Người đàn ông không khai báo y tế, lao thẳng xe vào bệnh viện mặc Giám đốc chặn lại

Sự việc vừa xảy ra tại Bệnh viên Thể Thao Việt Nam khi người nhà vào đón bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, người này không khai báo y tế, có lời lẽ thách thức và vẫn lái xe vào mặc Giám đốc Bệnh viện chặn lại

{từ khóa}
Bệnh viện thể thao VN nơi xảy ra vụ việc vào sáng nay.

Trao đổi với phóng viên vào chiều 5/3, ông Phạm Xuân Vũ, phụ trách phòng Tổ chức Hành chính Bệnh viện Thể thao VN cho biết, vào khoảng 11g15 ngày 5/3, ông Nguyễn Văn N. điều khiển xe ô tô đến cổng Bệnh viện Thể thao vào đón người nhà đang điều trị tại khoa Vật lý trị liệu của bệnh viện.

Khi đến khu vực kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của bệnh viện, người đàn ông này xuống xe, không khai báo y tế và gỡ bỏ dây chắn ô tô vào viện.

Thấy vậy, bảo vệ của bệnh viện đã ra kéo dây văng lên và yêu cầu người đàn ông trên qua khu vực tầm soát dịch bệnh để khai báo y tế cũng như để ô tô ngoài viện, phòng tránh dịch bệnh.

Tuy nhiên, người đàn ông này không chấp hành mà tự ý lao thẳng vào trong bệnh viện, húc bật dây rào chắn của bệnh viện.

Trước tình hình này, PGS.TS Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện có mặt tại khu vực đã nhanh chóng tới yêu cầu người đàn ông thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện, khai báo y tế và để xe ngoài bệnh viện. Thay vì chấp hành, người đàn ông này vẫn tiếp tục lái xe vào mặc giám đốc chặn lại.

Bệnh viện đã gọi báo Công an phường Mỹ Đình I và Công an quận Nam Từ Liêm về sự việc. Ngay sau đó, Công an phường Mỹ Đình I đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản sự việc và mời những người liên quan về Công an phường làm rõ.

Ông Vũ cho biết thêm, đây là lần thứ 2 người đàn ông này không tuân thủ quy định về phòng chống dịch, tự ý đi xe ô tô riêng vào trong bệnh viện.

Lần trước, bệnh viện cũng báo công an phường và đã lập biên bản sự việc.

Chia sẻ với phóng viên, PGS. TS. BS Võ Tường Kha, Giám đốc BV cho biết, sự việc được Camera ghi lại. Sau đó, bệnh viện đã cho xe chở bệnh nhân về nhà, còn người đàn ông có hành vi không đúng chuẩn mực đang làm việc tại cơ quan công an.

Lý giải quy định phòng chống dịch bệnh tại bệnh viện, ông Kha cho biết, hiện dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, việc mọi người vào bệnh viện phải khai báo y tế là bắt buộc. Trường hợp không khai báo y tế, không thực hiện biện pháp phòng chống dịch sẽ không được vào cơ sở y tế. Ngoài ra, để đảm bảo phòng chống dịch, tất cả phương tiện cá nhân của người nhà bệnh nhân đều phải để bên ngoài bệnh viện.

Sau sự việc, công an đã mời người đàn ông này và những người liên quan về công an phường Mỹ Đình I giải quyết, một lãnh đạo của Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho hay.

Sau ngày 3/3, người từ Hải Dương tới Hà Nội vẫn phải khai báo y tế

Sau ngày 3/3, người từ Hải Dương tới Hà Nội vẫn phải khai báo y tế

Phó giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn đề nghị, người đi đến, về từ Hải Dương từ 3/3 (ngày địa phương này kết thúc cách ly xã hội theo chỉ thị 16) vẫn phải tiếp tục khai báo y tế. 

N. Huyền

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !