Không sinh được con trai thì ly hôn?

Mấy hôm nay, cộng đồng mạng xôn xao chuyện chàng trai người Huế chia sẻ trên sóng truyền hình rằng sẽ ly hôn nếu vợ không sinh được con trai.

Ngay lập tức, anh chàng này hứng trọn gạch đá của cộng đồng mạng vì tư tưởng cổ hủ, trọng nam khinh nữ. Tuy rằng giờ đây chuyện sinh cho bằng được con trai để nối dõi không gay gắt như xưa, nhưng thực tế nhiều ông chồng vẫn khó chịu ra mặt khi vợ chỉ sinh con gái.

Công Hoàng 30 tuổi, đến từ Huế và đang sinh sống, làm việc tại TP HCM. Anh thể hiện mình là người có lối sống truyền thống và đưa ra các tiêu chí về bạn gái: Em không được phép sơn móng tay hay nhuộm tóc.
Anh Công Hoàng (30 tuổi, đến từ Huế, đang làm việc tại TP HCM) và chị Phương Dung trong một gameshow truyền hình. Anh Hoàng thể hiện mình là người có lối sống truyền thống và đưa ra các tiêu chí về bạn gái: "Em không được phép sơn móng tay hay nhuộm tóc".

Dạo này vợ chồng Duyên lục đục triền miên. Chiến muốn Duyên sinh thêm bé thứ ba. Vợ chồng họ đã có hai đứa con gái sinh như thiên thần, ngoan ngoãn, học giỏi, nhưng Chiến vẫn muốn có thêm một cậu con trai.

Anh nghĩ, phải “có nếp có tẻ” mới là gọi là viên mãn. Con gái sau này sẽ đi lấy chồng, nếu gả chồng gần thì còn năng về thăm cha mẹ, con lấy chồng xa coi như mất con.

Anh nghĩ, chỉ con trai mới thờ cúng cha mẹ. Nếu chỉ sinh toàn con gái thì khi trăm tuổi sẽ không có ai hương khói. Bây giờ chịu  vất vả một chút, nhưng có cậu con trai cũng xứng đáng. Tuấn còn nói cha mẹ anh tuy không nói ra, nhưng rất muốn con trai, con dâu sinh cháu đích tôn cho ông bà. Duyên là người làm vợ, làm dâu, sinh con trai cũng là bổn phận của cô với gia đình chồng.

Duyên đã hai lần sinh mổ, sức khỏe của cô cũng không được tốt. Bác sĩ nói nếu cố sinh con thứ ba, sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Đó là còn chưa kể kinh tế của Duyên và Tuấn không dư giả. Ngoài công việc tám tiếng hành chính, vợ chồng cô phải nhận thêm việc bên ngoài mới đủ lo cho gia đình bốn người. Giờ nếu sinh thêm con, không phải là tự đẩy mình vào cảnh chật vật, túng thiếu hay sao?

Sinh thêm một đứa con, chưa nói tới việc sức khỏe của Duyên  giảm sút, cô sẽ phải giảm cường độ làm việc lại để lo cho con nhỏ. Chuyện đó đồng nghĩa với việc thu nhập của hai vợ chồng sẽ giảm, trong khi nhà có thêm thành viên mới, chi tiêu sẽ tăng. Cô đem những lo lắng này chia sẻ với chồng, mong anh sẽ hiểu được nỗi lòng của vợ.

Ai ngờ Tuấn lại cho rằng Duyên nghĩ ngợi quá nhiều. Anh mắng vợ, cho rằng do cô lười đẻ, ngại chăm con nhỏ nên viện cớ này nọ. Tuấn cho rằng sung túc khá giả thì nuôi con kiểu khác, nếu kinh tế eo hẹp thì bớt khoản này, khoản nọ cũng nuôi được con khôn lớn thôi, chẳng đến mức thiếu ăn, thiếu mặc hay thất học.

Dù không muốn, nhưng nhiều người vợ vẫn phải sinh con thứ ba vì chồng muốn có người nối dõi. (Hình minh họa)

Dù không muốn, nhưng nhiều người vợ vẫn phải sinh con thứ ba vì chồng muốn có người nối dõi (Hình minh họa)

Duyên cho rằng chồng nói ra câu đó là không có trách nhiệm, chỉ muốn vợ sinh thêm cho bằng được, để thỏa mãn tính gia trưởng, ích kỷ của bản thân.

Khải chồng của Mai cũng là người có tư tưởng trọng nam khinh nữ. Nhưng Mai may mắn hơn Duyên, bé thứ hai của vợ chồng cô là con trai. Khải vui mừng ra mặt. Hơn mười năm sau khi sinh con gái đầu, hai vợ chồng họ mới có thêm con, lại là con trai, có nếp có tẻ như thế thì còn gì bằng.

Từ ngày bé Gấu ra đời, anh chỉ biết tới con trai. Về nhà là ôm ấp lấy cậu ấm vàng ngọc, chẳng mấy khi hỏi han con gái. Buổi tối, bé Na muốn bố giảng bài, anh cũng bảo con bé rằng: bố đang bận chơi với em, con ra hỏi mẹ đi. Mặc dù lúc ấy Mai sẵn sàng trông bé Gấu để chồng dạy bé Na học bài.

Có một hôm, bé Na chơi với em, nhưng vô tình làm em ngã, Khải hùng hổ chạy lại, tát con một cái. Mai bất ngờ, sững người. Vừa xót xa vì con trai bị ngã, cô vừa đau lòng vì con gái bị bố đánh. Lòng bàn tay cũng là thịt, mu bàn tay cũng là thịt, con nào mà chẳng là máu mủ, sao Khải nỡ đối xử như vậy?

Quan điểm của chàng trai người Huế khiến cộng đồng phẫn nộ
Quan điểm của chàng trai người Huế khiến cộng đồng phẫn nộ

Dù rằng ngày nay, rất nhiều người con gái giỏi giang, tự lập và tự chủ, họ tạo dựng sự nghiệp cho bản thân và phụng dưỡng cha mẹ tốt hơn hẳn những người anh em trai, nhưng tư tưởng “trọng nam khinh nữ” đã tồn tại quá lâu, không dễ gì loại bỏ. 

Để sinh con và nuôi con, phụ nữ tổn hại rất nhiều sức khỏe, tinh thần, ảnh hưởng không ít tới công việc. Nếu hai vợ chồng có điều kiện nuôi dạy và bàn bạc đồng  thuận, có thể sinh thêm con, nhưng đừng đặt vấn đề giới tính. Điều ấy lạc hậu lắm rồi! Giá trị của một nam nhi cũng nằm ở cái tâm và cái tài của họ, chứ không nằm ở việc họ có sinh được con trai hay không. Là chồng bạn đời, đừng gây áp lực và tổn thương cho vợ và biến mình thành kẻ tồi tệ, kém văn minh.

'Soái ca' hôn cô gái rồi thẳng thừng từ chối: Gameshow hẹn hò có đáng tin?

'Soái ca' hôn cô gái rồi thẳng thừng từ chối: Gameshow hẹn hò có đáng tin?

“Chân thành và tin tưởng. Hãy nghĩ đây là một cơ hội tốt để phát triển và khám phá bản thân mình!”, PGS.TS Trần Thành Nam dành lời khuyên cho những người trẻ có ý định tham gia các chương trình hẹn hò để tìm nửa kia của cuộc đời.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !