'Cậu nhỏ' bỗng dưng ủ rũ, không chịu nghe lời

Bỗng dưng 3 tháng gần đây, chuyện chăn gối của người đàn ông 35 tuổi trở nên khó khăn. Lý do 'cậu nhỏ' không chịu nghe lời.

Lo lắng, hoảng hốt ảnh hưởng đến đời sống tình dục, hạnh phúc gia đình, anh P (35 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) đã đến khám tại Trung tâm Nam học, BV Hữu nghị Việt Đức.

Kể với bác sĩ, người đàn ông này cho biết, đã lấy vợ được 2 năm, sinh con bình thường. Trước đây chuyện chăn gối của hai vợ chồng anh suôn sẻ, không có vấn đề gì trục trặc.

Tuy nhiên, khoảng 3 tháng gần đây anh thấy dấu hiệu dương vật cương kém, cậu nhỏ cứ "yếu xìu" gây khó khăn trong quan hệ tình dục. Đặc biệt khoảng 2 tháng gần đây anh đã giảm hẳn ham muốn tình dục.

{keywords}
PGS-TS. Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, BV Hữu nghị Việt Đức thăm khám cho bệnh nhân 

Sau khi thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cần thiết cho người bệnh, PGS-TS. Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, BV Hữu nghị Việt Đức cho biết: Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân cho thấy nội tiết tố nam (testosterol) giảm. Bệnh nhân đã được kê thuốc, đồng thời tư vấn về tâm lý giữa 2 vợ chồng để cải thiện chất lượng quan hệ tình dục. 

Theo TS. Nguyễn Quang, trường hợp của bệnh nhân trên được xếp vào nhóm rối loạn tình dục. Mặc dù đây là bệnh bình thường nhưng thực tế mọi người còn cảm thấy ngượng ngùng, khó nói.

"Trung tâm Nam học đã tiếp nhận nhiều trường hợp đến khám rối loạn tình dục với nhiều lý do, nhiều tâm trạng. Có người đến dù chuẩn bị tinh thần kỹ nhưng rụt rè, do dự mãi mới dám vào. Đây là bệnh thường gặp và chúng ta có quyền đi khám chữa chính thống, không nên ngần ngại", TS. Quang nói.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng bệnh này nhưng theo TS. Nguyễn Quang nguyên nhân thường gặp nhất là rối loạn nội tiết. Theo đó, ở cả hai giới nam và nữ đều có chặng đường hormon suy giảm. Với nữ thì quá trình này diễn ra đột ngột hơn còn nam thì từ 40 tuổi trở lên.

“Ngoài vấn đề tuổi tác, người bị rối loạn tình dục còn có thể do các nguyên nhân khác, đặc biệt bệnh mãn tính như gan, tim, phổi, thận mãn tính…

Ngược lại, bản thân một số thuốc điều trị các bệnh này cũng gây nên rối loạn tình dục như thuốc huyết áp, dạ dày”, TS. Nguyễn Quang thông tin.

Đặc biệt, vị chuyên gia này cũng nhấn mạnh, yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng rất lớn đến quan hệ tình dục cả nam và nữ. Khi con người bị áp lực về công việc, tinh thần thì không thể có ham muốn tốt đẹp được. Nếu quan hệ tình dục khiên cưỡng thì cuộc yêu rất khó có thể thăng hoa.

Cùng đó, lối sống hiện tại quá vội vàng nên ăn vội, uống vội, ngủ vội, cái gì cũng vội chưa kể có nhiều yếu tố bị ảnh hưởng do ăn uống vô độ, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá... cũng ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động tình dục của cả nam và nữ.

Qua thực tế thăm khám, bác sĩ nam khoa nhận thấy rất nhiều trường hợp gây nên rối loạn tình dục chỉ vì sự …mặc cảm tự ti về hình thể. Theo đó, nam nghĩ dương vật nhỏ quá, nữ thì nghĩ cơ thể mình không có những đường cong gợi cảm, không sexy... nên mất tự tin, dẫn đến ảnh hưởng chất lượng khi làm "chuyện ấy".

Do đó, để điều trị căn bệnh này, TS. Nguyễn Quang cho biết, ngoài việc bệnh nhân sử dụng thuốc thì yếu tố tâm lý rất quan trọng. Tâm lý chính là rào cản gây nên bệnh và cũng chính là hậu của của bệnh.

Khi không thể quan hệ được thì nam/nữ có tâm lý muốn bạn tình, vợ/chồng hài lòng nhưng thấy không đạt được thì lại mang tâm lý mặc cảm kéo dài. Nếu không xử lý tốt thì làm cho tâm nặng nề thêm, cứ như vậy tạo thành vòng xoáy bệnh lý, làm cho chất lượng quan hệ càng giảm.

"Quá trình điều trị không thể từ một phía, nếu một phía điều trị mà phía kia ko hợp tác, không tác động viên thì dù thuốc tốt đến mấy cũng chỉ hài lòng một phía. Và chất lượng tình dục cũng không thể đảm bảo được khiến người điều trị cũng chỉ mất tự tin. Thậm chí khi điều trị thuốc thấy đối phương không thoả mãn thì càng tự ti hơn vì thuốc không hiệu quả. Lúc này không cứu vãn được. Vì thế điều trị về tình dục trong quan hệ vợ chồng thì phài từ 2 phía", TS. Quang nhấn mạnh.

TS. Quang chia sẻ, quá trình tiếp nhận bệnh nhân, nhiều trường hợp bác sỹ đã tư vấn cho cả 2 vợ chồng về hành vi, ứng xử tương tác trong quan hệ vợ chồng, góp phần cải thiện tâm lý, từ đó góp phần nâng cao chất lượng điều trị làm tăng hạnh phúc gia đình.

N. Huyền 

Bài tập tâm trí giúp nam giới kéo dài cuộc 'yêu'

Bài tập tâm trí giúp nam giới kéo dài cuộc 'yêu'

Thời gian quan hệ ngắn khiến cả hai người đều không cảm thấy hưng phấn. Điều này làm cho đàn ông cảm thấy thiếu tự tin, dần dần mất đi ham muốn tình dục. 

Cưới 2 năm chưa một lần làm được 'chuyện ấy'

Cưới 2 năm chưa một lần làm được 'chuyện ấy'

Mặc dù 'cậu nhỏ' vẫn cương cứng khi có kích thích ban đầu nhưng mỗi lần chuẩn bị 'thâm nhập' vào 'cô bé' thì lại mềm xuống, xìu đi, dù cố thế nào nhưng chồng trẻ đều bất lực trước sự khát khao của vợ mỗi đêm về.

Thử tư thế yêu 'vạn người mê', nhận kết không thể đắng hơn

Thử tư thế yêu 'vạn người mê', nhận kết không thể đắng hơn

Nhiều lần ân ái nhưng bạn gái không 'lên đỉnh', T. nghĩ rằng có thể cuộc yêu quá nhàm chán và lên mạng tìm hiểu về cách làm bạn gái 'lên đỉnh' để thực hiện theo.

Vợ trẻ quần áo xộc xệch bế chồng đi cấp cứu, lí nhí khi nói lí do

Vợ trẻ quần áo xộc xệch bế chồng đi cấp cứu, lí nhí khi nói lí do

Không 'yêu' theo kiểu truyền thống, lần này họ thử cảm giác mạnh qua 'cửa sau' nhưng chưa 'làm ăn' được gì anh chồng đã 'á' lên một tiếng rồi đổ gục…

 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !