Lan Hồ Điệp vượt hơn 1.000km từ Đà Lạt, đã ra tới Hà Nội phục vụ người chơi Tết

Hoa lan Hồ Điệp vượt hơn 1.000km từ Đà Lạt ra Hà Nội, phục vụ Tết Canh Tý 2020 đã được các chủ vườn, thương lái tập kết và trưng bày cho người dân Thủ đô thưởng lãm.

Rất nhiều chậu hoa lan Hồ Điệp đã được bày bán trên đường Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy (Hà Nội), với đủ loại màu sắc đang khiến cho không khí xuân Canh Tý 2020 đến gần hơn với người dân Thủ đô.

Lan hồ điệp là loài cây thường bám chặt vào thân cây lớn ở trong rừng sâu hoặc bám vào vách đá cheo leo. Chúng có lá to, rộng, mọng nước và cuống hoa uốn cong mang nhiều hoa. Thông thường, một cây lan hồ điệp sẽ có từ 5 đến 10 lá và nhiều rễ màu trắng.

Trong họ hoa lan, lan Hồ Điệp được xếp vào loại lâu tàn nhất và được biết đến nhưnữ hoàng của các loài hoa lan với các cánh hoa to rộng, mọc lên từ các cành hoa. Cuống hoa ngắn và hoa thường có các màu sặc sỡ như: trắng, hồng, vàng hoặc cánh hoa có sự pha trộn các sọc, viền hay đốm.

Được biết, giá của các chậu hoa lan này dao động từ vài trăm nghìn cho đến vài chục triệu một chậu hoa. Có những chậu hoa có giá lên tới gần 100 triệu đồng, vốn được người chơi đặt hàng từ trước đó cả năm.

Các chậu hoa lan với đủ màu sắc hoa như: màu xanh, trắng, vàng, đỏ, hoa vân..., được bày bán theo hình thức từ chậu to, chậu nhỏ hoặc theo từng giò.

Chủ các cửa hàng hoa lan Đà Lạt chia sẻ, các chậu hoa lan đang được đặt ở Hà Nội là có nguồn gốc từ Đà Lạt, được vận chuyển ra đây bằng máy bay hoặc bằng ô tô với mục đích phục vụ dịp Noel và Tết cho người dân Thủ đô.

Rất nhiều người chơi lan đã bắt đầu tìm đến các điểm có bày bán hoa lan Hồ Điệp chọn lựa và mua chúng, bởi với họ lan Hồ Điệp vốn thanh tao và lan Hồ Điệp của Đà Lạt thì càng đáng chơi.

Ý nghĩa của các màu sắc loài hoa này cũng thật đặc biệt như màu vàng thể hiện sự sung túc; Màu đỏ thể hiện sự may mắn; Màu tím thể hiện sự thủy chung; Màu trắng thể hiện sự thuần khiết; Màu hồng thể hiện sự ngây thơ, đáng yêu.

Có rất nhiều khách chơi lan đã đặt mua về trang trí nhà cửa, văn phòng chuẩn bị cho dịp Noel và Tết 2020 năm nay.

Quang Hùng
Từ khóa: Hoa Lan Lan Hồ Điệp Hà Nội Đà Lạt Ngắm Nhìn Trần Đăng Ninh

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !