Sự thật 'người gầy thầy chuyện ấy'

Nhiều người vẫn ví von 'người gầy làm thầy tất cả' và trong 'chuyện ấy' họ cũng được mệnh danh là 'thầy'.

 

Chị Nguyễn Thị Tuyết (Thái Hà, Hà Nội) chuẩn bị kết hôn lần thứ hai. Khi chị đưa bạn trai mới đi ra mắt với bạn bè và gia đình thì ai cũng hỏi chị tại sao bạn trai gày thế. Nhiều bạn bè còn trêu chị Tuyết “người gày thầy chuyện ấy”.

Bản thân chị cũng không hiểu hết. Trong chuyện sinh lý chị so sánh với người chồng 80 kg và anh bạn trai mới 57 kg đều như nhau.

Thậm chí, người ta còn nói vì quan hệ nhiều quá nên không béo được. Chị e ngại phải chăng nhu cầu sinh lý của bạn trai mới này cao hơn bình thường như lời đồn không?

Còn chị Nguyễn Hải Bình (Long Biên, Hà Nội) cho biết chồng chị là người gày, đi đâu cũng được mệnh danh 'người gày thầy tất cả'.

Tuy nhiên, trong chuyện chăn gối của hai vợ chồng rất kém. Anh mới 40 tuổi đã suy giảm ham muốn tình dục. Khi đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ cho biết chồng chị bị suy giảm testoterone do mỡ máu di truyền. 

Từ trường hợp của chồng mình, chị Bình cho rằng không phải cứ gày là 'khỏe'.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Trong diễn đàn 'Tuyệt chiêu giữ chồng', các chị em cũng bàn tán sôi nổi vấn đề đàn ông béo gày.

Nhiều chị em than thở chồng béo chuyện chăn gối tỷ lệ nghịch với size vòng bụng. Nhưng cũng có chị em mệt mỏi vì chồng gày mà 'chuyện ấy' cũng gày theo. Cũng có người than sức khỏe kiệt quệ vì bị chồng gầy “vắt sức” hằng đêm.

Nhưng cũng có người lại thổ lộ thời gian gần đây chồng không còn mặn nồng như trước nữa, có thể công việc quá bận bịu, cân bị sụt giảm hơn trước nên kiệt sức…

Tiến sĩ Nguyễn Đình Liên, trưởng khoa Ngoại tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E Hà Nội, cho biết chuyện chăn gối của đàn ông có liên quan tới chỉ số cơ thể hay còn gọi là BMI. Tuy nhiên, BS Liên cho rằng không phải cứ 'người gày là thầy chuyện ấy'. Chuyện chăn gối khỏe hay yếu nó phụ thuộc vào tuổi tác, nền sức khỏe của người đó. Nếu quá gày sức khỏe kém thì 'chuyện ấy' cũng kém và ngược lại.

Một cuộc khảo sát trên 200 nam giới ở Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy, cuộc yêu của một người đàn ông có thân hình mập mạp có thể kéo dài khúc dạo đầu trước khi lên đỉnh trung bình 7,3 phút, trong khi người đàn ông mảnh khảnh chỉ kéo dài trung bình 108 giây (chưa tới 2 phút) và có nhiều khả năng bị xuất tinh sớm.

Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông thừa cân thường có nồng độ estrogen cao hơn những nam giới gầy gò, giúp ức chế khoái cảm, giúp họ quan hệ lâu hơn. 

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Vũ Tân - Khoa Nam học, Bệnh vviện Bình Dân, TP.HCM, chia sẻ bản thân anh cũng nhận được rất nhiều câu hỏi băn khoăn của anh em mày râu về chuyện béo - gày và chuyện chăn gối. BS Tân giải thích quan niệm 'người gày là thầy chuyện ấy' thực chất do 3 yếu tố.

Thứ nhất, người gày ít lớp mỡ ở mu, 'cậu nhỏ' ít bị lún vào trong hơn nên việc quan hệ tình dục cũng tốt hơn.

Thứ hai, người béo có vòng bụng quá lớn nên cản trở việc quan hệ tình dục của họ rất nhiều. 

Thứ ba, người béo phì còn có nguy cơ mắc các bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, hội chứng chuyển hoá vì vậy mà chuyện sinh lý của họ cũng không thể như người có thân hình gày, chỉ số BMI chuẩn.

Thạc sĩ Tân cho rằng chất lượng cuộc yêu của anh em mày râu lâu hay nhanh phụ thuộc cảm xúc và đối tác cũng phải 'hoàn hảo'. Hai người phải có cảm xúc, thật sự muốn gần gũi, cơ thể lý tưởng. Quá trình “giao ban” đòi hỏi rất nhiều yếu tố, cuộc ân ái hạnh phúc chỉ xảy ra khi tất cả mọi thứ đều thuận lợi.

Tuy nhiên, béo phì, thừa cân luôn đi đôi với các bệnh lý khác nên việc giảm cân bao giờ cũng là lý tưởng nhất. Nam giới cũng cần duy trì chỉ số cơ thể BMI chuẩn như phụ nữ, hạn chế béo bụng. Nếu sức khỏe tốt, cả hai đều ham muốn thì béo gày đều 'làm thầy' cuộc yêu.

K.Chi 

Gỡ rối cho đàn ông 'bụng to, trên bảo dưới không nghe'

Gỡ rối cho đàn ông 'bụng to, trên bảo dưới không nghe'

Có câu 'đàn ông bụng bự thì sang' nhưng thực tế béo bụng không chỉ tự ti về ngoại hình, sức khỏe mà còn về đời sống chăn gối cũng giảm sút.

Mới ngoài 30 tuổi đã 'khóc ngoài biên ải', thủ phạm đang âm thầm tàn phá sức khỏe triệu người Việt

Mới ngoài 30 tuổi đã 'khóc ngoài biên ải', thủ phạm đang âm thầm tàn phá sức khỏe triệu người Việt

Anh Trung (38 tuổi) đến khám vì lý do ham muốn 'chuyện ấy' vẫn nhiều nhưng 'trên bảo dưới không nghe'.

17 tuổi ngực vẫn 'phẳng lì', thiếu nữ băn khoăn tuổi nào mới được nâng ngực

17 tuổi ngực vẫn 'phẳng lì', thiếu nữ băn khoăn tuổi nào mới được nâng ngực

Không chỉ xăm môi, xăm mày, nhấn mí, nâng mũi, gọt cằm… mà phẫu thuật nâng ngực ngày càng được bạn gái trẻ lựa chọn.

Chưa 30 đã sợ 'chuyện ấy'

Chưa 30 đã sợ 'chuyện ấy'

Chồng từng nghi ngờ, thậm chí âm thầm thuê người theo dõi sợ tôi có người khác. Nhưng thực tế tôi không hề có ai, vẫn chu toàn cho gia đình nhưng đúng là 'chuyện ấy' thì … không còn hứng thú gì nữa.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !