Lãnh đạo Vinacomin buồn vì lương bình quân chỉ 7,2 triệu đồng

Tập đoàn Than & Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) cho biết do tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nên mức lương bình quân người lao động chỉ 7,2 triệu đồng/người/tháng.

Thông tin này được ông Nguyễn Văn Biên – Phó tổng giám đốc Vinacomin đưa ra tại buổi họp báo quý III/2013 chiều 21/10.

Lãnh đạo Vinacomin buồn vì lương bình quân chỉ 7,2 triệu đồng - ảnh 1
Do thị trường kinh doanh khó khăn, lương người lao động bình quân tại Vinacomin chỉ đạt 7,2 triệu đồng/người/tháng

Theo ông Biên, do điều kiện tình hình thị trường 9 tháng khó khăn, lãnh đạo tập đoàn chỉ đạo đảm bảo đủ việc làm cho người lao động tại một số vị trí như thợ lò, thợ mỏ… Tuy vậy, tại một số đơn vị số ngày làm việc của người lao động giảm so với trước đây. “Mức lương này tương đương với những năm trước, nhưng so với mục tiêu đề ra đầu năm của tập đoàn thì chưa đạt”- ông Biên nói và hy vọng, tình hình sản xuất kinh doanh cuối năm được cải thiện, đi kèm theo đó doanh thu nhiều hơn, lương người lao động sẽ cao hơn.

Về tiêu thụ than, ông Biên cũng cho hay, do thị trường than tiêu thụ giảm nên sản xuất than cũng giảm 7%, xuất khẩu than giảm 11% so với cùng kỳ. Tính chung 9 tháng đầu năm, sản lượng than tiêu thụ đạt 9 tháng 28,2 triệu tấn, bằng 66% kế hoạch đầu năm.

9 tháng đầu năm Vinacomin sản xuất được 31 triệu tấn than nguyên khai, đạt 67% kế hoạch năm (bằng 72% kế hoạch điều hành) và giảm 7% so với cùng kỳ năm 2012. Than tiêu thụ trong nước ước đạt 28,2 triệu tấn bằng 66% kế hoạch đầu năm và bằng 102% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, xuất khẩu đạt 8,4 triệu tấn, đạt 53% kế hoạch và giảm 11% so với cùng kỳ năm 2012. Tiêu thụ than trong nước đạt 19,8 triệu tấn, đạt 73% kế hoạch năm và bằng 109% so với cùng kỳ năm 2012.

Trước tình hình quý 3 tiêu thụ giảm sút, tập đoàn xác định lại mục tiêu sản lượng than tiêu thụ trên 39 triệu tấn để đảm bảo giữ ổn định về sản xuất, việc làm cho người lao động, mục tiêu đảm bảo xã hội. Theo đó, sản lương tiêu thụ than còn lại quý IV tối thiểu là 10,8 triệu tấn, trong đó tiêu thụ trong nước là 7,8 triệu tấn và xuất khẩu 3 triệu tấn.

“Từ quý 4 khi thời tiết bước vào mùa khô nên nhu cầu than trong nước tăng dần, nhất là than bán cho điện, Vinacomin sẽ hoàn thành được mục tiêu tiêu thụ 39 triệu tấn than đã đề ra”- ông Biên nói.

Về thị trường vốn, Phó tổng giám đốc Vinacomin thông tin thêm, để đảm bảo nhu cầu vốn cho các dự án trọng điểm của tập đoàn, tháng 9 vừa qua tập đoàn đã phát hành trái phiếu với số lượng 5.000 tỷ đồng thời hạn 5 năm cho các dự án: bauxte nhôm, dự án A môn Nitrat và cho các dự án than.

9 tháng đầu năm Vinacomin cũng đã chuyển đổi xong 6 công ty TNHH MTV sản xuất than (Công ty than Mạo Khê, Công ty than Nam Mẫu, Công ty than Dương Huy, Công ty than Thống Nhất, Công ty than Khe Chàm) thành chi nhánh trực tiếp trực thuộc tập đoàn từ 1/8/2013. Hiện, tập đoàn cũng đang tiếp tục tực hiện chuyển tiếp 3 công ty TNHH MTV còn lại là Công ty than Hòn Gai, Công ty than Hạ Long, Công ty than Uông Bí theo lộ trình chuyển đổi về trực thuộc tập đoàn từ 1/1/2014.

Ngoài ra, 3 doanh nghiệp khác gồm Công ty TNHH MTV Vật tư, vận tải và xếp dỡ - Vinacomin, Công ty TNHH MTV Kim loại màu Thái Nguyên và Công ty TNHH MTV Phát triển công nghệ và thiết bị mỏ cũng sẽ cổ phần hóa theo lộ trình bán đấu giá cổ phần trong quý IV/2013 và chuyển hoạt động thành công ty cổ phần kể từ 1/1/2014. 

Hoài Thu

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.