Không để xảy ra chết đuối khi tắm biển Đà Nẵng

"Không được để một trường hợp nào chết đuối khi tắm biển Đà Nẵng" - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã nhấn mạnh yêu cầu này tại hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2012 của ngành VH-TT-DL TP tổ chức ngày 21/2.

Không để xảy ra chết đuối khi tắm biển Đà Nẵng

Không để xảy ra chết đuối khi tắm biển Đà Nẵng

Lực lượng cứu hộ biển Đà Nẵng cấp cứu cho khách tắm biển bị tai nạn - Ảnh: HC

Ông cho hay chưa có dịp đi khắp thế giới để biết bãi biển Đà Nẵng có thực sự là "một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh" như bình chọn của tạp chí kinh tế nổi tiếng Forbes (Mỹ) hay không, nhưng qua một số nơi thấy họ cũng có nhiều bãi biển tuy rất đẹp song nước biển lạnh quá, không tắm được. "Trong khi đó bãi biển của mình có ưu thế là nước ấm nên rất hấp dẫn du khách" - ông Nguyễn Bá Thanh nhận xét.

Ông chỉ đạo ngành VH-TT-DL Đà Nẵng tăng cường trang thiết bị và củng cố lực lượng cứu hộ để bảo vệ an toàn cho khách tắm biển, khi có sự cố xảy ra lập tức can thiệp kịp thời. Đồng thời cho biết, mới đây một tổ chức phi lợi nhuận của Úc đặt vấn đề xin 400m2 bãi biển làm nơi huấn luyện phương pháp cứu người chết đuối nhưng Đà Nẵng đã cấp cả ngàn m2 nhằm tạo điều kiện cho lực lượng chuyên môn học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật tiên tiến, chuyên nghiệp về cứu hộ trên các bãi biển.

Ông Nguyễn Bá Thanh yêu cầu "đừng lý sự" khi xảy ra chết đuối ở những nơi được xem là "không phải bãi tắm". "Không phải bãi tắm thì đừng cho tắm, buộc phải vô bãi tắm để có người bảo vệ, cứu hộ. Phải nhớ khi xảy ra chết đuối, báo chí đưa tin thì du khách sẽ sợ không dám tới. Vì vậy không được để trường hợp nào chết đuối khi tắm biển Đà Nẵng. Đây là yêu cầu hơi cao nhưng sinh mạng con người lớn lắm, phải đặt lên hàng đầu nhiệm vụ giữ cho biển Đà Nẵng "sạch - đẹp - an toàn".

Theo ông Phan Minh Hải, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng (BQL), hiện đội cứu hộ biển Đà Nẵng có 75 thành viên phụ trách 15 bãi tắm, bình quân mỗi năm cứu hộ khoảng 250 - 300 trường hợp bị nạn khi tắm biển. Từ năm 2009 trở về trước, mỗi năm biển Đà Nẵng có hơn 10 trường hợp chết đuối. Sau khi Ban thả phao, giăng cờ... và tăng cường lực lượng cứu hộ thì năm 2010 không xảy ra trường hợp nào. Nhưng kết quả này chưa thật bền vững vì năm 2011 vẫn có 2 người chết đuối.

"Nguyên nhân chủ yếu là khách tắm biển không tuân thủ hướng dẫn của lực lượng cứu hộ và các biển báo, cờ hiệu, bảng chỉ dẫn trên các bãi biển. Hoặc là họ bơi ra quá xa nên bị đuối sức..." - ông Phan Minh Hải nói.

HẢI CHÂU

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Đang cập nhật dữ liệu !