Kỳ tích 2 em nhỏ vẫn còn sống sau gần 1 tháng mất tích trong rừng sâu

Trước khi được tìm thấy còn sống, người bố của 2 em nhỏ bị mất tích trong rừng sâu gần 1 tháng từng mất hết hy vọng.  

Hai anh em mới 7 và 9 tuổi đã được giải cứu khỏi một khu vực xa xôi hẻo lánh trong khu rừng rậm Amazon ở Brazil sau gần một tháng mất tích. 

CNN đưa tin, vào ngày 17/3, 2 anh em được một cư dân địa phương phát hiện ở khu đô thị Manicoré, gần nhà hai em sinh sống. Hai cậu bé đều là thành viên bộ lạc thổ dân Mura và đã bị mất tích 27 ngày.

{keywords}
Hai 2 em nhỏ được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt sau khi mất tích trong rừng sâu gần 1 tháng. (Ảnh: CNN)

Bộ lạc thổ dân Mura sinh sống ở các khu vực miền trung và miền đông của bang Amazonas, bang có diện tích rừng Amazon lớn nhất ở Brazil.

Cha của 2 nạn nhân cho hay quá trình tìm kiếm “rất khó khăn” với sự tham gia của lực lượng cảnh sát, cứu hỏa và Funai, cơ quan phụ trách các vấn đề về người thổ dân bản địa của Brazil.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, người bố cho biết ông đã mất hy vọng tìm thấy 2 cậu con trai còn sống, trước khi một người nông dân địa phương cũng là bạn của cha 2 đứa trẻ tìm thấy 2 em đang nằm ở căn nhà của ông này. Người cha kể lại đứa trẻ 9 tuổi đã hét lớn khi nhìn thấy có người tiến lại gần.

Bà Rocineia Lima, một nhân viên xã hội phụ trách vụ mất tích trên, cho biết 2 cậu bé đã kể chi tiết về quá trình tìm cách sống sót sau khi đi lạc.

“Cậu anh nói rằng có thời điểm em trai không thể bước đi nổi nên cậu đã ra ngoài để nhặt hoa quả mang về ăn. Nhưng cũng đến lúc cậu anh không còn đủ sức để đi lại”, bà Lima nói.

Người nông dân phát hiện được vị trí của 2 bé trai khi ông nghe thấy tiếng khóc đúng ngày đi vào rừng định kỳ để tới nơi trồng quả hạch.

Lần cuối cùng 2 đứa trẻ được nhìn thấy là vào ngày 18/2, khi chúng đi vào rừng để săn bắn. Sau khi nhận được tin 2 nạn nhân nhỏ tuổi mất tích, khoảng 260 người đã được huy động tham gia công tác tìm kiếm.

Đại diện Sở Y tế bang Amazonas xác nhận 2 đứa trẻ sau thời gian dài mất tích đã bị suy dinh dưỡng, mất nước và có nhiều vết thương trên da.

Để duy trì sự sống, 2 anh em đã uống nước mưa, nước sông và một loại quả dại. Trên da của 2 bệnh nhi có nhiều vết côn trùng cắn và vết xước do bị cành cây cứa.

Hiện 2 bệnh nhi đã được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) tại thành phố Manaus, nằm cách nơi các em sinh sống khoảng 330 km.

Bác sĩ nhi khoa Eugenio Tavares cho biết 2 cậu bé được chuyển vào viện trong tình trạng “nguy kịch” nhưng đã “ổn định”.

“Hai đứa trẻ bị suy dinh dưỡng, bị nhiễm trùng ở da, tai và lưng. Nhịp thở bình thường và hai em không bị ho. Thận từng được cho bị tổn thương, nhưng nay đã hoạt động bình thường trở lại. Hai bệnh nhi cần được chăm sóc do bị nhiễm trùng, cũng như được chăm ăn để tăng cân”, bác sĩ Tavares nói.

Đại diện Sở Y tế bang Amazonas nói thêm vào ngày 18/3, nhờ quá trình điều trị, bệnh tình của 2 bệnh nhi đã “cải thiện đáng kể” và sớm có thể ăn được thức ăn rắn.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã thành lập nhóm chuyên trách gồm bác sĩ, chuyên gia tâm lý, dinh dưỡng và vật lý trị liệu để hỗ trợ quá trình phục hồi cho 2 anh em.

Bé gái 1 tháng tuổi qua đời nhưng cứu sống 2 bệnh nhân khác

Bé gái 1 tháng tuổi qua đời nhưng cứu sống 2 bệnh nhân khác

Nhiều người cảm phục tấm lòng cao đẹp của cặp vợ chồng quyết định hiến hai quả thận của con gái mới 1 tháng tuổi qua đời do bị bệnh nặng. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !