Lão nông gần "thất thập cổ lai hy" tận tâm với phong trào sưu tập tem ở học đường

Lão nông 69 tuổi Trần Hữu Huệ ở huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang là một nhà sưu tầm đầy nhiệt huyết với phong trào sưu tập tem chơi trong giới học sinh, sinh viên. Nhiều năm qua, ước tính mỗi năm có khoảng 5.400 con tem đã được ông trao tặng cho giới trẻ.

Nỗ lực gây dựng phong trào sưu tập tem ở học đường

Ở cái tuần gần “thất thập cổ lai hy”, ông Trần Hữu Huệ không có lương hưu, nguồn thu nhập cơ bản của 2 vợ chồng ông chỉ là 3ha lúa 3 vụ mỗi năm. Thế nhưng, ông đã thường xuyên trích phần thu nhập khiêm tốn của mình để mua và tặng lại tem cho học sinh, sinh viên làm học cụ hoặc có vật phẩm để làm các bộ sưu tập tham gia triển lãm.

Mỗi buổi sinh hoạt Câu lạc bộ, ông Trần Hữu Huệ thường dành tặng 10 túi tem cho các em học sinh.

Mỗi tuần có 1 buổi sinh hoạt với câu lạc bộ tem của học sinh, ông đều tặng các em 100 con tem, ước tính mỗi năm có khoảng 5.400 con tem đã được ông trao tặng cho giới trẻ. Nguồn tem lấy từ kho sưu tập của cá nhân ông và sự tiếp sức của bạn bè ông ở trong nước và quốc tế.

Trao đổi với Infonet, lão nông đam mê sưu tập tem nhớ lại hồi đầu mình bắt đầu làm quen với thú chơi tao nhã này: “Hồi đầu chơi tem, việc tìm tem rất khó khăn. Sau nhiều năm sưu tập, có nhiều tem rồi, nhớ về thuở ban đầu đầy khó khăn, mình đã nghĩ tới chuyện chỉ dạy cho mấy đứa nhỏ cách chơi tem và hỗ trợ tem để chúng có học cụ để chơi”.

Câu lạc bộ tem của trường THCS Thị trấn Núi Sập thường xuyên thu hút sự tham gia của các em học sinh.

Theo lời kể của ông Trần Hữu Huệ, khi Hội Tem An Giang mới thành lập (năm 1998), phong trào sưu tập tem chơi rất mạnh, có lúc hội viên lên tới cả ngàn người. Nhưng dần dần, vì nhiều lý do, nhiều người không còn theo đuổi đam mê này nữa. Hiện Hội Tem An Giang chỉ còn vài câu lạc bộ sưu tầm tem chơi có tổ chức sinh hoạt nhưng không thường xuyên. Phong trào chơi tem trong học sinh, sinh viên không còn mạnh như trước.

Cùng với việc tích cực tham gia câu lạc bộ sưu tầm tem trong trường học, ông Trần Hữu Huệ còn thường xuyên đăng tải các tin, bài lên mạng xã hội để quảng bá kiến thức và mong muốn có thêm nhiều nhà sưu tập có tâm cùng tham gia phát triển phong trào tem chơi trong giới trẻ.

“Ở trường học, một trong những yếu tố khiến sân chơi này khó phát triển là do các thày cô cũng không quan tâm. Có trường lúc đầu thành lập câu lạc bộ, cũng có thày cô thích tem, tham gia sinh hoạt, nhưng lần hồi lại bỏ do nhiều nguyên nhân. Có thể vì áp lực quá lớn của việc giảng dạy, không có thời gian tham gia, mặc dù những sân chơi này sẽ đem lại nhiều điều hữu ích cho trẻ”, ông Trần Hữu Huệ kể.

Với mong mỏi chung tay phát triển phong trào sưu tập tem chơi trong học sinh, sinh viên, lão nông đam mê sưu tập tem đã phối hợp với một số trường học như Trường THCS Thị trấn Núi Sập, thành lập câu lạc bộ sưu tập tem, duy trì hoạt động hàng tuần với sự tham của đông đảo học sinh.

Một địa chỉ đỏ khác là Trường THCS Nguyễn Trãi ở Châu Đốc, có cô Hạ Lan, là thủ thư của trường, cũng yêu thích môn sưu tập tem và đã tận tình hướng dẫn cho các em làm được nhiều bộ sưu tập rất tốt để tham gia triển lãm.

Các em học sinh rất hào hứng với "sân chơi" sưu tập tem.

Tuy nhiên, số lượng trường duy trì được phong trào sưu tập tem chơi trong học sinh, sinh viên còn khá khiêm tốn. Nhiều trường khác ở tỉnh An Giang cũng muốn có các câu lạc bộ như vậy, có người tâm huyết hướng dẫn hỗ trợ các em để phát triển sân chơi rất trí tuệ, bổ ích, nhưng lực bất tòng tâm, không thể làm được.

Mong có nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên

Những ngày này, ông Trần Hữu Huệ đang náo nức chung tay chuẩn bị tổ chức Triển lãm tem học sinh - sinh viên An Giang năm 2019, sẽ diễn ra từ ngày 16 – 21/8 tới. Đây là sự kiện thường niên được Hội Tem An Giang tổ chức liên tục từ năm 2000, vào dịp kỷ niệm sinh nhật “bác Tôn” (Chủ tịch Tôn Đức Thắng) hàng năm.

Đến nay, Triển lãm tem học sinh - sinh viên An Giang đã qua 19 lần tổ chức, trung bình mỗi lần có khoảng  200 – 300 khung tem. Năm vừa rồi, Triển lãm có tới 361 khung tem. Và năm nay, Triển lãm có quy mô 246 khung, được trưng bày ở Bảo tàng tỉnh An Giang. Tất cả các bộ tem đều của học sinh sinh viên trong tỉnh.

Mong muốn lớn nhất của ông Trần Hữu Huệ là nhiều trường khác, địa phương khác cũng thành lập được câu lạc bộ sưu tập tem để các em có sân chơi bổ ích.

“Nhìn trên bình diện cả nước, chắc chỉ còn mỗi An Giang còn duy trì được triển lãm tem cho học sinh sinh viên 19 năm liên tục như vậy. Có được điều này là nhờ sự nỗ lực lớn của Hội Tem An Giang và Bưu điện tỉnh An Giang”, ông Trần Hữu Huệ tự hào chia sẻ.

Ông cũng bày tỏ “mong muốn lớn nhất của mình là các trường khác, tỉnh khác cũng thành lập được câu lạc bộ sưu tập tem để các em có sân chơi bổ ích, tránh những thú vui không lành mạnh bên ngoài xã hội”.

Bình Minh
Từ khóa: Lão nông 69 tuổi Trần Hữu Huệ Thoại Sơn tỉnh An Giang Nhà sưu tầm tem

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !