Mắt lật ngược sau cắt mí tại spa

Sau 2 tuần cắt mí tại 1 spa ở gần nhà, cụ bà U70 ở Đắc Lắk đã không thể nhắm mắt với mí lật ngược, trợn trừng vằn máu đỏ tươi …

TS.BS Tú Dung - Giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ ở TP Hồ Chí Minh cho biết vừa mổ cấp cứu cho 1 nữ khách hàng U70 - L.T.C (63 tuổi, ngụ Đắk Lắk).

Bệnh nhân được mổ khẩn vào sáng nay (23/7). Bệnh nhân cầu cứu bác sĩ trong tình trạng 2 mắt đỏ ngầu, mí mắt dưới lật ngược, mắt không thể khép lại, liên tục chảy nước mắt.

{keywords}
Đôi mắt như mắt "quỷ" của U70 sau cắt mí tại một spa gần nhà 

Đặc biệt, chị C. vô cùng đau đớn mỗi khi mở mắt hoặc tiếp xúc với nước. “Từ ngày làm, tôi không thể đứng gội đầu được. Mỗi lần gội đầu đều phải nằm ngửa, không nước vào thì đau, xót kinh khủng”, người phụ nữ này cho hay.

Thông qua khai thác bệnh sử, chị C. cho biết trước đó đã đến cắt mí mắt tại 1 spa ở địa phương. Ban đầu, vùng mắt hơi sưng và cũng có cảm giác khó chịu, nhưng vì nghĩ rằng đây là hiện tượng bình thường sau khi cắt mắt nên chị C. cũng cắn răng chịu đựng.

Cho đến tuần thứ 2, tình trạng sưng tím phù nề không thuyên giảm. Bên cạnh đó, 2 mắt còn biến chứng nặng hơn không thể ngủ bình thường. 

Ngay sau khi gặp chị C., TS.BS Tú Dung đã chỉ định nhập viện liền để mổ khẩn, vì càng để lâu sẽ dễ bị viêm giác mạc hoặc biến chứng nặng hơn. Bên cạnh đó, ekip bệnh viện cũng phải xử lý ngay lập tức để giảm cảm giác xốn rát mắt cho nữ bệnh nhân.

Theo đó, bệnh nhân được chỉ định xét nghiệm nhanh chóng làm phẫu thuật, vì mắt này để lâu sẽ nhiễm trùng giác mạc. Ekip sẽ tiến hành lấy 1 phần da sau tai để ghép lên vùng mí dưới của 2 mắt. Đồng thời ekip hậu phẫu phải liên tục theo dõi tình trạng mắt của bệnh nhân sau khi ghép da.

“Trong trường hợp bệnh nhân C, nếu vùng da ghép có thể sống được thì mắt sẽ dần hồi phục, giải quyết được vấn đề xốn rát, chảy nước mắt và lật mi cho nữ bệnh nhân”, Bác sĩ Tú Dung cho biết thêm.

Bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ mắt của bệnh viện cho biết thêm,vùng mí mắt dưới bị lật nặng, đôi mắt bị tổn thương nặng. Quan trọng là cơ mi rất yếu.

Trước thực trạng thị trường thẩm mỹ bát nháo, có rất nhiều spa chui ẩn sau danh xưng thẩm mỹ viện mọc lên như nấm, qua trường hợp đáng tiếc này, BS Tú Dung cho hay chị em hãy tỉnh táo trước khi đưa ra bất cứ quyết định thẩm mỹ nào trên cơ thể .

Theo đó, chị em phải tìm hiểu kỹ về thông tin nơi thực hiện thẩm mỹ được Bộ Y tế cấp phép hoạt động hay chưa, tay nghề bác sĩ thực hiện như thế nào và có chứng chỉ hành nghề hay chưa?

“Tuyệt đối không vì quảng cáo giá rẻ mà để những người không phải là bác sĩ, không có chuyên môn ngành y thực hiện”, TS. BS Tú Dung nhấn mạnh.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !