F0 dưới 49 tuổi, trẻ em trên 3 tháng tuổi sẽ được điều trị tại nhà

Bộ Y tế vừa ban hành Hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 theo 4 nhóm nguy cơ khác nhau để sàng lọc các đối tượng đủ điều kiện theo dõi tại nhà.

Theo đó, người mắc Covid-19 dưới 49 tuổi, trẻ trên 3 tháng tuổi không có bệnh lý nền, tiêm đủ liều vắc-xin Covid-19, chưa có dấu hiệu bất thường về sức khỏe… sẽ được chăm sóc, theo dõi, điều trị tại nhà riêng.

Cụ thể:

- Nhóm nguy cơ thấp gồm các ca mắc có độ tuổi 3 tháng dưới 49 tuổi, không có bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vắc-xin Covid-19, sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường và SpO2 từ 97% trở lên.

Những trường hợp này sẽ được chăm sóc, theo dõi, điều trị tại nhà (đủ điều kiện theo quy định).

- Nhóm nguy cơ trung bình gồm: Người tuổi từ 50 đến 64, không có bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vắc-xin và người từ 3 tháng đến 49 tuổi, chưa tiêm đủ liều vắc-xin; có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở nhẹ.

Nhóm này được điều trị tại bệnh viện, cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 tầng 1. Nếu cơ sở điều trị tầng 1 địa phương quá tải thì có thể cho điều trị tại nhà.

{keywords}
Phân loại các đối tượng F0 để theo dõi điều trị tại nhà. 

- Nhóm nguy cơ cao, gồm người trên 65 tuổi, đã tiêm đủ liều vắc-xin, người mắc bệnh lý nền đã tiêm đủ liều vắc-xin; người từ 50 đến 64 tuổi, chưa phát hiện bệnh lý nền và chưa tiêm đủ liều; phụ nữ có thai, vừa sinh con dưới 42 ngày; trẻ em dưới 3 tháng tuổi, SpO2 từ 94% đến 96%. Nhóm này sẽ được điều trị tại bệnh viện, tầng 2.

Theo Bộ Y tế, dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam. Bất kỳ nền y tế nào cũng phải chuẩn bị đối phó với sự gia tăng người nhiễm SARS-CoV-2.

Việc phân loại nguy cơ tốt sẽ giúp hệ thống y tế tránh áp lực quá tải, lúng túng trong điều trị. Bên cạnh đó, sẽ giúp xác định được các nhóm người nhiễm SARS-CoV-2 có nguy cơ khác nhau, từ đó xác định đúng nhu cầu điều trị, chăm sóc và hỗ trợ cho từng đối tượng, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, đồng thời tiết kiệm nguồn lực của ngành y tế và xã hội.

Tuy nhiên, hiện nay việc áp dụng thiếu nhất quán giữa các địa phương. Vì thế, việc chỉnh sửa tiêu chí phân loại nguy cơ để thống nhất áp dụng tại tất cả các tỉnh, thành phố.

K.Chi  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !