Cách chữa viêm họng nhanh khỏi nhất, không dùng thuốc tây

Muốn chữa viêm họng nhanh khỏi, ngoài phát hiện sớm, điều trị kịp thời, triệt để thì hằng ngày cần giữ gìn vệ sinh răng miệng, tránh môi trường ô nhiễm. Bên dưới là các cách chữa viêm họng đơn giản:
Cách chữa viêm họng nhanh khỏi nhất, không dùng thuốc tây - ảnh 1

Muốn chữa viêm họng nhanh khỏi cần giữ vệ sinh răng miệng, vòm họng, tránh tiếp xúc môi trường ô nhiễm.

Súc miệng nước muối, ngậm chanh muối

Biện pháp đơn giản giúp giảm đau họng là súc miệng bằng nước muối ấm. Nước muối có tác dụng làm sạch vòm họng, đỡ viêm sưng.

Ngoài ra, có thể thái quả chanh thành những lát nhỏ, sau đó trộn với muối hạt và ngậm khi mới bị viêm họng.

Ngậm gừng với mật ong

Gừng kết hợp với mật ong là một phương thuốc tuyệt vời để chữa viêm họng. Giã dập gừng, sau đó lấy một thìa mật ong trộn với gừng và ngậm. Sau đó hãy từ từ nuốt chúng để cơn đau do viêm họng dịu dần.

Ngậm cam thảo

Cam thảo là loại thuốc có vị ngọt tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau họng. Ngậm một miếng cam thảo trong miệng, tinh chất trong cam thảo được tiết ra giúp giảm cơn đau họng.

Củ cải tươi

Áp dụng hiệu quả với những trường hợp ho và viêm họng mà bị khàn tiếng, mất tiếng. Các bạn cần chuẩn bị nước củ cải tươi giã nát hoặc ép lấy nước uống, hoặc có thể nấu cháo củ cải với hành, tía tô.

10 bài thuốc nam có tác dụng chữa viêm họng

Bài 1: lá nụ áo (hay cây lu lu) nghiền nát cùng với chút muối, ngậm nuốt nước dần, ngậm 2 – 3 lần một ngày, liên tục 3 – 5 ngày. Trị các chứng cổ họng sưng đau, nuốt vướng…

Bài 2: lá mướp 2 – 3 lá, lá tỏi hoặc củ tỏi đem giã, chiết lấy nước cốt chia uống dần 2 – 3 lần trong ngày, dùng liên tục trong 3 – 5 ngày.

Bài 3: quất hồng bì thêm chút muối ngậm nuốt nước dần cho tới khi khỏi, bài thuốc có tác dụng trị viêm họng, họng sưng đau, rát…

Bài 4: ô mai 2g, sài đất 4g, húng chanh 2g. Sắc ngậm nuốt dần, hoặc giã sống ngậm nuốt dần. Bài thuốc có tác dụng trị viêm đau họng, nói khó, nuốt vướng, khàn tiếng…

Bài 5: củ hoặc lá rẻ quạt, gừng tươi mỗi thứ 1 lát, nhai ngậm nuốt nước dần. Ngày 1 – 2 lần, bài thuốc có tác dụng trị viêm họng, họng sưng đau, thở khó, nuốt vướng, ăn uống không được…

Bài 6: đậu đen một lượng vừa phải sắc nước thật đặc, ngậm nuốt nước dần, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm, trị chứng sưng đau họng không nói được.

Bài 7: cỏ roi ngựa 1 nắm, cắt bỏ đầu giã nát, đổ vào bát nước, chiết lấy dịch uống 1 – 2 lần trong ngày. Trị chứng phong táo, viêm đau họng sưng lan ra má, ăn uống, cười nói khó khăn…

Bài 8: rau hẹ 1 nắm giã nát, có thể xào với giấm đắp ngoài cổ băng lại 5 – 6 tiếng, ngày thay thuốc 1 lần. Làm liên tục tới khi cải thiện được triệu chứng, trị chứng họng sưng đau, ăn uống khó khăn, khạc ra đờm, mủ…

Bài 9: vỏ cây vải 1 nắm, sắc nước ngậm nuốt dần, có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, trị hầu họng viêm tấy, ăn uống khó khăn, nói khó…

Bài 10: ngọn lá ngải non 10 – 15 ngọn, thêm chút muối nhai nuốt nước dần, ngày nhai 2 – 3 lần trong 3 – 5 ngày.

* Các bài thuốc dẫn theo nguồn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (vusta.vn)

Đ.L (tổng hợp)

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !