Tăng cường kết hợp y tế công - tư để “chia lửa” giảm tải bệnh viện

Ngày 14/8, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm, làm việc về công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ .

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hỏi thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trâm Em, Giám đốc bệnh viện cho biết, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn là bệnh viện tư nhân được thành lập đầu tiên tại TPHCM từ năm 1999. Đến nay, bệnh viện đã có những bước phát triển vượt bậc khi có 18 khoa chuyên môn và 14 phòng chức năng. Bệnh viện cũng đang làm thủ tục xin phép mở thêm khoa Nhi và khoa Ung bướu.

Hiện trung bình mỗi tháng bệnh viện tiếp nhận 50.000 lượt khám bệnh ngoại trú, từ 1.700-1.900 lượt điều trị nội trú và khoảng 3.200 lượt cấp cứu. Khám chữa bệnh chất lượng cao và hài lòng người bệnh là hai mục tiêu mà Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn này đang hướng tới. Do vậy, trong thời gian quan, bệnh viện đã nỗ lực cải tiến tối ưu hóa công tác khám bệnh như: điều chỉnh giờ khám, tăng cường bác sĩ giờ cao điểm, khám bệnh từ 6h sáng, mở thêm quầy cấp phát thuốc, phát hành thẻ điện tử, xây dựng phòng chờ xuất viện… đảm bảo mỗi bệnh nhân khi đi khám chữa bệnh chỉ phải chờ đợi từ 15-30 phút, không có bệnh nhân phải nằm ghép. Đặc biệt, dù là bệnh viện tư nhân nhưng đơn vị này vẫn tiếp nhận đăng ký khám Bảo hiểm y tế ban đầu. Hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn có 177.000 thẻ đăng ký khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng việc mở rộng chuỗi bệnh viện trong toàn quốc là nỗ lực đáng trân trọng của đơn vị này trong vấn đề chăm sóc sức khỏe nhân dân, “chia lửa” giảm tải cho một số bệnh viện công lập. Tuy nhiên, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn phát triển thêm các kỹ thuật cao, chuyên khoa sâu để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân.

Mặt khác, bệnh viện cũng cần lồng ghép việc khám chữa bệnh với chăm sóc sức khỏe ban đầu như mô hình phòng khám bác sĩ gia đình mà Bộ Y tế đang triển khai rộng khắp cả nước. Với việc lồng ghép này, bệnh viện sẽ chăm sóc sức khỏe của người dân một cách toàn diện hơn, không chỉ khám chữa bệnh mà còn phải quản lý, tư vấn từ khi chưa có bệnh

An Nhiên

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !