Vì sao đàn ông 'xong việc' là 'kéo gỗ'?

Bắt đầu cuộc “yêu” mày râu thường hừng hực khí thế, chiều chuộng nữ giới nhưng xong cuộc yêu thì nhiều chị em rơi vào cảnh hờn tủi vì chồng quay ra ngáy.

Chia sẻ trên diễn đàn “Bí mật phòng the”, chị Nguyễn L.H. (23 tuổi, trú tại Lâm Đông) than thở chuyện ấy của hai vợ chồng chị. Chồng chị nhiều hơn vợ 7 tuổ, hai vợ chồng có 2 con nhỏ nên hàng ngày đều chờ các con đi ngủ mới có thể âu yếm.

Tuy nhiên, điều khiến chị H. thấy tủi đó là mỗi lần làm 'chuyện ấy' xong chỉ vài phút đã thấy chồng 'kéo gỗ'.

Chị Bùi Lan V. (31 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) cũng tâm sự vợ chồng chị chung sống đã hơn 5 năm và có với nhau một cô con gái. Hai vợ chồng chị rất ít khi cãi nhau và cũng quán triệt tinh thần cãi nhau vẫn không ngủ riêng. Vì thế, ai cũng cảm nhận chị V. là người phụ nữ hạnh phúc.

Tuy nhiên, bên trong căn phòng ngủ, chị V. nhiều lần rơi nước mắt. Chồng chị nhu cầu khá cao nhưng sau khi sinh con, chị V. không còn mặn mà với chuyện ấy. Vì thế, mỗi khi chồng đòi hỏi, chị 'trả bài' cho xong nghĩa vụ.

Chuyện ấy dần trở nên tẻ nhạt, chán chường. Mỗi lần 'xong việc' chồng chị lại quay ra ngủ, điều đó khiến chị cảm thấy hụt hẫng. Chị V. trải lòng “tôi vẫn thích được chồng ôm hay thủ thỉ trò chuyện sau khi 'xong việc'. Tuy nhiên, chồng tôi lại thích ngủ và luôn quay lưng lại với vợ.

{keywords}
Chị em hờn tủi vì chồng 'xong việc' là ngáy (Ảnh minh họa)

Theo BS Nguyễn Đình Liên – Trưởng khoa Tiết niệu và Nam học, BV E Hà Nội, anh cũng thường xuyên gặp các câu chuyện dở khóc, dở cười khi chị em phụ nữ gọi điện tư vấn về 'chuyện ấy'. Trong đó, nhiều chị em phàn nàn về chuyện mỗi lần yêu xong chồng lăn ra ngủ để chị em tủi tủi nằm đó. 

Theo tâm lý, chị em cảm thấy hụt hẫng, muốn được chồng trò chuyện lâu hơn. Tuy nhiên, điều này cũng không phải do đàn ông vô tâm – BS Liên cho biết.
 
Thực tế, quá trình quan hệ tình dục qua 4 giai đoạn chính là kích thích, cao trào, cực khoái và thỏa mãn. Để đạt hưng phấn cao nhất trong ân ái, cả nam và nữ đều phải trải qua những giai đoạn và diễn biến khác nhau ở bộ máy sinh dục. 

Giai đoạn cao trào rất khác ở từng người, có người lên đến vài chục phút nhưng có người chỉ vài phút. Còn giai đoạn khoái cực chỉ xảy ra trong vài giây, nam xảy ra lúc xuất tinh, nữ có thể kéo dài hơn nhưng chỉ có khoảng 25% phụ nữ đạt được cảm giác này.

Cuối cùng là giai đoạn lắng dịu kéo dài 2-10 phút. Thời gian lắng dịu ở nữ lâu hơn nam. Trong quan hệ tình dục, nữ có thể cực khoái nhiều lần liên tục, trong khi nam giới thường phải cần thời gian "hồi phục" sau khi đã xuất tinh.

Theo BS Liên, khi kết thúc quá trình thì cơ thể tiết ra nhiều hooc môn đặc biệt là hooc môn ở tuyến yên bao gồm giải phóng endorphin, serotonin, oxytocin, vasopressin, oxit nitric (NO) và hormone prolactin. Các hormon này dẫn đến thư giãn kích thích ngủ say hơn khiến mày râu cảm thấy muốn ngủ ngay.
 
Ngoài ra, xong một cuộc yêu mọi người đều mệt mỏi không riêng gì nam giới. Tuy nhiên, do việc đạt cực khoái ở nam giới dễ đạt hơn nên mày râu dễ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Nữ giới thì lâu đạt cực khoái nên sẽ khó ngủ hơn.

Mặt khác, phần lớn các cuộc yêu của cặp đôi thường diễn ra vào ban đêm. Khi đó cơ thể đã mệt mỏi vì phải làm việc cả ngày, sau khi tiêu hao thêm năng lượng nên dễ đi vào giấc ngủ. Nếu chuyện ấy diễn ra vào ban ngày có thể không ai ngủ ngay được – BS Liên cho biết.

Cuộc yêu không phải diễn ra 1 lần, 1 thời khắc và sẽ tái diễn nhiều lần trong đời sống vợ chồng, nếu người vợ cảm thấy hụt hẫng vì chồng vừa “xong việc” đã ngủ thì chị em có thể thủ thỉ với chồng về mong muốn của mình, muốn chồng tâm tình thêm thời gian.

Tuy nhiên, bác sĩ Liên cho rằng nam giới cũng không thờ ơ với chị em mà có thể họ chưa tinh ý. Nếu chị em “bật công tắc” có thể người chồng sẽ không ngủ ngay, cuộc yêu sẽ trở nên hoàn mỹ hơn cả trước và sau.

Cuộc yêu không chỉ nam giới thụ hưởng mà cả hai giới vì vậy cặp đôi cần dành thời gian cho nhau nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn để đời sống vợ chồng ngày càng thêm mặn nồng.

Khánh Chi 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !