'Công dân nhí' đầu tiên chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

 Đúng 0h3 phút, "công dân nhí" đầu tiên chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bố mẹ cậu bé xúc động nghẹn ngào khi đón chú "hổ con" sinh ở thời khắc đặc biệt này.

Cậu bé nặng 3,3 kg, là con thứ 2 của cặp vợ chồng trẻ ở Cầu Giấy, Hà Nội. Bé được sinh ngay thời khắc chuyển giao năm cũ Tân Sửu sang năm mới Nhâm Dần 2022.

{keywords}
Em bé cháo đời đã cất tiếng khóc rất to, miệng mút tay chùn chụt 

PGS. TS Trần Danh Cường, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cho biết, đây là một em bé hổ khoẻ mạnh.

“Tiếng khóc bé  rất ro, vừa ra đời đã cho tay vào miệng mút chùn chụt", PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương thông báo với bố em bé, sau khi ông đỡ đẻ cho hai mẹ con an toàn.

Anh Vũ Đức Khánh, bố em bé chia sẻ: "2 ngày trước, vợ anh kêu bụng nặng nặng, cả hai vợ chồng mất 2 ngày suy nghĩ, chọn tên cho bé. Cứ tưởng đã "chốt" được tên cho con, nhưng con sinh thời khắc đặc biệt quá, lúc vợ lên bàn đẻ rồi, tôi vẫn ngồi ngoài hàng lang để nghĩ tên. Nhưng giờ đón con trên tay, tôi muốn bàn với vợ để chọn cho con một cái tên thật ý nghĩa với thời khắc sinh của con".

{keywords}
PGS. TS Trần Danh Cường tự tay đỡ đẻ cho em bé 

Người bố trẻ này xúc động cho biết, suốt 9 tháng 10 ngày mang thai, gia đình bao lần lo thon thót vì nguy cơ F1, F2 khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội.

Vì thế, khi mẹ tròn con vuông, bản thân anh rất xúc động, trong thời khắc đặc biệt chuyển giao năm cũ, năm mới, anh càng xúc động hơn.

Anh hi vọng con mình sẽ là một chú hổ khỏe khoắn, nhanh nhẹn, thành công trong tương lai và Việt Nam cũng sẽ chấm dứt được dịch bệnh trong năm 2022.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ, kể từ khi đảm nhiệm vai trò lãnh đạo bệnh viện, tất cả các năm ông đều vào đón em bé sinh vào thời khắc linh thiêng của trời đất, của mỗi con người.

"Năm nay thật đặc biệt, em bé sinh đúng khoảnh khắc chuyển giao năm cũ - mới. Một em bé ra đời khỏe mạnh, bình an đã là một điều tuyệt vời, sinh ở thời khắc này càng thấy xúc động hơn. Tôi hi vọng năm 2022 dịch bệnh được khống chế, mọi công việc, cuộc sống trở về bình thường, tất cả mọi người cũng may mắn như em bé sinh vào đúng thời khắc giao thừa", PGS Cường chia sẻ.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết thêm, trong rạng sáng ngày mùng 1 Tết dự kiến sẽ có khoảng 14-15 em bé chào đời.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !