Không quân Mỹ rơi vào cảnh “nghèo túng” và thiếu hụt vũ khí nghiêm trọng

Việc cắt giảm liên tục và với số lượng lớn nguồn ngân sách dành cho các nhu cầu của lực lượng Không quân Mỹ đã khiến lực lượng này rơi vào cảnh không đủ tiền để đào tạo nhân lực có trình độ cao, cũng như không đủ tiền để mua sắm vũ khí, trang bị.

Thông tin trên do kênh truyền hình Fox News của Mỹ đưa ra.

Không quân Mỹ rơi vào cảnh “nghèo túng” và thiếu hụt vũ khí nghiêm trọng - ảnh 1
Không quân Mỹ rơi vào cảnh “nghèo túng” và thiếu hụt vũ khí nghiêm trọng - ảnh 2

Không quân Mỹ được cho là đang thiếu hụt vũ khí nghiêm trọng

Theo những thông tin do kênh truyền hình này đưa ra, ở thời điểm hiện tại, Không quân Mỹ đang bị thiếu hụt so với biên chế ít nhất là 700 phi công, hơn 4 nghìn chuyên gia hàng không có khả năng duy trì, bảo dưỡng kỹ thuật để máy bay của Không quân Mỹ có thể hoạt động an toàn.

Việc thiếu hụt tài chính nghiêm trọng cũng khiến nhân viên của một số căn cứ không quân Mỹ thậm chí còn buộc phải lấy các phụ tùng từ các máy bay đã bị khai tử ở các “nghĩa địa máy bay” để sử dụng thay thế.

“Không chỉ nhân viên mệt mỏi mà toàn bộ Không quân Mỹ đang mệt mỏi. Chúng tôi có 20 máy bay cường kích nhưng chỉ có 9 trong số này có đủ khả năng cất cánh”- trung sỹ Bruce Pfrommer, thợ máy đang làm việc tại căn cứ không quân Ellsworth ở Nam Dakota, nơi bố trí phi đội máy bay ném bom chiến lược B-1 số 28, nhấn mạnh.

“Chiếc máy bay ném bom mà tôi đã lái từ 20 năm trước mới chỉ có 1.000 giờ bay. Hiện nay chúng tôi có các máy bay đã bay trên 10 nghìn giờ. Hiện nay máy bay thường xuyên xảy ra sự cố hơn so với 20 năm trước”- Bruce Pfrommer bổ sung.

Được biết, độ tuổi trung bình của các máy bay quân sự Mỹ hiện là 27 tuổi. Từ sau khi chiến tranh vùng Vịnh kết thúc, số lượng nhân viên của lực lượng Không quân Mỹ đã giảm đi 30%, số lượng máy bay giảm đi 40%, còn số lượng các phi đội máy bay tiêm kích giảm đi đến hơn 60%.

“Trong vòng 10 năm qua, lượng tài chính cấp cho các chương trình hoạt động của Không quân Mỹ đã bị cắt giảm gấp 2 lần” – đại úy Elizabeth Dzharding than phiền trên Fox News.

Theo đại tá Steven Jost thuộc căn cứ không quân “Show” ở bang Nam California, tình trạng khó khăn tài chính khiến cho tình hình đối với căn cứ bố trí các phi đội máy bay tiêm kích F-16 này đang ngày càng trở nên phức tạp. Do không có đủ phụ tùng cần thiết nên chỉ có 42% trong số 79 máy bay tiêm kích khi cần thiết có thể nhanh chóng cất cánh thực hiện nhiệm vụ.

Việc cắt giảm ngân sách của lực lượng Không quân Mỹ, theo Fow News, bắt đầu thực hiện từ 3 năm trước. Sự cắt giảm này khiến Không quân Mỹ phải sa thải hàng loạt nhân viên.

Những người không bị sa thải sẽ phải làm việc theo quy chế làm thêm để bổ sung cho các vị trí đã bị sa thải. Các phi công Mỹ cũng đã bắt đầu phải thực hiện nhiều hơn các công việc mang tính chất hành chính.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !