Mỗi lần làm 'chuyện ấy', câu nói của mẹ chồng lại văng vẳng bên tai

Stress là thủ phạm không chỉ khiến chuyện giường chiếu chết yểu mà nó còn ảnh hưởng tới cả khả năng sinh tinh trùng, khả năng thụ thai của hai vợ chồng.

Chị Nguyễn Thị V. (23 tuổi, Thành phố Thái Nguyên) và chồng tới khám hỗ trợ sinh sản tại Hà Nội. Chị V. tâm sự hai vợ chồng chị cưới nhau 8 tháng nhưng chưa có thai. Từ ngày cưới nhau, dù hai vợ chồng chịu khó “cày cuốc” nhưng tin vui vẫn chưa đến. Gia đình hai bên lúc nào cũng giục hai vợ chồng xem mau có thai khiến chị rất áp lực.

Mỗi lần vào chuyện ấy, chị V. lại nhớ tới lời của mẹ chồng xem như thế nào mau mau có thai. Chị lên mạng xin chia sẻ của mọi người về các biện pháp nhanh thụ thai nhưng đều không có hiệu quả. Buồn quá, nhiều lần chị cũng chán nản, không còn cảm xúc cho chuyện vợ chồng. Khi vào cuộc cũng với tâm lý liệu có đậu thai hay không.

Chồng chị cũng chẳng khá hơn, anh là con một, 28 tuổi lại càng áp lực hơn. Nhiều lần, chị thấy chồng thủ thỉ hỏi về cảm xúc của vợ thế nào, chị V. nhận thấy chồng cũng chẳng khác mình đang rất lo lắng về chuyện có thai.

Khi đến khám, làm xét nghiệm tinh dục đồ bác sĩ cho biết chồng của chị tinh trùng di động kém, chất lượng không được tốt lắm nên bác sĩ khuyên theo dõi điều trị cải thiện chất lượng tinh binh.

Ngoài ra, hai vợ chồng cũng cần thay đổi không khí, thư thái, giảm stress thì khả năng thụ thai mới tốt được.

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 

Còn trường hợp của vợ chồng Nguyễn Mạnh Hùng (31 tuổi, Thái Bình) cũng tương tự. Hai vợ chồng anh Hùng bằng tuổi nhau, khi kết hôn mẹ anh Hùng e dè con dâu nhiều tuổi khó sinh con và cưới 1 năm không có con thì áp lực dồn lên vợ chồng anh Hùng càng lớn.

Cuối tuần về nhà là lại những câu gia đình giục nhanh có thai, thuốc thang để có thai... đủ các lý do khiến cả hai vợ chồng anh mệt mỏi. Vợ anh còn rơi vào trầm cảm.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Liên – Trưởng khoa Thận – Nam học, Bệnh viện E Hà Nội cho biết ngày càng có nhiều cặp vợ chồng chậm mang thai với đủ các lý do trong đó có lý do stress, áp lực từ chính gia đình của họ lại rất nhiều.

Tâm lý của nam giới khi chưa cưới thì chỉ lo bạn gái có thai nhưng khi làm đám cưới rồi thì ai cũng mong cho vợ sớm có thai. Với gia đình cũng tương tự, bây giờ gia đình nào cũng vậy khi cưới xong lại giục đôi vợ chồng trẻ phải có thai ngay, điều này tạo ra áp lực rất lớn cho các cặp vợ chồng trẻ, khiến họ stress, ảnh hưởng tới khả năng có thai, khả năng ân ái. Vì vậy việc mang thai không nên tạo áp lực cho họ. Nếu sau 6  tháng không mang thai các cặp vợ chồng có thể tới các cơ sở y tế, trung tâm hỗ trợ sinh sản để được tư vấn, kiểm tra.

Bình thường, chất lượng tinh trùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng nam giới bị tinh trùng yếu có thể là số lượng tinh trùng thấp, chất lượng tinh trùng kém, khả năng di động của tinh trùng thấp. Nguyên nhân từ bên ngoài lẫn bên trong, có thể do lối sống hoặc thiếu hụt testoteron, stress, mắc giãn tĩnh mạch tinh, bệnh lý viêm tinh hoàn, ẩn tinh hoàn....

Để chất lượng tinh trùng tốt, chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Nam giới phải ăn đủ chất dinh dưỡng, đồ ăn thức uống giúp cải thiện testoteron, các axit amin tốt, thịt đỏ giàu dinh dưỡng, hải sản chứa nhiều kẽm như hàu, tôm, cá. Các chất này tham gia vào quá trình sản xuất tinh trùng. Hiện các bệnh viện đều có khoa dinh dưỡng các bạn có thể đến bác sĩ dinh dưỡng xin tư vấn thực đơn để tăng cường chất lượng tinh binh.

Ngoài ra, trong sinh hoạt hàng ngày nam giới nên tạo các thói quen tốt để tinh trùng sản sinh, lưu trữ. Ví dụ hạn chế môi trường lao động quá nóng bức, mặc quần quá chật. Mặc quần chật khiến cho vùng bìu bị gò bó ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, nam giới cũng cần uống đủ nước để tinh trùng không đặc, độ nhớt tốt.

Có thể tập thể dục thể thao, nhưng không nên tập quá nhiều vì tập nhiều cũng không tốt ảnh hưởng tới testoteron vì hóc môn này tham gia vào xây dựng hệ cơ.

Ngoài ra, nam giới trong giai đoạn muốn vợ mang thai cũng cần hạn chế rượu bia. Bởi vì rượu và những thức uống chứa cồn sẽ làm giảm nồng độ testosterone, ảnh hưởng lên tinh trùng. Nếu sử dụng rượu hoặc thức uống chứa cồn, nam giới cần tự giới hạn số lượng uống vừa phải.

Khánh Chi  

Chồng thốt lên một câu khiến mẹ bỉm sữa bẽ bàng, cuộc 'yêu' đột ngột dừng lại sau thời gian dài ở cữ

Chồng thốt lên một câu khiến mẹ bỉm sữa bẽ bàng, cuộc 'yêu' đột ngột dừng lại sau thời gian dài ở cữ

Cuộc 'yêu' của họ dừng lại trước sự bẽ bàng của mẹ bỉm sữa khi chồng trẻ thốt lên 'sao chỗ ấy của em toang hoác như hai cánh buồm thế này?'

Cưới nhau chưa đầy một tháng, chồng buông lời cay nghiệt khi phát hiện điều này từ 'cô bé'

Cưới nhau chưa đầy một tháng, chồng buông lời cay nghiệt khi phát hiện điều này từ 'cô bé'

Sau cưới chưa đầy một tháng, chồng H. bất ngờ khi thấy 'cô bé' của vợ trống trơn. H. giải thích nhưng chồng chỉ buông câu 'tởm' rồi đùng đùng mang gối ngủ riêng.

Chồng nói câu khiến vợ 'lả lơi' trong phòng ngủ nhưng sự thật phũ phàng

Chồng nói câu khiến vợ 'lả lơi' trong phòng ngủ nhưng sự thật phũ phàng

Nỗ lực chiều chồng chỉ “trụ” được 1 tuần, sau đó, chị M. A phải viện cớ bị đau lưng để “câu giờ” mỗi tối. Chị M. A băn khoăn không biết phải làm sao để giải quyết chuyện hệ trọng này?

Body chuẩn 6 múi mà không thể có con, bác sĩ nam khoa phát hoảng vì lý do này

Body chuẩn 6 múi mà không thể có con, bác sĩ nam khoa phát hoảng vì lý do này

Body chuẩn 6 múi, cưới vợ 18 tháng, nam thanh niên 29 tuổi không thể có con, bác sĩ phát hoảng khi đọc kết quả xét nghiệm.


 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !