Lập fanpage cho thuê villa "ảo", lừa hàng trăm người

Ngày 14/7, Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết đang tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra việc hàng trăm người tố bị lừa tiền khi đặt cọc nơi nghỉ dưỡng có tên Helios Villa.

Theo thông tin ban đầu, số nạn nhân vẫn đang tiếp tục gia tăng trên nhiều tỉnh, thành khác nhau. Các điều tra viên đã chủ động cung cấp số điện thoại để nạn nhân có thể dễ dàng trao đổi, liên hệ cung cấp thông tin phục vụ quá trình điều tra, đồng thời hướng dẫn nạn nhân các thủ tục theo quy định.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đồng loạt xuất hiện nhiều thông tin tố cáo hành vi lừa đảo của một tài khoản facebook tên "Helios Villa" bằng hình thức cho thuê villa tại TP Vũng Tàu để nghỉ dưỡng nhưng khi du khách chuyển 50% tiền cọc xong thì không thể liên lạc được với chủ tài khoản này. Theo tìm hiểu, có hàng trăm du khách từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, thậm chí ngay tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị lừa với số tiền cọc ít nhất là 2,5 triệu, nhiều nhất là trên 14 triệu đồng.

lua dao (4).jpg -0
Nhiều người bị lừa thuê villa giá rẻ đã chuyển tiền đặt cọc cho đối tượng.

Cuối tháng 6/2022, chị H.L.Q ở tỉnh Đồng Nai có ý định tổ chức cho nhân viên trong phòng đi du lịch nghỉ dưỡng ở TP Vũng Tàu. Sau khi chốt thời gian, chị Q. lên mạng xã hội tìm kiếm khách sạn, biệt thự ở TP Vũng Tàu để đặt phòng vào giữa tháng 7/2022. Thấy có tài khoản mạng xã hội Facebook tên Helios Villa đăng bài quảng cáo "Tưng bừng khai trương siêu biệt thự ở Vũng Tàu - khuyến mãi siêu sốc" (ghi địa chỉ ở Hoàng Hoa Thám, phường 2), giảm giá từ 15 triệu đồng xuống còn 7,5 triệu đồng, với những hình ảnh về biệt thự bắt mắt nên chị Q. vào tìm hiểu.

Sau khi tìm kiếm trên một trang web chuyên đặt phòng online, chị Q. thấy có tên của biệt thự này, chủ cho thuê căn biệt thự còn đăng cả giấy tờ cá nhân, số điện thoại và số tài khoản đều mang tên Nguyễn Quốc Hùng (quê ở Lâm Thao, Phú Thọ) hiện đang trú ở quận Hồng Bàng, Hải Phòng, kèm theo là quyết định công nhận villa đạt chuẩn 3 sao nên chị Q. tin tưởng và liên hệ với số điện thoại trong quảng cáo để đặt phòng và chuyển tiền cọc vào tài khoản của Nguyễn Quốc Hùng. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, chị Q. không nhận được giấy xác nhận đặt cọc nên đã liên hệ lại nhưng số điện thoại của Hùng không liên lạc được nữa.

Tương tự, chị Giàu Nguyễn (TP Hồ Chí Minh) cũng cho biết đã "dính bẫy" như kể trên. Theo chị Giàu thì đúng là do thấy "hình ảnh căn villa rất đẹp, giá cả phải chăng" nên chị đã liên lạc tìm hiểu thông tin. Họ nhanh chóng gửi thông tin, định vị địa chỉ. Do công việc bận rộn, không có thời gian tìm hiểu kỹ nên chị Giàu đã tin tưởng chuyển cọc 50% số tiền phòng, tức 2,5 triệu đồng. Đến ngày 11/7, chị liên hệ lại thì nhận ra fanpage đã khóa.

Theo những du khách bị lừa, để tạo niềm tin, chủ tài khoản này đã lấy hình ảnh một căn villa ở nước ngoài, để địa chỉ và gửi định vị tại Vũng Tàu cho du khách nếu có yêu cầu. Thậm chí, còn chụp cả căn cước công dân gửi lại để người thuê "yên tâm". Không chỉ vậy, người này có chụp ảnh một quyết định công nhận villa Helios đạt tiêu chuẩn 3 sao. Với những việc làm trên, nhóm đối tượng đã đánh trúng tâm lý khách du lịch: Muốn tìm biệt thự đẹp, giá ưu đãi, vị trí thuận tiện và các thông tin liên quan có phần rất "minh bạch rõ ràng".

Tuy nhiên, nhìn vào quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch mà fanpage Helios đăng tải, nếu để ý kỹ thì không khó để thấy nó đã bị làm giả, bởi Sở Du lịch thuộc đơn vị cấp tỉnh là Bà Rịa-Vũng Tàu nhưng quyết định này lại ghi TP Vũng Tàu. Không chỉ vậy, địa chỉ trong quyết định chỉ ghi số 209, phường 2, TP Vũng Tàu mà không hề có tên đường; Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng không có người nào tên Nguyễn Thị Ánh Hoa làm Phó Giám đốc Sở.

Sau khi biết đã bị lừa đảo, nhiều du khách đã đăng bài cảnh báo trên mạng xã hội cũng như nhiều hội nhóm khác nhau. Từ các thông tin có được, một group với hơn 200 người bị lừa đảo đã kết nối thông tin và đang làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan điều tra.

Đáng nói, sau khi bị tố cáo trên mạng, tài khoản Facebook mang tên "Helios Villa" Vũng Tàu hiện đã bị khóa. Tuy nhiên, nhiều người phát hiện ra một số tài khoản khác cũng chạy quảng cáo với nội dung tương tự đang xuất hiện trên mạng xã hội nhưng địa điểm cho thuê villa là ở Bình Thuận, Đà Lạt… Điều này khiến cho nhiều người nghi ngờ đây là một nhóm lừa đảo chuyên nghiệp, trên nhiều tỉnh, thành và số người bị hại có thể lớn hơn gấp nhiều lần so với hơn 200 du khách bị lừa khi chuyển tiền cọc căn biệt thự tại Vũng Tàu…

Theo cand.com.vn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !