Gần 4 tháng mới 'gặp' vợ, người đàn ông hoảng hồn lo bị 'bệnh trọng'

Sau mỗi lần quan hệ, tinh dịch của anh M. vón cục đông đặc, có màu vàng. Lo sợ bị 'bệnh trọng', người đàn ông này đi khám, sau khi được thăm khám bác sĩ kết luận nguyên nhân do anh 'nhịn sex' quá lâu.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

 

Đi xuất khẩu lao động 2 năm về, thanh niên U30 không thể 'yêu' vợ vì lý do này

Đi xuất khẩu lao động 2 năm về, thanh niên U30 không thể 'yêu' vợ vì lý do này

Theo các bác sĩ nam khoa, xu hướng nam giới yếu sinh lý ở tuổi 25 – 30 ngày càng tăng, nhiều nguyên nhân do thói quen xấu hàng ngày.

Dịch Covid-19 bùng phát, anh M. là công nhân tại Bắc Ninh phải ăn ở tại nhà máy hơn 1 tháng trời. Trước đó, do áp lực tăng ca, anh M. 8 tuần liền cũng ở lại nhà trọ không về thăm vợ con.

Dịch được kiểm soát, M. được về nhà. Anh hoảng hồn sau mỗi lần quan hệ, tinh dịch của anh vón cục đông đặc, có màu vàng.

Lo sợ bị “bệnh trọng”, người đàn ông này đi khám, sau khi được thăm khám bác sĩ kết luận nguyên nhân do anh “nhịn sex” quá lâu. Tình trạng này sẽ được cải thiện sau thời gian. Tình trạng nam giới có tinh trùng bất thường không phải là hiếm gặp.

Trao đổi với phóng viên Infonet, BS Trịnh Kiên Cường – Chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, bình thường tinh dịch sẽ có màu trắng đục chứa tinh trùng, khi mới xuất tinh thì tinh dịch có độ kết dính lớn và sẽ loãng dần sau khoảng 30 - 60 phút.

“Tinh dịch không đơn thuần chỉ chứa tinh trùng mà còn chứa chất nhờn từ những nơi mà có tinh trùng đi qua như túi tinh, tiền liệt tuyến, ống phóng tinh và từ niệu đạo; chính vì vậy khi các cơ quan mà tinh trùng đi qua có vấn đề bệnh lý thì màu sắc tinh dịch sẽ thay đổi, không còn màu trắng đục như bình thường nữa. Tuy nhiên, màu sắc tinh dịch bất thường cũng là dấu hiệu của một số bệnh”, BS Kiên Cường nói.

Theo đó, nếu tinh dịch có màu đỏ thì nhiều khả năng trong tinh dịch có chứa hồng cầu, có vài nguyên nhân có thể gây nên tình trạng xuất tinh máu như viêm túi tinh, viêm tiền liệt tuyến, lao túi tinh, ung thư túi tinh, dị dạng mạch máu vùng niệu đạo….

Nếu xuất tinh ra màu xanh thì có thể là một biểu hiện viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục nhất là khi có thêm biểu hiện xuất tinh đau, buốt, tiểu bất thường… cần khám và làm thêm các xét nghiệm để chẩn đoán.

Đáng lưu ý, như trường hợp anh M. tinh trùng bị vón cục có màu sữa đặc, hoặc màu xanh, màu vàng, nguyên nhân theo BS Cường, là do có thể đó là biểu hiện của bệnh lý viêm nhiễm.

Bởi bản chất tinh dịch là một chất lỏng có dạng sệt, chứa rất nhiều tinh trùng do tinh hoàn của nam giới tiết ra để thực hiện thụ tinh với trứng của nữ giới.

Tinh dịch vón cục, hay còn gọi là tinh trùng vón cục là tình trạng tinh dịch tiết ra trong lúc người nam giới xuất tinh khi quan hệ tình dục bị vón thành cục. 

Khi tinh dịch vừa vón cục lại có màu bất thường thì nam giới có thể  mắc viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh, viêm túi tinh, viêm niệu đạo hoặc bệnh lậu, thường đi kèm với các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, xuất tinh đau, buốt…

BS Cường lưu ý, khi nam giới gặp phải tình trạng trên không nên tự ý dùng thuốc mà cần phải đến cơ sở y tế để bác sĩ điều trị, tránh tình trạng kháng thuốc và bệnh tiến triển nặng hơn.

Biểu hiện của tình trạng tinh trùng vón cục bao gồm: tinh trùng vón cục như thạch hoặc tinh trùng đông đặc như thạch; tinh trùng vón cục màu vàng; tinh trùng vón cục màu nâu; tinh trùng vón cục như hạt gạo … 

“Đối với cơ địa khác nhau của những người nam giới cũng như nguyên nhân gây bệnh khác nhau mà mức độ và biểu hiện của tình trạng tinh dịch vón cục cũng khác nhau. Tuy nhiên, nếu có những dấu hiệu bất thường (có mùi hôi tanh, tiểu buốt, tiểu khó…) thì người nam giới cần đến những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và làm những xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác bệnh”, BS Cường lưu ý.

Nguyên nhân của tình trạng này theo BS có thể do nam giới không xuất tinh quá lâu (như trường hợp bệnh nhân M.,), có trường hợp kết hợp với bị stress, mệt mỏi, lo âu, hoặc quý ông mắc các bệnh lý nam khoa như viêm túi tinh, viêm tiền liệt tuyến… Thậm chí có trường hợp tinh dịch bị vón cục lại do thủ dâm quá nhiều.

Các chuyên gia nhấn mạnh, đa phần các rối loạn găp phải ở tinh dịch không gây ảnh hưởng nhiều đến tính mạng của bệnh nhân.

Nhưng nếu không điều trị sớm bệnh có thể dẫn tới một số biến chứng như: vô sinh nam, ung thư túi tinh, ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn xuất tinh, cương dương kém, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục…

Do đó, khi thấy tinh trùng bị vón cục, hoặc xuất tinh có màu máu hay các bất thường về tinh dịch khác, nam giới nên đi khám nam khoa tại các bệnh viện uy tín, để được làm xét nghiệm kiểm tra chất lượng tinh trùng.

“Sau khi có kết quả, bác sĩ chuyên khoa sẽ đề ra phác đồ điều trị phù hợp. Trong trường hợp tinh trùng vón cục do bệnh lý, bác sĩ có thể kê thuốc với liều lượng và thời gian sử dụng nhất định”, BS Cường khuyến cáo.

Hải Phong 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !