Lãnh đạo Tổng Cục chính trị về thăm chiến khu xưa

Ngày 16/2, Đoàn công tác Tổng Cục Chính trị do Trung tướng Mai Quang Phấn – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên

Sáng ngày 16/2, Đoàn công tác của Tổng Cục Chính trị do Trung tướng Mai Quang Phấn – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên. Cùng đi với đoàn còn có đại diện lãnh đạo Cục Tuyên huấn, Cục Chính trị, Văn phòng Tổng cục Chính trị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên.

Lãnh đạo Tổng Cục chính trị về thăm chiến khu xưa - ảnh 1

Một số hoạt động của đoàn công tác Tổng Cục chính trị tại chiến khu xưa và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên

Lãnh đạo Tổng Cục chính trị về thăm chiến khu xưa - ảnh 2
 
Lãnh đạo Tổng Cục chính trị về thăm chiến khu xưa - ảnh 3

Trong thời gian làm việc, Đoàn đã đến trao tượng chân dung Chủ Tịch Hồ Chí Minh của Tổng cục Chính trị cho BCH Quân sự huyện Định Hoá được diễn ra trang trọng. Đại tá Nguyễn Phương Diện- Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn đã nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh – Lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, Người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân đã đi xa hơn 40 năm. Với tấm lòng thành kính và sự biết ơn vô bờ đối với công lao to lớn của Người đối với đất nước, với Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng và Tổng Cục Chính trị đã quyết định sản xuất mẫu tượng chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh để đặt ở nơi trang trọng nhất ở tất cả các cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Mỗi cán bộ, chiến sĩ khi nhìn thấy hình ảnh của Bác lại thấy như có Bác bên mình; lại tự khuyên mình quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Lãnh đạo Tổng Cục chính trị về thăm chiến khu xưa - ảnh 4

 

Lãnh đạo Tổng Cục chính trị về thăm chiến khu xưa - ảnh 5

Mẫu tượng chân dung Bác do cố Đại tá, hoạ sĩ Minh Đỉnh, cán bộ của Tổng cục Chính trị sáng tác và đã được Quân uỷ Trung ương lựa chọn để sản xuất. Mẫu tượng đã được Bộ Văn hoá – Thể thao- Du lịch và Hội mỹ thuật Việt Nam đánh giá cao. Với tình cảm gắn bó với quân và dân huyện Định Hoá, nhân chuyến công tác của Đoàn cán bộ Tổng cục Chính trị tại địa phương, đặc biệt là vào đúng năm Quân đội nhân dân Việt Nam và Tổng cục Chính trị kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống vẻ vang của mình, Tổng cục Chính trị trao tặng BCH quân sự huyện Định Hoá pho tượng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại buổi Lễ thiêng liêng này, Trung tướng Mai Quang Phấn đã phát biểu và trao tượng Bác Hồ cho BCH quân sự huyện Định Hoá. Sau Lễ trao tượng, Trung tướng Mai Quang Phấn đã kiểm tra công tác chuẩn bị lễ giao nhận quân ở BCH quân sự huyện Định Hoá.

Đoàn đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây tại khu tưởng niệm. Đến đồi Pụ Đồn “Đồi phong tướng” bản Nà Lọm, nay là thôn Tỉn Keo, xã Phú Đình, huyện Định Hoá, nơi mà cách đây  67 năm về trước (năm 1947), Bác Hồ khởi xướng thành lập trại thiếu nhi Nà Lọm và Người đã cùng các chiến sĩ bảo vệ, giúp việc xây dựng lớp học, cử người nuôi nâng, dạy dỗ các em thiếu nhi bị ly tán do chiến tranh  xâm lược của Pháp. Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh Lễ phong quân hàm Đại tướng  Tổng chỉ huy quân đội quốc gia về dân quân tự vệ cho đồng chí Võ Nguyên Giáp. Cũng tại đây, Người đã công bố sắc lệnh phong quân hàm Trung tướng cho đồng chí Nguyễn Bình; phong quân hàm Thiếu tướng cho các đồng chí: Trần Tử Bình, Văn Tiến Dũng, Lê Thiết Bình, Lê Hiến Mai, Trần Đại Nghĩa, Hoàng Sâm, Nguyễn Sơn, Chu Văn Tấn, Hoàng Văn Thái. 

Lãnh đạo Tổng Cục chính trị về thăm chiến khu xưa - ảnh 6

 

Tại thôn Bảo Biên, xã Bảo Linh, huyện Định Hoá, Đoàn đã thắp hương nơi tưởng niệm cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp- nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên uỷ viên Bộ Chính trị Bí thư Tổng Quân uỷ, Bộ trưởng BQP, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam trong thời gian từ năm 1949- 1954. Nơi mà Bác Hồ cùng các đồng chí trong BCT, Tổng quân uỷ thường tới họp bàn và quyết định những chiến lược lớn. Những vấn đề quan trọng về lãnh đạo, chỉ huy các lực lượng vũ trang trên các chiến trường toàn quốc và bộ đội tình nguyện làm nhiệm vụ quốc tế.

Lãnh đạo Tổng Cục chính trị về thăm chiến khu xưa - ảnh 7

 

Đoàn còn đến thắp hương, thăm hầm 5 cửa tại khu di tích lịch sử kháng chiến của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam ở thôn Thâm Tắng, xã Định Biên, huyện Định Hoá. Nơi mà đồng chí Nguyễn Chí Thanh, uỷ viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Tổng Quân uỷ và cơ quan Tổng cục Chính trị đã ở và làm việc giúp Quân uỷ và Bộ Tổng Tư lệnh lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành công tác đảng, công tác chính trị trong xây dựng và chiến đấu của các lực lượng vũ trang nhân dân trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược từ năm 1950 đến năm 1954.

Sáng ngày 17/2, Trung tướng Mai Quang Phấn đã đến dự Lễ giao nhận quân tại Bộ chỉ huy quân sự thành phố Thái Nguyên.

Tin, ảnh: Nguyễn Đức Luý

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !