang hỗ trợ nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.

Con thuyền bị lật được sản xuất tại địa phương và có khả năng chở hơn 100 người. Động cơ thuyền đã bị hỏng và nó đã bị sóng đánh lật úp ngay sau khi hạ thủy.

Anambra nằm trong 29/36 bang ở Nigeria hiện trải qua tình trạng lũ lụt nghiêm trọng từ đầu năm đến nay. Nước lũ đã cuốn trôi nhiều nhà cửa, ruộng vườn và đường sá, tác động đến ít nhất nửa triệu người.

Số người thiệt mạng vì lũ lụt ở Venezuela tăng lên 22 người

Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez cho biết, ít nhất 22 người đã chết và 52 người khác mất tích sau trận lũ lụt ở bang Aragua của nước này.

Phó Tổng thống Rodriguez cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình, trận mưa như trút nước vào đêm 8/10 (giờ địa phương) đã cuốn những thân cây lớn và mảnh vỡ từ những ngọn núi xung quanh vào cộng đồng Tejerias, cách thủ đô Caracas của Venezuela 40 dặm (67 km) về phía Tây Nam, gây thiệt hại cho các cơ sở kinh doanh và đất nông nghiệp.

Lũ lụt nghiêm trọng do mưa lớn ở Venezuela.

Theo Phó Tổng thống Venezuela, vấn đề được ưu tiên là xác định vị trí những người vẫn còn bị mắc kẹt dưới bùn và đá ở khắp thị trấn, trong khi lực lượng quân đội và nhân viên cứu hộ cũng tìm kiếm những người sống sót trên các bờ sông: "Những gì đã xảy ra ở thị trấn Tejerias là một thảm kịch".

Carlos Perez, Thứ trưởng phụ trách hệ thống bảo vệ dân sự của Venezuela, cho biết trên tài khoản Twitter hôm 9/10 rằng 1.000 nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân trong khu vực.

Bên cạnh đó, bà Rodriguez cho biết thêm, trận mưa lớn cũng gây ra lở đất ở ba bang miền Trung khác của Venezuela vào sáng 9/10 nhưng không có nạn nhân tử vong.

Theo các lực lượng tìm kiếm và cứu nạn, một trong những con sông bị lũ lụt, El Pato, đã cuốn trôi một số ngôi nhà, cửa hàng và một lò mổ.

Trong những tuần gần đây, tổng cộng đã có hơn 40 người thiệt mạng do mưa lớn gây lũ lụt và lở đất bởi hình thái thời tiết La Nina ở Venezuela.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !