Khu vườn 'trong mơ' rực rỡ bốn mùa rộng 300m2 của mẹ Việt tại Mỹ

Nhìn khu vườn rộng rãi được bài trí đẹp mắt, ngập sắc màu hoa lá, ai nấy đều ngưỡng mộ trước đôi bàn tay khéo léo của người phụ nữ gần 60 tuổi người Việt đang sinh sống tại Mỹ.

Ở tuổi 57, cái tuổi mà nhiều người đã cảm thấy muốn an nhàn hưởng thụ tuổi già thì cô Cao Quỳnh Chi (hiện đang sống tại bang Los Angeles, Mỹ) vẫn miệt mài với thú vui trồng hoa, chăm sóc khu vườn ‘trong mơ’.

Cách đây 5 năm, cô cùng chồng sang Mỹ định cư và mua nhà. Với hi vọng vun vén cho tổ ấm nhỏ ở ‘quê hương thứ 2’, cô đã tự tay lên ý tưởng và thiết kế một khu vườn hoa lá quanh nhà.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Khu vườn lưu giữ những nét Việt trên đất Mỹ.

“Mình thích trồng cây và chăm sóc chúng, lại cũng muốn lưu giữ hình ảnh quê hương Việt Nam ở đất Mỹ nên quyết định xây dựng một khu vườn đúng nghĩa. Từ ngôi nhà mới mua còn toàn đất trống, mình tự lên ý tưởng, mua nguyên vật liệu, cây, hoa giống, đất, phân bón, hàng rào,… để xây vườn. Vì nhân công ở Mỹ khá đắt, chồng mình lại bị bệnh không thể hỗ trợ nên toàn bộ khu vườn đều do mình tự làm hết’, cô Chi chia sẻ.

Vốn có năng khiếu thiết kế từ khi còn trẻ nên không khó để cô lên ý tưởng và triển khai khu vườn. Sau đó, cô Chi bắt tay vào thực hiện. Từ việc xây hàng rào rồi sơn màu… cô đều tự làm được. Cô cũng lên ý tưởng tạo hình các mẫu cây, hoa xem trồng làm sao cho hài hòa, sinh động. Rồi tìm tòi mua các hạt giống cây đặc sắc, phù hợp với khu vườn.

Cô bảo chăm cây, hoa giống đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên trì. Lúc mới mua về chưa trồng được ngay mà phải nuôi dưỡng tốt rồi mới trồng vào vị trí mong muốn. Khi cây nhiễm sâu bệnh, cô phải tìm hiểu qua sách vở, internet về cách chữa trị, chăm sóc đặc biệt,…

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhìn khu vườn ngập sắc màu hoa lá, ai nấy đều ngưỡng mộ trước đôi bàn tay khéo léo của người phụ nữ gần 60 tuổi tự làm nên những điều tuyệt vời ở nước Mỹ.

Thậm chí có thời gian, cô phải nhập viện cấp cứu vì chăm vườn đến mức kiệt sức. Nhưng khi về nhà, cô lại tiếp tục công việc đam mê với khu vườn yêu thích của mình. Có lẽ chính vì sự kiên trì và tận tâm ấy mà sau nhiều năm nỗ lực, cô Chi đã gây dựng được một cơ ngơi khang trang với khu vườn đúng sở thích.

“Lúc đó tuổi không còn trẻ, làm gì cũng không được như thời thanh xuân, lại một mình vừa lo nhà cửa, vừa lo xây dựng khu vườn nên phải mất 4 năm thì mọi thứ mới được hoàn thiện. Đến giờ là 5 năm thì vườn đã tràn ngập cây, hoa rồi. Cây thì ra trái, hoa thì nở rộ suốt 4 mùa”, chị bày tỏ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Cô Chi cảm thấy hài lòng và viên mãn với khu vườn ngập sắc màu.

Hiện tại, trong vườn nhà cô Chi có rất nhiều loài cây và hoa. Từ hoa hồng, hoa giấy cho đến cây ớt, cây chanh, cây chuối hay đủ các loại rau thơm chẳng khác gì một khu vườn ở Việt Nam.

{keywords}
 
{keywords}
Không chỉ tô điểm không gian sống mà vườn cây xanh tốt cũng là nguồn cung cấp thực phẩm sạch cho mỗi bữa ăn trong gia đình cô Chi.

Kể từ khi hoàn thiện khu vườn, cô Chi cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn hẳn. Chồng cô cũng không khỏi trầm trồ trước khả năng tuyệt vời của vợ mình.

“Nhiều lúc không hiểu nổi sao mình lại có sức mạnh lớn thế để xây được khu vườn này. Nhưng thành quả ngày hôm nay thật sự xứng đáng với những công sức và thời gian mình đã bỏ ra. Bây giờ mỗi ngày mình có thể thoải mái ngắm nhìn khu vườn căng tràn sức sống, thưởng thức cốc trà, nghe tiếng chim hót ngay tại nhà” – cô Chi chia sẻ.

Để khu vườn luôn tươi tốt, cô Chi dành 2 tiếng hàng ngày để chăm sóc cây cối, bón phân, tỉa lá. Buổi chiều cô lại tưới nước cho cây vì thời tiết ít mưa, phải cung cấp đủ nước để cây và hoa luôn đẹp.

Tự tay xây dựng không gian sống mơ ước, tự tay làm nên những điều kì diệu ở nước Mỹ, cô Chi càng tiếp thêm động lực sống mạnh mẽ cho mọi người, sống hết mình vì đam mê, không ngừng cố gắng mỗi ngày để tương lai đền đáp xứng đáng.

Ảnh: NVCC

Mai Phương

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !